Bom tấn Horizon Zero Dawn bị chỉ trích vì tối ưu kém, đặc lỗi, PC khủng cũng không chơi được

Ngay sau khi nhận được những báo cáo của cộng đồng game thủ, nhà phát triển Guerrilla Games đã đăng tải bài viết xin lỗi và cho biết rằng họ đang làm việc chăm chỉ để khắc phục lỗi một cách nhanh nhất.

Horizon Zero Dawn là một tựa game đình đám từng phát hành độc quyền trên PS4 vào năm 2017. Sau 3 năm độc quyền trên nền tảng PS4 thì cuối cùng Horizon Zero Dawn đã chính thức đặt chân lên nền tảng PC thông qua Steam vào ngày 7 tháng 8 vừa qua. Rất nhiều game thủ PC đã háo hức để được chạm tay vào siêu phẩm này, tuy nhiên có vẻ như những gì họ nhận lại được chỉ là một bản game Horizon Zero Dawn lỗi với đầy sự cố mà thôi.

Bom tấn Horizon Zero Dawn bị chỉ trích vì tối ưu kém, đặc lỗi, PC khủng cũng không chơi được - Ảnh 1.

Kể từ khi tựa game phiêu lưu hành động thế giới mở của Guerrilla Games xuất hiện trên Steam, rất nhiều game thủ đã báo cáo rằng họ liên tục gặp phải tình trạng lỗi game, sụt FPS, giật lag thậm chí là crash game và treo cả PC. Một game thủ sở hữu những bộ PC cực khủng đã có thể vào được Horizon Zero Dawn và chơi, tuy nhiên mức FPS mà họ nhận lại rất thấp do tối ưu phần cứng cực kỳ kém. Trang Kotaku đã thử cài game trên PC với cấu hình CPU Intel Core i7-9700 và GPU NVIDIA GeForce RTX 2070 Super, vượt xa ngưỡng cấu hình đề nghị của game tuy nhiên mức FPS mà họ nhận lại được chỉ vào khoảng 20-30 FPS mà thôi.

Bom tấn Horizon Zero Dawn bị chỉ trích vì tối ưu kém, đặc lỗi, PC khủng cũng không chơi được - Ảnh 2.

Tuy nhiên điều này cũng không ngăn cản được Horizon Zero Dawn trở thành một tựa game bị "bỏ bom" trên nền tảng phân phối game bản quyền Steam. Có hàng trăm đánh giá tiêu cực, đa số liên quan đến việc crash game và tốc độ khung hình kém, một số trong số đó chỉ trích rằng Guerrilla Games cố ý cho game thủ PC chơi bản game Horizon Zero Dawn lỗi.

Bom tấn Horizon Zero Dawn bị chỉ trích vì tối ưu kém, đặc lỗi, PC khủng cũng không chơi được - Ảnh 3.

Đánh bom đánh giá đã trở thành một vấn đề phổ biến trong ngành công nghiệp game thời gian gần đây. Các bom tấn nổi tiếng như The Last of Us 2 cũng phải chịu số phận tương tự, với việc fan hâm mộ, cộng đồng game thủ tổ chức "bỏ bom" khiến các trang web như Metacritic bị đánh giá tiêu cực. Trong trường hợp của Horizon Zero Dawn , nó dường như không phải là một chiến dịch có tổ chức bởi những người hâm mộ bất mãn. Thay vào đó, tựa game này thực sự đang gặp vấn đề cực kỳ nghiêm trọng về tối ưu hóa phần cứng, tương tự như việc GTA 4 chuyển thể từ Console sang nền tảng PC.

Bom tấn Horizon Zero Dawn bị chỉ trích vì tối ưu kém, đặc lỗi, PC khủng cũng không chơi được - Ảnh 4.

Liệu đây có phải là những vấn đề có thể được khắc phục nhanh chóng thông qua các bản cập nhật hay không? Mặc dù Guerilla Games và Sony có thể sẽ muốn khắc phục chúng để cộng đồng game thủ không trở lên tiêu cực, ảnh hưởng đến bom tấn Horizon: Forbidden Forest sắp tới trên PS5. Chúng ta hãy cùng chờ xem.