Cá sấu khổng lồ và… miếng đậu hũ sẽ trở lại trong Resident Evil 2 Remake

Những điều từng khiến mọi người ấn tượng, khi trải nghiệm Resident Evil 2 những năm 90, sẽ được tái hiện theo cách hoàn toàn mới.

Khi Resident Evil 2 được phát hành vào năm 1998 cho máy PlayStation 1, trò chơi đã trở thành một biểu tượng làng game vì những yếu tố thú vị được cài cắm tinh tế. Ngoài sự xuất hiện của lũ zombie khát máu tràn ngập thành phố Raccoon khiến cho người chơi phải đau đầu tìm cách đối phó, trò chơi còn mang lại những điều ngạc nhiên gây ấn tượng cho đến tận ngày nay.

Cá sấu khổng lồ và... miếng đậu hũ sẽ trở lại trong Resident Evil 2 Remake

Vì vậy, khi Capcom chính thức giới thiệu Resident Evil 2 Remake tại E3 năm nay, với nền tảng đồ họa tiên tiến hơn, người hâm mộ nhanh chóng đặt câu hỏi, liệu các yếu tố từng gây bất ngờ cho cộng đồng khi xưa có được tái hiện lại? Ví dụ như cảnh rượt đuổi giữa làn ranh sinh tử với một con cá sấu đột biến khổng lồ chẳng hạn?

Cá sấu khổng lồ và... miếng đậu hũ sẽ trở lại trong Resident Evil 2 Remake

Cuộc đụng độ này là một trong những khoảnh khắc đáng kinh ngạc nhất và mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho game thủ thập niên 90. Theo lời nhà sản xuất Resident Evil 2 Yoshiaki “H” Hirabayashi, họ đang làm việc chăm chỉ để mang nó trở lại trong bản Remake, tuy sẽ không thể giống hệt như xưa.

“Tôi thực sự thích con cá sấu và muốn có nó trong đó,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn tại E3 2018. “Tôi nghĩ rằng đó là một phần của lịch sử Resident Evil 2, và mọi người có rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời cùng nó.”

Hirabayashi tiết lộ ban đầu nhóm phát triển lo ngại con cá sấu sẽ không phù hợp với phiên bản mới, và họ đã phải thử đi thử lại nhiều lần cho đến khi tìm được cách thiết kế vừa ý.

Logic tương tự cũng áp dụng cho Tofu và Hunk, các nhân vật ẩn trong game gốc có thể được mở khóa thông qua việc hoàn thành các yêu cầu cụ thể xuyên suốt quá trình chơi. Tofu, như tên gọi đã gợi ý là một chiến binh mang hình dáng khối đậu hũ sống với khả năng sử dụng súng thuần thục.

Cá sấu khổng lồ và... miếng đậu hũ sẽ trở lại trong Resident Evil 2 Remake

Hirabayashi xác nhận Tofu và Hunk sẽ tái xuất cùng Resident Evil 2, theo cách nào chưa rõ, nhưng sẽ không phải theo dạng DLC

Resident Evil 2 sẽ cập bến PlayStation 4, Windows PC và Xbox One vào ngày 25 tháng 1 năm 2019.

Theo Polygon