Cách livestream game trên TikTok cực đơn giản bằng PC

Nếu anh em muốn live game trên tiktok để thu hút đông đảo người xem, tăng lượng tương tác đến nhiều nội dung cho kênh của mình nhưng lại đang loay hoay không biết phải thao tác ra sao thì nay Mọt sẽ chỉ anh em Cách live game trên TikTok cực đơn giản bằng

LIVE Studio là một ứng dụng mới được TikTok phát hành nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng người dùng. Ứng dụng này cung cấp cách thức tiện lợi để thực hiện live game TikTok trên PC thông qua trang web hoặc ứng dụng, giúp bạn mở khóa nhiều tính năng livestream mà không có trên điện thoại.

Để sử dụng LIVE Studio trên PC, anh em cần đảm bảo rằng TikTok đã mở khóa tính năng này cho tài khoản của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải đáp ứng một số điều kiện nhất định, bao gồm:

  • Tài khoản TikTok của bạn đã được mở khóa tính năng livestream.
  • Bạn thường xuyên thực hiện livestream trên tài khoản của mình, và đã có nhiều buổi livestream với thời lượng trên 01 giờ.

Nếu tài khoản đã đáp ứng đủ các điều kiện trên thì anh em có thể tiếp tục thực hiện các bước sau để bắt đầu live game trên TikTok bằng PC.

Bước 1: Bạn cần tải và cài đặt phần mềm hoặc ứng dụng streaming. Một số ứng dụng phổ biến như OBS Studio, Streamlabs OBS, GoStudio hoặc XSplit trên PC của bạn.

Cách live game trên TikTok cực đơn giản bằng PC
Các ứng dụng hỗ trợ livestream trên PC

Bước 2: Tiếp theo, để bắt đầu quá trình live game, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng hoặc trang web LIVE Studio. Truy cập nhanh chóng LIVE Studio tại đường dẫn: https://www.tiktok.com/studio/download.

Sau khi đăng nhập, LIVE Studio sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập hoặc bạn có thể tự tận hưởng tiện ích bằng cách nhấn vào nút "Nhận quyền truy cập". Tại đây, tất cả các yêu cầu từ phía TikTok sẽ được liệt kê chi tiết theo từng mục, giúp bạn dễ dàng kiểm tra xem tài khoản của bạn đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu hay chưa.

Cách live game trên TikTok cực đơn giản bằng PC
Tìm hiểu tài khoản đã đáp ứng các yêu cầu từ Tiktok hay chưa

Nếu tài khoản của bạn đủ điều kiện để nhận quyền truy cập phát LIVE, nút “Nhận quyền truy cập” ở phía dưới cùng các mục sẽ sáng lên và bạn có thể bấm vào và kích hoạt.

Bước 3: Thiết lập thông số kỹ thuật

  • Thiết lập thông số kỹ thuật cho video: chất lượng, tốc độ, khung hình, độ phân giải.
  • Kiểm tra và điều chỉnh cài đặt để đảm bảo chất lượng video live.
Cách live game trên TikTok cực đơn giản bằng PC
Thiết lập và kiểm tra thông số kỹ thuật

Bước 4: Bắt đầu live stream game

  • Nhấn nút “Start Stream” trong phần mềm LIVE Studio
  • Quay trở lại trang live streaming của TikTok và xác nhận rằng video stream game đang được phát sóng mượt mà.
Cách live game trên TikTok cực đơn giản bằng PC
Nhấn "Start Stream" để bắt đầu live game yêu thích

Bước 5: Kết thúc livestream

  • Nhấn nút “Stop Stream” trong phần mềm stream.
  • Điều hướng trở lại trang live streaming của TikTok để chấm dứt cuộc trò chuyện và lưu trữ video stream của bạn.
Cách live game trên TikTok cực đơn giản bằng PC
Thao tác kết thúc livestream trên phần mềm Stream

Vậy là Mọt đã hướng dẫn cho anh em trong cộng đồng game thủ cách livestream game trên TikTok cực đơn giản bằng PC một cách chi tiết và cụ thể nhất. Mong rằng qua bài viết này, livestream game của mọi người sẽ ngày càng đạt hiệu quả tốt hơn nhé.