Cài hết Call of Duty: Black Ops Cold War là đã tốn gần 1/3 ổ cứng trên console - PC/Console

Người anh em Call of Duty: Black Ops Cold War tiếp tục phát huy truyền thống ngốn dung lượng của Modern Warfare, ác mộng cho những ai chơi console đây.

Các bạn hẳn đã không còn xa lạ gì với chuyện các game Call of Duty đốt ổ cứng còn hơn cả đốt tiền vào gacha, khi mà cách đây không lâu cộng đồng đã một phen xây xẩm mặt mày, khi những game thủ PC đưa hình ảnh tựa game Call of Duty: Modern Warfare cài đặt toàn bộ ngốn tới hơn 200 GB ổ cứng, con số hết hồn này sẽ khiến những ai đang sở hữu SSD dưới 500 GB chắc khỏi dám nghĩ chuyện cài game để load cho nhanh luôn.

Lại có tin đồn Cyberpunk 2077 delay, trong khi ba tựa game khác né tránh nóLại có tin đồn Cyberpunk 2077 delay, trong khi ba tựa game khác né tránh nó
Lại có tin đồn Cyberpunk 2077 delay, trong khi ba tựa game khác né tránh nó
Chưa kịp hết buồn vì Cyberpunk 2077 lùi sang tháng 12, lại có tin đồn là game sẽ hoãn sang 2021 khiến không ít game thủ lắc đầu ngao ngán.

Những tưởng cái cơn ác mộng này sẽ chấm dứt, nhưng mới đây thì Call of Duty: Black Ops Cold War đã cho thấy dung lượng không kém phần khiếp đảm của mình khi lên tới 187 GB khi cài đặt toàn bộ trên Xbox Series X, con số này cao hơn tới 50 GB những gì mà Activision và Treyarch thông báo cho game thủ một tuần trước đây.

Và bạn có biết điều gì còn thú vị hơn không, đó là Call of Duty: Black Ops Cold War cho phép người dùng được chọn lựa mình sẽ cài thứ gì vào máy, nhưng đó là sau khi đã tải toàn bộ nội dung về (dễ thương nhỉ). Trong các lựa chọn tải xuống này ngoài phần game gốc ra, thì người dùng còn có thêm gói HD textures và RayTracing Data – chúng thậm chí còn ngốn dung lượng nhiều hơn cả multiplayer mode (38,2 GB vs 27,6 GB).

Cài hết Call of Duty: Black Ops Cold War là đã tốn gần 1/3 ổ cứng trên consoleCài hết Call of Duty: Black Ops Cold War là đã tốn gần 1/3 ổ cứng trên console

Cần lưu ý là gói Call of Duty: Black Ops Cold War này cũng chưa bao gồm luôn cả Warzone, mặc dù không có số liệu cụ thể nhưng cộng đồng dự đoán là sau khi thêm thắt tất cả phần râu ria bên ngoài, thì dung lượng tổng của chúng khả năng cao là sẽ không dưới 200 GB (có thể hơn vì những phần download hỗ trợ thêm). Kể cả với PC thì một game bom tấn với hơn 200 GB dung lượng cũng đã đủ đau đầu, nhưng điều này còn phiền phức hơn với các game thủ console, những người sở hữu ổ cứng có phần hơi bị “khiêm tốn”.

Cài hết Call of Duty: Black Ops Cold War là đã tốn gần 1/3 ổ cứng trên consoleCài hết Call of Duty: Black Ops Cold War là đã tốn gần 1/3 ổ cứng trên console

Ổ cứng của Xbox Series X có khoảng 800 GB trống để cài game, còn PlayStation 5 là 667 GB đồng nghĩa chỉ một mình cái Call of Duty: Black Ops Cold War này thôi đã ngốn của game thủ hết gần 1/3 dung lượng rồi, nuôi nó chắc khỏi nghĩ tới chuyện cài mấy game khác luôn. Mọi sự sẽ càng tệ hơn nữa vì nếu như Xbox Series X đã công bố ổ cứng gắn ngoài chính thức, thì PlayStation 5 mới chỉ đưa tin về một ổ NVMe SSD nhưng chưa hỗ trợ vào thời điểm này, xem ra cơn ác mộng đã bắt đầu hành hạ những game thủ console rồi đây.