(KenhTinGame) - Khả năng thay đổi sẽ đến trong phần Black Ops tiếp theo.
Series Call of Duty sẽ giũ bỏ bối cảnh chiến tranh viễn tưởng trong tương lai xa lắc la lơ trong phần tiếp theo của mình, họ đã quay về gốc rễ, về bối cảnh thế chiến 2 nơi mọi thứ bắt đầu. Và theo như những manh mối mới đây, có vẻ như bối cảnh mà phần tiếp theo trong series sẽ được đặt vào sẽ khá quen thuộc với những game thủ gắn bó với series, đó là chiến tranh hiện đại, hay còn gọi là Modern Warfare.
Treyarch, như nhiều người đã biết, là studio đứng đằng sau series phụ của CoD, đó là Black Ops với 2/3 phần có chất lượng khá ổn và phần mới đây nhất đã làm nhiều game thủ cảm thấy thất vọng não nề. Mới đây studio này đã mở thông báo tuyển nhân viên mới vào vị trí thiết kế cơ chế gameplay cho phần tiếp theo trong series Call of Duty, trong số những yêu cầu của Tryarch có 2 điểm nhấn hé lộ cho chúng ta khá nhiều điều thú vị, đó là:
- Có hiểu biết sâu rộng về vũ khí và công nghệ của quân đội hiện đại.
- Đã đạt được mức Prestige 1 hoặc cao hơn trong chế độ Multiplayer của Black Ops 3.
Dựa vào 2 gợi ý trên, chúng ta có thể đoán được dự án mà Treyarch đang làm liên quan đến bối cảnh hiện đại chứ không phải tương lai viễn tưởng, và những người được studio lựa chọn để phát triển game là những game thủ đã quen thuộc với series chứ không phải những người ất ơ chưa từng hoặc đã rời series từ xa xưa.
Việc series quay trở lại với bối cảnh hiện đại chắc chắn sẽ chiều lòng rất nhiều game thủ đã gắn bó với Call of Duty lâu năm, nếu hỏi cộng đồng bình chọn thì chắc hẳn những phần chơi hay nhất trong toàn series sẽ rơi hết vào Modern Warfare. Nếu như phỏng đoán này là hiện thực thì chắc chắn phần tiếp theo của Black Ops sẽ thu hút được một số lượng cực lớn game thủ, kể cả những người chơi mới và những người đã mất niềm tin vào Call of Duty từ lâu.
Đây cũng là một lựa chọn hợp lí cho series vì bối cảnh tương lai đã bị game thủ ngấy đến tận cổ và đã đòi Activision quay đầu lại là bờ từ quá lâu rồi, thêm vào đó, gameplay cũng như thiết kế vũ khí trong bối cảnh thế chiến chỉ có thể đến thế là cùng, nó có một mức độ giới hạn mà cho đến thời điểm này, trong phần WW II chuẩn bị được ra mắt, có lẽ Activision đã vét đến tận đáy ý tưởng của mình rồi. Với bối cảnh hiện đại, nhiều đồ chơi mới có thể được cho vào game hơn, khiến cho game thủ cảm thấy luồng gió mới chứ không chỉ có bắn nhau không, và cũng không bị choáng ngợp quá mức với đống đồ công nghệ tương lai như những phần gần đây. Thay vào đó, người chơi sẽ có cảm giác quen thuộc như được trở về ngôi nhà Modern Warfare khi xưa vậy.
Tuy nhiên, cái gì cũng có điểm trừ của nó, việc quay trở lại này có khả năng sẽ làm nhiều người chơi cảm thấy khá hụt hẫng khi series nhảy timeline và bối cảnh liên tục, vừa mới năm ngoái họ còn bắn nhau ở ngoài không gian, năm nay thì lại té nước trên bờ biển D-Day đầy nhộn nhịp, và có khả năng năm sau thì chuyển thành bắn nhau hiện đại. Một series hay là một series có tính liên tục, kết nối giữa các phần rành mạnh rõ ràng, việc nhảy nhót trong timeline như Flash này có thể gây nguy hiểm rất nhiều cho Call of Duty.
Thêm nữa, không phải tự dưng series rời bỏ những bối cảnh cũ và đi vào thể loại bắn nhau giả tưởng, Activision lựa chọn hướng đi này vì series đã vét gần như đến tận đáy bối cảnh cũ rồi. Quá nhiều phần đã được đặt trong thời kì chiến tranh hiện đại, mọi thức đã bắt đầu trộn lẫn vào nhau và không còn mới mẻ và thú vị hơn trước nữa. Nhớ lại nhiều năm về trước, rất nhiều game thủ đã kêu ca rằng Call of Duty phần nào cũng như nhau chả có gì thay đổi, và khi họ quyết định lắng nghe theo fan, phản ứng từ cộng đồng lại vô cùng dữ đội. Việc quay trở lại với bối cảnh cũ này chắc chắn cũng là do sức ép từ phía game thủ đã đè lên Activision quá nhiều khiến hãng không thể không nghe theo, tuy nhiên đây là bước đi tự tay bóp dái của game thủ khi Activision sẽ đè lại sức nặng này lên Studio của mình, hậu quả rất có thể sẽ là những game hời hợt làm ra để chiều cộng đồng game thủ. Dấu hiệu đầu tiên chúng ta thấy về sự gượng gạo, mất tự do sáng tạo, như đã nói ở trên, đó là sự nhảy timeline liên tục.
Hãy nhìn vào những series dài khác, ví dụ như Assassin's Creed. Kể từ lúc series bắt đầu, không có phần nào là game thủ không đòi Ubisoft đưa hội sát thủ đến đất nước Nhật Bản cả, tuy nhiên, Ubisoft muốn những studio game của mình có sự tự do sáng tạo cao nhất và không thúc gì cả, kết quả như chúng ta thấy, series đã được đặt tại rất nhiều địa điểm thú vị, kể cả bối cảnh mà không ai ngờ đến là vùng biển Caribe đầy rẫy cướp biển và phần tới đây sẽ được đặt tại Ai Cập cổ đại.
Treyarch là một studio có đầy rẫy kinh nghiệm với series Call of Duty, phần Black Ops 1 được coi là một chuyển biến thú vị trong series và đã nhận được khá nhiều lời khen ngời từ phía game thủ. Thậm chí cả phần 2 của game thì mảng gameplay vẫn có chất lượng khó có thể chê được. Vậy nên fan của series Call of Duty có thể yên tâm rằng họ có thể gánh vác được trách nhiệm nằng nề này. Nhưng đồng thời, làm ơn, hãy để cho những studio game có sự tự do sáng tạo, đừng để lịch sử lặp lại như những gì đã xảy ra với Hello Game và No Man's Sky.
_______________________________
Tham gia thảo luận và chia sẻ game miễn phí mới nhất tại group Cộng đồng yêu game PC - Console: https://www.facebook.com/groups/yeugamepc/