Call of Duty: Warzone - Kẻ thù tương lai của PUBG và các game Battle Royale khác

Free-to-play chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Call of Duty: Warzone và PUBG.

Mặc dù chỉ ra mắt không lâu, Call of Duty: Warzone đã đạt hơn 20 triệu lượt tải và con số đó tăng lên một cách chóng mặt, nếu so sánh với Apex Legends thì Call of Duty: Warzone còn tiến triển tốt hơn rất nhiều. Đến với Call of Duty: Warzone bạn sẽ không cần phải trả bất kì một chi phí nào mà vẫn có thể chơi được(giống Apex Legends). Với đồ họa bắt mắt, lối chơi đa dạng là một điểm cộng nữa cực lớn để người chơi chuyển sang Call of Duty: Warzone trải nghiệm.

So sánh về bản đồ thì Verdansk của Call of Duty: Warzone to lớn hơn rất nhiều và mật độ xây dựng cũng vậy so với các bản đồ của PUBG. Phương tiện trong Call of Duty: Warzone cũng rất đa dạng tùy theo nhu cầu của đội bạn được chia thành những mức độ khác nhau như bảo vệ, tốc độ, chỗ ngồi và khả năng vượt địa hình.

Một cơ chế đặc biệt trong Warzone mà không game Battle Royale nào có được là Gulag. Đây là cơ hội để bạn có được mạng sống thứ 2. Sau khi chết lần đầu tiên, bạn sẽ bị bắt làm tù nhân và ném vào Gulag, nơi những người chơi đã chết sẽ chiến đấu theo hình thức 1v1 để giành lấy tấm vé quay trở lại trận đấu. Nếu thua tại đây, bạn sẽ phải đợi cho đến khi đội của bạn có thể mua một vật phẩm hồi sinh vào khoảng giữa trận đấu, hoặc bị loại ngay lập tức.

Như vậy Call of Duty: Warzone rõ ràng là một đối thủ nặng ký nhất từ trước đến nay với PUBG và những tựa game Battle Royale khác ra mắt đã lâu. Mọi thứ trong Call of Duty: Warzone đều đem lại cho người chơi cảm giác mới mẻ, nó không còn đơn điệu như việc loot đồ rồi “chạy bo”, Warzone yêu cầu đội chơi phải làm việc vất vả hơn để đạt được những thành quả nhất định, chính vì đó mà nhịp chơi của Warzone là rất nhanh. PUBG sẽ phải đối mặt với sự bùng nổ của Call of Duty: Warzone ra sao thì chúng ta phải chờ thời gian giải đáp rõ.