"Cẩm nang" tổng hợp các loại vũ khí hiện có trong Call of Duty: Black Ops 4

Tổng hợp chi tiết hình ảnh và thông tin các dòng vũ khí hiện có trong Call of Duty: Black Ops 4. Dễ dàng hơn với những game thủ mới bắt đầu.

Tựa game Call of Duty: Black Ops 4 hay còn được gọi tắt là COD: BO4 vừa qua dã ra mắt chính thức trên thị trường. Ðây là niềm mong mỏi của các fan hâm mộ dòng game Call of Duty nói chung. Ðối với những game thủ dã từng chơi qua bản thử nghiệm của COD: BO4 thì chắc cũng không còn quá lạ lẫm với game play cũng như những vũ khí và vật phẩm trong game. Tuy nhiên đối với những nguời chơi mới bắt đầu trải nghiệm tựa game này thì có lẽ sẽ khá khó khăn lúc ban đầu và sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với những vật phẩm và vũ khí có trong game. 

Ðể dễ dàng hơn trong việc giúp những nguời chơi mới trải nghiệm game lúc mới bắt đầu, chúng tôi dã liệt kê một danh sách tổng hợp những vũ khí có trong game cùng với thông tin của các vũ khí đó. Call of Duty: Black Ops 4 được nhà phát hành ra mắt với tổng cộng 27 vũ khí, 20 vũ khí chính và 7 vũ khí phụ. Ðể có cái nhìn rõ nét hơn về những vũ khí trong game, dưới đây sẽ là hình ảnh và thông tin chi tiết của chúng.

Assault rifles (súng trường tấn công):

Black Ops 4 đã cho ra mắt 5 khẩu súng trường tấn công có sẵn. Tất cả những khẩu AR này có chế độ bắn hoàn toàn tự động. Có lẽ đây là dòng súng được ưa chuộng nhất vì chúng có thể bắn tốt ở cả khoảng cách vừa và khá xa. Thông số của súng khá đều khiến dòng súng AR được game thủ rất ưa chuộng vì có thể dùng được trong hầu hết các tình huống. 

1.ICR-7 

2.Rampart 17

3.KN - 57

4.VAPR - XKG

5.Maddox RFB

Submachine guns (súng tiểu liên):

Dưới dây là danh sách 5 khẩu súng tiểu liên có sẵn trong game. Tất cả những khẩu SMG này cũng có chế độ bắn hoàn toàn tự động. Có lẽ đây là dòng súng được gọi là ông vua của những cuộc giao tranh ở khoảng cách gần với độ cơ động cao. Ưu điểm là chúng có tốc độ ra đạn nhanh, tốc độ thay đạn nhanh. Nhưng nhược điểm là tầm bắn khá thấp, chỉ hiệu quả nhất ở những cuộc giao tranh với khoảng cách gần và vừa, sát thương cũng không quá cao. Người chơi nên cân nhắc khi sử dụng những khấu súng này.

1.MX9

2.GKS

3.Spitfire

4.Cordite

5.Saug 9mm

Tactical rifles (súng trường chiến thuật):

Có ba khẩu súng trường chiến thuật trong Black Ops 4 tới thời điểm này. Một trong số dó là Semi-automatic (bán tự động), trong khi hai khẩu còn lại là Burst-fire (bắn ra 2-3 viên đạn tùy loại súng trong mỗi lần nhấp chuột). Ưu điểm của dòng súng này là sát thương khá lớn, tấm bắn xa, độ chính xác cao. Nhưng khuyết điểm là độ cơ động không cao, chỉ thích hợp cho các cuộc giao tranh ở khoảng cách vừa và xa.

1.Auger DMR

2.ABR 223

3.Swordfish

Light machine guns (súng máy hạng nhẹ):

Black Ops 4 có ba khẩu súng máy hạng nhẹ khi ra mắt người chơi. Cả ba khẩu LMG này đều có chế độ bắn hoàn toàn tự động. Ưu điểm của loại súng này là có lượng đạn rất dồi dào, phù hợp cho những pha "sấy" phương tiện di chuyển hay bắn áp đảo đối thủ. Nhưng nhược điểm là độ cơ động không cao và mỗi lần thay đạn tốn khá nhiều thời gian.

1.Titan

2.Hades

3.VKM 750

Sniper rifles (súng bắn tỉa):

Có tất cả 4 khẩu súng bắn tỉa trong Black Ops 4. Ba trong số đó là dòng Bolt-action (cơ cấu hoạt động khóa nòng trượt, lên đạn từng viên) và khẩu súng còn lại là lọai bán tự động. Ưu điểm vượt trội của dòng súng bắn tỉa là sát thương lớn, tầm bắn và độ chính xác cao. Nhung bù lại khuyết điểm là độ cơ động không cao, tỉ lệ ra đạn thấp và thời gian thay đạn khá lâu. Chỉ phù hợp cho các cuộc giao tranh tầm xa.

1.Paladin HB50

2.Outlaw

3.SDM

4.Koshka

Pistols (súng lục):

Về vũ khí phụ trong Black Ops 4, chúng ta có tất cả 3 khẩu súng lục. Ưu điểm của dòng súng lục là độ cơ động cực kì cao, có thể dùng trong các trường hợp giao tranh gần, khi vũ khí chính hết đạn. Khuyết điểm là lượng đạn ít và tầm bắn không được xa. Chỉ nên dùng trong các trường hợp khẩn cấp.

1.Strife

2.RK 7 Garrison

3.Mozu

Shotguns:

Dòng súng Shotguns là dòng vũ khí phụ trong Black Ops 4. Nhà phát hành đã cho ra mắt 2 khẩu súng trong game. Ưu điểm của dòng súng Shotguns là sát thuong cực kì lớn. Khuyết điểm là tầm bắn không xa, độ chính xác không cao và tỉ lệ ra đạn thấp. Chỉ hiệu quả ở những cuộc giao tranh tầm gần, những pha mở đường hay tấn công vào các công trình kiến trúc.

1.MOG 12

2.SG12

Launchers (bệ phóng):

Chỉ có duy nhất một bệ phóng trong Black Ops 4, nó thích hợp dùng để phá hủy các phương tiện cơ giới như xe tăng, máy bay,...Ưu điểm của dòng súng này là sát thương cao, phạm vi sát thuong lớn. Nhưng khuyết điểm là lượng đạn có hạn, độ cơ động không cao và thời gian thay đạn khá lâu.

1.Hellion Salvo

Melee (vu khí cận chiến):

Black Ops 4 được ra mắt với chỉ duy nhất một vũ khí cận chiến, và đó là vũ khí cận chiến được đa số nguời chơi ưa thích nhất.

1.Combat Knife

Bạn đã trải nghiệm hết tất cả những vũ khí trên chưa? Khẩu súng nào bạn yêu thích nhất?