EA bị Ubisoft “đá đểu” trong Assassin’s Creed Odyssey

Lại một Easter Egg khác được Ubisoft khéo léo lồng ghép trong Assassin’s Creed Odyssey, lần này là nhắm vào vụ lùm xùm của Electronic Arts (EA) hồi cuối năm ngoái.

Trong Assassin’s Creed Odyssey, bạn sẽ có dịp chạm trán với một conMinotaur, nhưng trước đó bạn cần thu thập 3 Token. Chúng có thể kiếm được bằng cách hoàn thành các thử thách, nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể chỉ cần mua chúng từ các Trial Masters.

EA bị Ubisoft

Nếu chọn cách tìm đến vị chủ nhân đằng sau thử thách của sức mạnh (trial of strength), ông ta sẽ thách đấu với bạn, hoặc yêu cầu bạn chi ra 1500 đồng Drachmae để đổi lấy Token. Nếu bạn mua cái đó và đi đến chủ nhân đằng sau thử thách về độ chính xác (trial of accuracy), ông ta sẽ giao nhiệm vụ tìm kiếm con trai mình cho bạn. Nhưng sau đó bạn sẽ nhận được một tùy chọn để hỏi về cái Token của vị này.

Trong đoạn video bên trên, vào mốc 6:40, bạn có thể thấy Kassandra hỏi:

“Chẳng phải ông nên hỏi liệu tôi có muốn mua Trial Token từ ông hay không sao?”

Điều này sẽ khiến cho vị Trial Master này cảm thấy… bối rối và đáp trả lại như sau:

“Cô muốn trả tiền để thắng à? Thật là… Cô không phải một chiến binh hay sao? Danh dự của cô đâu? Cảm giác tự hào và thành tựu của cô đâu rồi? ”

Dành cho bạn đọc nào chưa biết thì đây rõ ràng là đang ám chỉ đến EA đối với những tranh cãi xung quanh các giao dịch mua bán vật phẩm bằng tiền thật (microtransactions) trong Star Wars Battlefront II. Sau khi trò chơi được phát hành vào tháng 11 năm 2017, công ty đã bị cáo buộc thêm các yếu tố trả tiền đáng kể vào trò chơi thông qua hệ thống thẻ của mình và bị chỉ trích nặng nề vì “ép” người chơi phải cày cuốc cật lực (grind) mới có cơ hội mở khóa các anh hùng mới.

EA bị Ubisoft

Đáp lại, EA đã đưa ra lời tuyên bố về vấn đề này trên Reddit. Nhưng hóa ra nó lại trở thành bình luận bị đánh giá tiêu cực nhất trong lịch sự diễn đàn nổi tiếng này. Trong tuyên bố đó có một câu nói giải thích về việc bắt game thủ phải cày cuốc cực khổ như sau: “…mục đích là cung cấp cho người chơi cảm giác tự hào và thành tựu khi mở khóa thành công các anh hùng khác nhau.” Cụm từ đó rõ ràng là thứ mà Ubisoft đã chọn để đưa vào Easter Egg của Assassin’s Creed Odyssey bên trên .

EA bị Ubisoft

Tuy nhiên, nhiều người cũng cảm thấy buồn cười vì Ubisoft cũng chẳng phải cái tên xa lạ với microtransactions. Chính bản thân Assassin’s Creed Odyssey cũng dính chỉ trích tương tự, buộc phải mua XP boost để có thể tăng cấp nhanh và làm nhiệm vụ tiếp theo.

Theo PCGamesN