Cán mốc 61 triệu sub, kênh Ấn Độ này đang lăm le soái ngôi ông “trùm Youtube” PewDiePie

Sau gần 5 năm trở thành kênh được đăng ký nhiều nhất YouTube, triều đại của PewDiePie sắp kết thúc?

Trong một video gần đây có tiêu đề “THIS CHANNEL WILL OVERTAKE PEWDIEPIE!!” (Tạm dịch: Kênh này sắp vượt mặt PewDiePie!”), Felix Kjellberg /PewDiePie đã thông báo đến cho gần 66 triệu người đăng ký rằng có thể quãng thời gian nắm giữ danh hiệu kênh sở hữu nhiều sub nhất của anh sắp kết thúc. Pewd đã đứng trên đỉnh Youtube từ ngày 22 tháng 12 năm 2013 – tức gần 5 năm về trước.

Thếthì cái tên nào lại có vinh dự soái ngôi siêu sao YouTube vậy?

Kênh Youtube Ấn Độ phát triển thần tốc, vừa cán mốc 61 triệu sub và lăm le lật đổ

Theo dữ liệu cho thấy, đó chính là T-Series – kênh do một công ty sản xuất phim và âm nhạc ở Ấn Độ nắm giữ. Họ thường xuyên đăng tải video nhạc Bollywood hàng ngày.

Được thành lập vào năm 1983 bởi Gulshan Kumar, mô hình kinh doanh ban đầu của T-Series liên quan đến việc… vi phạm bản quyền. Đây cũng không phải chuyện lạ, khi so với những ngày đầu YouTube manh nha phát triển.

Kênh Youtube Ấn Độ phát triển thần tốc, vừa cán mốc 61 triệu sub và lăm le lật đổ

Không lâu sau khi bắt đầu, T-Series đã chuyển từ băng cassette lậu để tung ra những sản phẩm nhạc nền Bollywood của riêng mình. Năm 1990, công ty phát hành nhạc nền cho bộ phim Aashiqui. Được sáng tác bởi bộ đôi âm nhạc của Nadeem – Shravan, album đã bán được 20 triệu bản, trở thành một trong những album nhạc Bollywood bán chạy nhất mọi thời đại.

Cần lưu ý rằng tuy T-Series đang trên đường tiến tới một cột mốc lớn, khi nó vượt qua PewDiePie về số lượng người đăng ký vào những tháng tới, thì đây không phải là lần đầu tiên PewDiePie bị hạ gục bởi kênh này. Điều đó đã xảy ra vào tháng 2 năm ngoái khi T-Series trở thành kênh YouTube được xem nhiều nhất.

Kênh Youtube Ấn Độ phát triển thần tốc, vừa cán mốc 61 triệu sub và lăm le lật đổ

Kênh T-Series cũng đã ghi được một số kỷ lục quan trọng khác trên YouTube: Nó hiện là kênh YouTube Châu Á có nhiều người đăng ký nhất, cũng như kênh Youtune không dùng ngôn ngữ tiếng Anh (non-English) nhiều người đăng ký nhất. T-Series cũng là kênh thứ hai đạt 60 triệu sub sau PewDiePie.

Nhưng, làm thế nào mà PewDiePie lại đang lâm vào cảnh tụt khỏi “đỉnh” YouTube? Phải chăng lượng người đăng ký vẫn đang bỏ đi vì những vụ lùm xùm trước đây? Có vẻ không phải như thế. Theo thống kê của SocialBlade – một công ty theo dõi YouTube và các thống kê nền tảng truyền thông xã hội khác – thì PewDiePie vẫn đang thu hút hơn 30.000 người đăng ký mới mỗi ngày.

Chiều lòng fan cầm đàn hát nghêu ngao siêu hit Despacito, PewDiePie

Vấn đề của PewDiePie là anh ta không thể theo kịp tốc độ tăng sub của T-Series. Kênh này hiện đang phát triển cực nhanh với gần 145.000 người đăng ký mỗi ngày.

Đây có thể được coi là một trận đấu không thực sự cân sức vì dù PewDiePie vẫn có sự trợ giúp của một số thành viên khác trong việc làm video. Nhưng nếu so với tiềm lực lớn đến từ một công ty sở hữu đông đảo các nghệ sĩ âm nhạc và siêu sao Bollywood, giúp “bơm” thêm nhiều nội dụng độc đáo chất lượng mỗi ngày, thì thực sự quá sức chênh lệch. Giá mà Disney không cắt hợp đồng với Pewd, thì tình hình có lẽ sẽ cân bằng hơn.

Kênh Youtube Ấn Độ phát triển thần tốc, vừa cán mốc 61 triệu sub và lăm le lật đổ
Video được xem nhiều nhất của PewDiePie, vị vua hiện tại của YouTube, chỉ đạt tầm 83 triệu lượt xem.

Nếu bạn xem qua hai video phổ biến nhất của PewDiePie và T-Series, sự thống trị của kênh Ấn Độ càng trở nên rõ ràng hơn. Video được xem nhiều nhất của PewDiePie, vị vua hiện tại của YouTube, chỉ đạt tầm 83 triệu lượt xem, trong khi đó bên kênh T-Series thì hơn 566 triệu lượt. Trên thực tế, T-Series có đến 94 video vượt qua video phổ biến nhất của PewDiePie khi xét đến lượt xem.

Kênh Youtube Ấn Độ phát triển thần tốc, vừa cán mốc 61 triệu sub và lăm le lật đổ
Trong khi đó bên kênh T-Series thì đến hơn 566 triệu lượt

Vì vậy, các fan của Pewd hãy chuẩn bị tinh thần. Theo tính toán của SocialBlade, chúng ta sẽ chứng kiến cảnh T-Series vượt mặt PewDiePie về lượng người đăng ký YouTube vào khoảng ngày 21 tháng 10 năm nay.

Theo Mashable