CD Projekt Red sẽ phát triển tựa game lớn tiếp theo vào năm 2022

01/06/2021 Sau một loạt các tin đồn về Nintendo Switch Pro được tiết lộ vào tuần trước, tin đồn mới đây đã tiết lộ ngày ra mắt của chiếc máy console này.

CD Projekt Red báo cáo rằng lợi nhuận ròng của họ đang giảm và họ sẽ bắt đầu phát triển một tựa game lớn mới cho năm 2022.

CD Projekt Red

Gần đây mọi thứ không được tốt đẹp cho lắm với CDP.

Gần đây mọi thứ không được tốt đẹp cho lắm với CD Projekt Red. Sau khi phát hành Cyberpunk 2077 vào năm ngoái trong tình trạng chưa hoàn thành, CDP hiện đang phải đối mặt với một số tác động tiêu cực, đến mức những tác động đó bắt đầu thể hiện rõ ràng hơn trong số liệu bán hàng của công ty.

Kể từ khi ra mắt Cyberpunk 2077, CD Projekt Red đã có nhiều chuyện phức tạp phát sinh từ các nguồn bên ngoài. Từ những vụ kiện tập thể chống lại công ty cho đến việc mã nguồn của The Witcher 3 và Cyberpunk 2077 bị đánh cắp khỏi studio và bán trên dark web, CD Projekt Red sẽ còn một chặng đường khá dài và gian nan phía trước. Thế nhưng số liệu bán hàng hiện tại của Cyberpunk 2077 thì lại dường như không giúp ích được gì cho tình hình của studio.

Theo một bản tóm tắt được thực hiện bởi Nibel trên Twitter, lợi nhuận ròng của CD Projekt Red đã giảm 64,7% trong quý 1. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì tình trạng hiện tại của Cyberpunk 2077 vẫn khác xa so với những gì mà hầu hết mọi người mong đợi khi tựa game lần đầu được tiết lộ. Tuy nhiên, bất chấp việc bị lỗ, studio vẫn cam kết với công việc của mình và thậm chí còn công bố một kế hoạch khá lớn của họ.

CD Projekt Red sẽ bắt đầu “phát triển một tựa game ngân sách lớn” vào năm 2022.

Theo những gì được đưa ra trong báo cáo, CD Projekt Red sẽ bắt đầu “phát triển một tựa game ngân sách lớn” vào năm 2022, cũng như xem xét các thương vụ mua lại studio mới. Điều này có nghĩa là CD Projekt Red sẽ bắt đầu phát triển một thương hiệu mới vào đầu năm sau, nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm để nói bất cứ điều gì, đặc biệt là sau khi xem xét tất cả số lượng các bản vá lỗi mà Cyberpunk 2077 cần để có thể chạy bình thường.

Bất chấp mọi thứ đã diễn ra sau khi phát hành Cyberpunk 2077, CD Projekt Red có thể nói là khá đáng ngưỡng mộ khi vẫn kiên định trong suốt quá trình mọi chuyện xảy ra. Trên thực tế, gần đây họ đã chỉ định một giám đốc trò chơi mới cho Cyberpunk 2077, người sẽ giám sát quá trình phát triển DLC và các bản sửa lỗi bổ sung được thực hiện cho trò chơi.

Hiện tại, tình hình xung quanh CD Projekt Red đang rất cần được cải thiện. Với việc Cyberpunk 2077 vẫn bị cấm trên PlayStation Store, cùng với danh sách các vấn đề đang diễn ra khác, tình hình hiện tại có vẻ khá ảm đạm. Trong khi vẫn còn nhiều người hâm mộ hy vọng về một sự trở lại tiềm năng, việc thiết kế một tựa game mới tốt hơn có thể sẽ là một con đường tắt để lấy lại niềm tin ở người hâm mộ.

Xem thêm: Nintendo Switch Pro rò rỉ ngày thông báo ra mắt