Giám đốc điều hành của Take-Two Interactive là Strauss Zelnick đã giải thích chi tiết về quyết định bỏ qua việc ra mắt phiên bản PC cho Grand Theft Auto 6. Đây là tựa game Rockstar được rất nhiều người chờ đợi đã được công bố trở lại vào tháng 12 năm 2023 dành riêng cho PlayStation 5 và Xbox Series X/S, nhưng họ đã không đề cập đến việc phát hành trên PC, điều này khiến những game thủ của nền tảng này đang mong chờ chơi Grand Theft Auto 6 trên thiết bị PC phải cảm thấy bối rối.
Là phần tiếp theo trong loạt game Grand Theft Auto cực kỳ ăn khách, sự mong đợi dành cho Grand Theft Auto 6 đang ở mức cực kỳ cao, đặc biệt là sau đoạn giới thiệu đầu tiên phá kỷ lục lượt xem vào tháng 12. Những người hâm mộ series hẳn đang háo hức tìm hiểu lại Vice City và trải nghiệm tác phẩm lấy cảm hứng từ bang Florida, Leonida của Rockstar. Tuy nhiên những game thủ trên PC sẽ không may phải bỏ lỡ niềm vui này và điều này cũng đã khiến một số người phẫn nộ. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về tình hình, một nhà phát triển cũ của Rockstar trước đó đã giải thích về việc thiếu sót bản PC của GTA 6, và giờ đây chính CEO của Take-Two Interactive cũng đã lên tiếng về vấn đề này.
Phát biểu tại hội nghị TD Cowen vào tuần trước, giám đốc điều hành Take-Two Interactive là Strauss Zelnick đã được hỏi liệu việc GTA 6 bỏ qua PC khi ra mắt có phải là “đã được ấn định” hay liệu trò chơi có thể được công bố cho nền tảng này vào một ngày nào đó hay không. Zelnick trả lời: “Đối với tôi, có vẻ như điều đó sẽ không cố định. Nhưng Rockstar có cách tiếp cận các nền tảng mà chúng ta đã thấy trước đây và họ sẽ đưa ra nhiều công bố hơn vào thời điểm thích hợp”. Từ trích dẫn của vị CEO, có thể phỏng đoán rằng Rockstar Games rất có thể đang tiếp tục truyền thống phát hành các phiên bản PC muộn hơn console với Grand Theft Auto 6.
Cũng như vị giám đốc đã đề cập, đây không phải là điều gì đó mới mẻ, vì Rockstar Games đã tuân theo quy tắc tương tự dành cho bản PC của Grand Theft Auto 4, Grand Theft Auto 5 và Red Dead Redemption 2, với hai bản PC của hai game mới nhất phải mất hơn một năm mới ra mắt. Nhưng Zelnick gợi ý rằng khoảng cách này có thể sẽ ngắn hơn đối với GTA 6. “Tôi tin rằng chiến lược đúng đắn cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi là có mặt ở nơi có người tiêu dùng và về mặt lịch sử, những gì công ty này đã làm là giải quyết vấn đề với người tiêu dùng ở bất cứ đâu, trên bất kỳ nền tảng có ý nghĩa theo thời gian.” Với đủ nhu cầu từ cơ sở người dùng PC, Rockstar có thể đẩy nhanh quá trình phát triển phiên bản PC của GTA 6.
Tuy nhiên, hiện tại, cả Take-Two Interactive và Rockstar Games có vẻ như đang tập trung hoàn toàn vào PS5 và Xbox Series X/S cho đợt ra mắt Grand Theft Auto 6 vào mùa thu năm 2025. Đây có thể là một dấu hiệu tích cực để trò chơi đạt được mục tiêu phát hành, vì việc tối ưu hóa cho các máy chơi game có cấu hình cố định sẽ tiết kiệm thời gian hơn so với một loạt kiểu phần cứng PC gần như vô tận, cũng như dễ dàng đảm bảo chất lượng hơn, đó là điều mà các tựa game Rockstar Games có hầu như luôn luôn có. GTA 6 sẽ là tựa game lớn nhất, đầy tham vọng nhất trong loạt game cho đến nay, vì vậy có thể hiểu được tại sao Rockstar lại muốn làm tốt với hệ máy console ngay từ lần đầu tiên.