Cha đẻ Arma và DayZ cuối cùng cũng đưa game bắn súng F2P Vigor lên PC

Vigor - tựa game bắn súng đến từ studio đứng sau siêu phẩm Arma và DayZ - cuối cùng cũng đến với game thủ PC vào tháng 5.

Khi xét đến việc ArmaDayZ là những game PC thành công nhất từ trước đến nay của Bohemia Interactive, nhiều người đã rất ngạc nhiên trước quyết định phát hành người em Vigor trên Xbox, Playstation và Switch vào năm 2020 của nhà phát triển. Tựa game bắn súng F2P mới nhất của Bohemia Interactive đã quay lưng với nền tảng PC trong gần 5 năm, nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi. Kể từ tháng tới, Vigor sẽ bước vào giai đoạn truy cập sớm trên Steam và dự kiến phát hành chính thức vào cuối năm 2024. Với bối cảnh đặt trong thời hậu chiến ở Na Uy, Vigor là tựa game bắn súng looter sinh tồn miễn phí giống như Arma và DayZ nhưng trò chơi này tập trung vào chủ nghĩa hiện thực, một điểm khác biệt so với các trò chơi cùng thể loại. Người chơi cần thu thập tài nguyên và thiết bị để tự vệ và cải thiện nơi trú ẩn nhằm bảo vệ bản thân trước thời tiết khắc nghiệt. Các trận đấu có nhiều hiệu ứng thay đổi trạng thái như airdrop cung cấp bản thiết kế vũ khí và vật phẩm để bắt đầu các cuộc đấu súng và các đám mây bức xạ như vòng bo quét khắp bản đồ, buộc người chơi phải di dời.

Phiên bản truy cập sớm của Vigor sẽ đi kèm một gói hỗ trợ. Người chơi có thể mua gói Reinforcements để nhận vũ khí và vật phẩm mang lại lợi thế khi bắt đầu trò chơi. Người chơi cần lưu ý rằng mọi tiến độ đạt được trong giai đoạn Truy cập sớm sẽ biến mất khi phiên bản chính của Vigor phát hành cuối năm nay. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về Vigor thông qua trang Steam của trò chơi tại đây.