Cha đẻ Pokemon "xịn" đòi kiện Palworld

Dù không chỉ đích danh, nhưng giới game thủ đều hiểu rằng The Pokemon Company sẵn sàng kiện Palworld, tựa game đã bán 8 triệu bản sau 6 ngày trên Steam.

Mới đây, The Pokemon Company - cha đẻ của series trò chơi Pokemon nổi tiếng, đã phát đi thông cáo chính thức về Palworld, khẳng định rằng: "Chúng tôi cam kết tiến hành điều tra và áp dụng các biện pháp thích hợp để xử lý bất kỳ hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến Pokemon".

The Pokemon Company lên tiếng quyết liệt điều tra bản quyền trước 'cơn sốt' Palworld

Mặc dù The Pokemon Company không đề cập trực tiếp đến Palworld, tuyên bố này rõ ràng là phản ứng đáp lại sự thành công đáng kinh ngạc của trò chơi sinh tồn này (với 8 triệu bản được bán ra trong vòng chưa đầy sáu ngày). Điểm chính là việc tạo hình của Pals có sự tương đồng quá lớn với các Pokemon hiện có.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến trò chơi của một công ty khác được phát hành vào tháng 1 năm 2024,” The Pokemon Company viết. "Chúng tôi chưa cấp bất kỳ quyền nào cho việc sử dụng tài sản trí tuệ hoặc tài sản Pokémon trong trò chơi đó. Chúng tôi dự định điều tra và thực hiện các biện pháp thích hợp để giải quyết mọi hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến Pokémon. The Pokemon Company sẽ tiếp tục trân trọng và nuôi dưỡng mỗi Pokémon và thế giới của nó, đồng thời nỗ lực gắn kết thế giới lại với nhau thông qua Pokémon trong tương lai".

The Pokemon Company lên tiếng quyết liệt điều tra bản quyền trước 'cơn sốt' Palworld

Trước tuyên bố này, nhà phát triển Pocketpair của Palworld đã khẳng định rằng trò chơi của họ có sự tương đồng gần hơn với Ark Survival Evolved và Vanaheim hơn là Pokemon. Họ cũng tiết lộ rằng kể từ khi trò chơi ra mắt vào ngày 19 tháng 1, nhóm đã nhận được nhiều lời đe dọa.

Trong một cuộc phỏng vấn với Automaton, Giám đốc điều hành Pocketpair, ông Takuro Mizobe cho biết nhóm đã xem xét một cách cẩn thận về mặt pháp lý và không có hành động nào vi phạm chống lại công ty.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Palworld trong thời gian sắp tới nhé.