Cha đẻ PUBG muốn “giết” những kẻ gọi game của mình là đồ chắp vá rẻ tiền

Nhà thiết kế chính của PUBG, Brendan “PlayerUnknown” Greene, cảm thấy không hài lòng khi trò chơi của mình bị chỉ trích là đồ “chắp vá rẻ tiền”.

“Asset flip” là cụm từ để chỉ một trò chơi sử dụng và kết hợp các tài nguyên sẵn có một cách chắp vá, mà không đưa vào nhiều nỗ lực hay ý tưởng riêng độc đáo. Chúng đặc biệt xuất hiện nhiều trên Steam với giá bán rất rẻ và bị Valve gọi là “Fake Games”.

Cha đẻ PUBG muốn

Trong một sự kiện gần đây, Brendan Greene cho biết anh muốn “giết những người dám nói PUBG là một sản phẩm vay mượn chắp vá rẻ tiền”.

“Tất nhiên chúng tôi có sử dụng tài nguyên từ những nơi khác. Cả nhóm phải tạo ra bản đồ trong vòng 9 tháng và bạn không thể làm điều đó mà không sử dụng sản phẩm của các nghệ sĩ khác. Nhưng trong hầu hết các công đoạn, chúng tôi đều tỉ mỉ thực hiện bằng tay. Vì vậy, khi thấy những nhận xét này là tôi lại nghĩ… ‘Muốn giết mấy người này quá’.

Lãnh đạo truyền thông của PUBG, ông Ryan Rigney, cũng lên Reddit để bảo vệ trò chơi trước những cáo buộc tương tự.

Cha đẻ PUBG muốn

Trong một bài dài, ông cho biết:

“Điều đầu tiên cần hiểu là nếu bạn chỉ mới bắt đầu lập nhóm, bạn phải dựa vào các tài nguyên có sẵn vì đó là cách duy nhất bạn có thể đẩy nhanh tiến độ trò chơi, với một mức giá hợp lý [….] Đó là cách tuyệt vời cho những nhóm thích làm việc theo cách thông minh.

“Ngay từ đầu, bản đồ đầu tiên của chúng tôi (Erangel) là sự kết hợp giữa công việc nội bộ tại trụ sở chính (HQ) tại Hàn Quốc, cùng một số tài nguyên được mua trực tiếp, và công sức đến từ một nhóm khác ở miền Trung nước Mỹ. Họ đã dựng nên căn cứ quân sự trong Erangel và nó tốt đến nỗi khiến bên Hàn Quốc phải quyết định thành lập hẳn một studio PUBG Corp. hoàn chỉnh tại Madison, Wisconsin.”

Quay trở lại với Brendan Greene, khi được hỏi ý kiến của mình về Fortnite – tựa game đang là đối trọng chính của PUBG – ông cho biết bản thân “có nhiều suy nghĩ” nhưng nhìn chung vẫn rất tích cực.

“Không, tuyệt lắm. Không gian Battle Royale đang ngày càng mở rộng, và Fortnite đã góp phần đưa thể loại này đến tay nhiều người hơn. Vì vậy, bạn biết đấy, nó cũng giúp phát triển thể loại này.”

Theo GameByte