Phân tích hiệu suất của “Công Viên Khủng Long” Jurassic World Evolution trên PC

Jurassic World Evolution được phát triển dựa trên Cobra Engine của Frontier, và chính thức đến tay người chơi vào ngày 12 tháng 6. Nay, đã đến lúc xem nó hoạt động như thế nào trên nền tảng PC.

Giới thiệu:

Jurassic World Evolution là tựa game mô phỏng xây dựng công viên mới nhất dựa trên thương hiệu Jurassic Park/ World nổi tiếng. Được trang bị bộ công cụ Cobra Engine của nhà phát triển Frontier, trò chơi đã chính thức đến tay game thủ ít ngày trước và đã đến lúc xem nó hoạt động như thế nào trên nền tảng PC.

Phân tích hiệu suất của

Đối với bài phân tích hiệu năng này, chúng tôi đã sử dụng cấu hình máy như sau:

Bộ vi xử lý Intel i7 4930K (ép xung lên 4,2Ghz)
Bộ nhớ RAM 8GB
Card màn hình AMD Radeon RX580 và RX Vega 64 / NVIDIA GTX980Ti và GTX690
Hệ điều hành Windows 10 64 bit
Phiên bản mới nhất của trình điều khiển (driver) GeForce và Catalyst.

Frontier đã bổ sung thêm một số lượng lớn các thiết lập đồ họa để cho game thủ tinh chỉnh. Bạn có thể điều chỉnh chất lượng của shaders, vân bề mặt, tính năng chống răng cưa, ambient occlusion (đổ bóng môi trường), chiếu sáng toàn cầu, phản xạ không gian màn hình, hình học, tán lá, bóng, nước, gió và mưa,… như bạn có thể thấy bên dưới.

Phân tích hiệu suất của

Phân tích hiệu suất của

Thông số GPU, CPU, đồ họa và ảnh chụp Screenshots

Jurassic World Evolution là một trong số ít các tựa game được hưởng lợi lớn trên phần cứng của AMD. GTX980Ti của chúng tôi đã không thể cung cấp trải nghiệm chơi game mượt mà, ở độ phân giải 1080p cùng cài đặt đồ họa Ultra. Trên thực tế, GPU của NVIDIA chỉ mang lại hiệu suất tương đương Radeon RX580. Mặt khác, Radeon RX Vega 64 có thể vượt GTX980Ti khoảng 20fps và mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà ở cả 1080p lẫn 1440p. Tất nhiên GTX1080Ti sẽ đủ khả năng thu hẹp khoảng cách nhờ vào sức mạnh vốn có của nó. Nhưng rõ ràng Jurassic World Evolution hiện đang được tối ưu hóa cho phần cứng của AMD.

Phân tích hiệu suất của

Đáng chú ý là khi bạn tiến hành thay đổi độ phân giải ở mức 1080p và 1440p, thì GTX980Ti đem lại hiệu suất gần như không mấy khác biệt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không thể chạy trò chơi ở mức 4K thông qua DSR hay tùy chỉnh độ phân giải. Rõ ràng là team màu xanh lá cây cần nhanh chóng tối ưu hóa trình điều khiển cho trò chơi này. Đối với Radeon RX Vega 64 của AMD, GPU có thể đạt tối thiểu 69fps (trung bình 76fps) ở mức 1080p và tối thiểu 55fps (trung bình 69fps) ở mức 1440. Trong 4K, GPU của AMD có thể cung cấp trải nghiệm 30fps ổn định.

Phân tích hiệu suất của

Phân tích hiệu suất của

Để tìm hiểu cách thức trò chơi hoạt động trên nhiều loại CPU, chúng tôi đã tiến hành mô phỏng giả lập thêm một CPU lõi kép và lõi tứ. Đối với các thử nghiệm CPU, chúng tôi tập trung vào các khu vực tập trung đông NPC, công trình cũng như các loài khủng long nhất. May mắn thay, ngay cả một CPU lõi kép (không có Hyper Threading/siêu phân luồng) cũng có thể chạy Jurassic World Evolution với tốc độ khung hình mượt mà. Không có sự khác biệt quá lớn về hiệu suất giữa 4 nhân và 6 nhân.

Phân tích hiệu suất của

Về đồ họa, Jurassic World Evolution là một tựa game xây dựng công viên quy mô lớn. Tất cả các loài khủng long đều rất chi tiết với khả năng cử động linh hoạt, đi kèm một số hiệu ứng gió / mưa đáng kinh ngạc. Hầu hết họa tiết và vân bề mặt đều có chất lượng cao, những lưỡi cỏ riêng lẻ xuất hiện khi bạn phóng to và mọi thứ đều được đánh bóng kỹ càng.

Phân tích hiệu suất của

Phân tích hiệu suất của

Tóm lại, tạm thời Jurassic World Evolution đang hoạt động tốt nhất trên phần cứng của AMD. Chủ sở hữu NVIDIA với bất kỳ ai sở hữu card yếu hơn GTX1080 / GTX1080Ti sẽ gặp phải sự cố về hiệu suất. Tuy nhiên, điều này hứa hẹn sẽ sớm được khắc phục trong bản cập nhật driver tiếp theo của NVIDIA. Còn người dùng AMD thì có thể thoải mái hơn và trò chơi cũng không yêu cầu một CPU cao cấp để có thể thưởng thức trọn vẹn.

Theo Dsogaming