Cha đẻ Skyrim: Muốn trò chơi khỏi bị “vắt sữa” thì đừng có bỏ tiền ra mua nữa

Việc Skyrim (tên đầy đủ: The Elder Scrolls V: Skyrim) liên tục được tái phát hành trên nhiều nền tảng hết năm này qua năm khác đã biến nó thành chủ đề chế giễu của cộng đồng game thủ.

Trong hội nghị E3 hồi tháng trước, Bethesda thậm chí còn tiết lộ rằng trò chơi đang được chuyển đến một chiếc… tủ lạnh thông minh như một lời đáp trả.

Tuy nhiên, nếu bạn đang là một trong những người cảm thấy chán ngán và mệt mỏi với việc Skyrim được liên tục tái phát hành, thì đạo diễn Todd Howard của Bethesda có đề xuất một giải pháp đơn giản: Ngừng mua các bản port đi!

Cha đẻ Skyrim: Muốn trò chơi khỏi bị

Phát biểu trong buổi họp báo tại hội nghị Gamelab năm nay, Howard tuyên bố rằng mặc dù đã ra mắt được 7 năm, “hàng triệu người” vẫn đang chơi Skyrim mỗi tháng.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục phát hành nó. Nếu bạn muốn chúng tôi ngừng khai thác, thì đừng mua nữa,” Howard nói.

Ngoài ra, ông Howard cũng giải thích thêm rằng điều này cũng hợp với tầm nhìn của công ty: muốn làm cho thế giới trong các trò chơi của họ phải thật “bền vững” về lâu về dài.

Cha đẻ Skyrim: Muốn trò chơi khỏi bị

Ra mắt từ tận tháng 11 năm 2011, The Elder Scrolls V: Skyrim đã trở thành sản phẩm nhập vai thế giới mở kinh điển của làng game. Ngoài những nội dung có sẵn do nhà sản xuất cung cấp, Skyrim còn hỗ trợ mod tối đa để góp phần kéo dài “tuổi thọ” nên cộng đồng vẫn cho thấy sự phát triển và duy trì ổn định qua từng năm. Mới đây, Bethesda đã làm cho mọi người bất ngờ khi công bố The Elder Scrolls VI, tuy vẫn chưa có thêm nhiều thông tin chi tiết về nó.

Theo gamesindustry