Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 6 vừa qua

Tháng 6 là một tháng không có nhiều tựa game PC/Console đình đám thuộc hàng bom tấn AAA. Bên cạnh đó, cũng không có sản phẩm nào đặc biệt xuất sắc, hầu hết chi ở mức tầm khá và xuất hiện nhiều trò chơi gây thất vọng.

Top 3 hay nhất:

BlazBlue: Cross Tag Battle – Điểm Metacritic:  PC – Không chấm, Switch – 79/100, PS4 – 76/100

Top 3 game PC/Console hay nhất và dở nhất tháng 6 vừa qua

BlazBlue: Cross Tag Battle là một tựa game chiến đấu đối kháng 2D, với những trận đánh 2v2 và tag-in tương tự như Marvel vs. Capcom: Infinite hay Tekken Tag Tournament 2, được sản xuất bản bởi hãng Arc System Works (từng cho ra mắt Dragon Ball Fighter Z hồi đầu năm nay).

Top 3 game PC/Console hay nhất và dở nhất tháng 6 vừa qua

Trò chơi được phát hành trên PlayStation 4, Nintendo Switch, Microsoft Windows và bao gồm các nhân vật từ các series BlazBlue, Persona 4 Arena, Under Night In-Birth, cũng như RWBY.

Top 3 game PC/Console hay nhất và dở nhất tháng 6 vừa qua

Nhìn chung, BlazBlue: Cross Tag Battle đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và game thủ cho phần hình ảnh, âm nhạc, tính năng trực tuyến, hệ thống chiến đấu hấp dẫn và cơ chế gameplay có chiều sâu. Tuy nhiên, trò chơi vẫn bị chỉ trích vì đội hình đấu sĩ nghèo nàn do quá nửa đã bị đưa vào các gói DLC.

Bạn có thể xem qua trailer của trò chơi bên dưới:

Vampyr – Điểm Metacritic: PC – 72, PS4 – 72, Xbox One – 70

E3 Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 6 vừa qua 4

Vampyr là một game hành động nhập vai được phát triển bởi Dontnod Entertainment và được xuất bản bởi Focus Home Interactive cho PC – Windows, PlayStation 4 và Xbox One vào ngày 5 tháng 6 năm 2018. Cốt truyện diễn ra tại London trong trận cúm Tây Ban Nha năm 1918 và xoay quanh nhân vật Jonathan Reid – một bác sĩ ma cà rồng – bị giằng xé giữa lời thề y đức và bản chất khát máu của loài quái vật.

Tựa game

Mặc dù một số trận đánh boss là bắt buộc, hầu hết các trận đánh đều có thể tránh được, và người chơi không bị buộc phải giết người vô tội để hoàn thành trò chơi. Các tùy chọn đối thoại được sử dụng cho cuộc trò chuyện và săn mồi để hút máu, giúp bổ sung sức mạnh và tăng cấp độ cho nhân vật chính. Vũ khí và các khả năng siêu nhiên được phé[ sử dụng để chống lại kẻ thù. Bối cảnh London được tái hiện thành một thế giới bán mở giả tường và bao gồm 4 quận, tất cả đều có thể bị phá hủy dựa trên hành động của người chơi, kéo theo sự xuất hiện của 4 kết thúc khác nhau.

vampyr-screenshot-10 Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 6 vừa qua 6

Trò chơi nhận được đánh giá tương đối tốt. Những người ca ngợi thì thích cơ chế gameplay, bối cảnh thú vị, quá trình phát triển nhân vật và lồng tiếng chuẩn. Còn những ý kiến chỉ trích thì trừ điểm về mảng combat nhàm chán lặp đi lặp lại, câu chuyện tổng thể bị giảm sức hấp dẫn khi càng về cuối, các vấn đề kỹ thuật (load game lâu, lỗi đứng hình, tụt hiệu suất…) và cử động nhân vật còn kém.

Bạn có thể xem qua trailer của trò chơi bên dưới:

Crash Bandicoot N. Sane Trilogy – Điểm Metacritic: PC – 74, Switch – 77, Xbox One – 78

Crash Bandicoot Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 6 vừa qua 7

Nếu bạn đọc là những game thủ đời 8x hoặc 9x thì có thể đã từng biết đến Crash Bandicoot với cái tên “Cáo Ranh Ma”, một trò chơi hành động platform theo phong cách runner được phát triển bởi Naughty Dogs. Bẵng đi một thời gian, Crash Bandicoot đã tái xuất với phiên bản N. Sane Trilogy – bộ tổng hợp các phiên bản nâng cấp (remaster) của ba tựa game đầu tiên trong series Crash Bandicoot: Crash Bandicoot, Crash Bandicoot 2: Cortex Strikes Back và Crash Bandicoot: Warped phát hành từ năm 1996 đến 1998.

Crash Bandicoot N. Sane Trilogy, game độc quyền PS4 đình đám năm ngoái sắp lên PC

N. Sane Trilogy đã từng ra mắt độc quyền có thời hạn cho PS4 vào tháng 6 năm ngoái và nhận sự tiếp đón nồng nhiệt từ các nhà phê bình, khen ngợi những điểm mới trong gameplay đồng thời bám sát với phiên bản gốc.

Crash Bandicoot Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 6 vừa qua 9

Theo đánh giá của GameSpace, phiên bản PC chắc chắn là phiên bản tốt nhất và nếu như bạn đã từng trải nghiệm qua Crash Bandicoot thời PS1, và muốn sống sống lại những ký ức xưa thì bỏ ra 40USD để mua Crash Bandicoot N. Sane Trilogy là rất đáng giá.

Phân tích hiệu suất Crash Bandicoot N. Sane Trilogy trên PC

Bạn có thể xem qua trailer của trò chơi bên dưới:

Top 3 tệ nhất:

Shaq Fu: A Legend Reborn – Điểm Metacritic: PC – Không chấm, Switch – 53, Xbox One – 55, PS4 – 36

Top 3 game PC/Console hay nhất và dở nhất tháng 6 vừa qua

Shaq Fu: A Legend Reborn là phiên bản tiếp theo của Shaq Fu – một tựa game đối kháng 2D được phát hành cho máy Genesis và Super NES năm 1994. Trò chơi đã gây ra nhiều tranh cãi từ các nhà phê bình khi phát hành, thậm chí được coi là một trong những video game tệ nhất mọi thời đại.

Top 3 game PC/Console hay nhất và dở nhất tháng 6 vừa qua

Sau thất bại của phần game gốc, Shaq Fu: A Legend Reborn quyết định thay đổi để trở nên khác biệt với người tiền nhiệm của nó, bằng cách theo đuổi phong cách hành động cuộn cảnh beat’em’up như trên máy thùng nhưng dưới lớp áo đồ họa 3D. Tuy nhiên, kết quả vẫn không mấy tốt đẹp hơn.

Top 3 game PC/Console hay nhất và dở nhất tháng 6 vừa qua

Dù được khen bởi sự hài hước và các pha combat “đánh đấm” điên cuồng, Legend Reborn vẫn bị trừ điểm nặng vì những màn chiến đấu lặp đi lặp lại, cơ chế điều khiển chưa tốt, và thiếu đi giá trị chơi lại cho những ai đã hoàn thành phần chơi chiến dịch chính.

Bạn có thể xem qua trailer của trò chơi bên dưới:

New Gundam Breaker – Điểm Metacritic: PS4 – 44, bản PC bị hoãn

newgundambreaker-11 Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 6 vừa qua 14

Series Gundam Breaker cuối cùng đã ra mắt phiên bản quốc tế, nhưng nó lại làm điều đó theo cách cách không thể tồi tệ hơn. New Gundam Breaker rõ ràng có một vài điểm sáng, nổi trội ở số lượng lớn các mô hình Gunpla và khả năng tùy biến đáng nể đi kèm.

Tổng hợp đánh giá New Gundam Breaker: Tràn trề thất vọng

Nhưng việc có quá nhiều khiếm khuyết lớn đã che lấp hoàn toàn những ưu điểm đó. Chẳng hạn như độ đa dạng trong các nhiệm vụ thấp, vấn đề hiệu suất khó chịu, cơ chế điều khiển kém và câu chuyện không có gì nổi bật. Nhìn chung, New Gundam Breaker chỉ là một thất vọng tràn trề ở nhiều cấp độ.

Tổng hợp đánh giá New Gundam Breaker: Tràn trề thất vọng

Bạn có thể xem qua trailer của trò chơi bên dưới:

The Crew 2 – Điểm Metacritic: PC – 63, Xbox One – 70, PS4 – 67

Game đua xe thế giới mở The Crew 2 của Ubisoft chính thức công bố cấu hình

Thành thật mà nói, The Crew 2 đã giải quyết một số khuyết điểm từ trò chơi gốc: cơ chế điều khiển được cải thiện đáng kể, cốt truyện nghèo nàn bị xóa sổ, đồ họa tốt hơn bao giờ hết, thế giới mở quy mô hơn với sự xuất hiện của những màn đua xe độc đáo trên trời lẫn dưới nước.

Game đua xe thế giới mở The Crew 2 của Ubisoft chính thức công bố cấu hình

Tuy nhiên, AI chưa tốt, môi trường thiếu sức sống và khiếm khuyết nội dung multiplayer đã ngăn cản trò chơi vươn đến tiềm năng đích thực của mình. Nhiều khả năng The Crew 2 sẽ được Ubisoft cải tiến thêm trong thời gian tới, nhưng cho đến thời điểm đó, hãy tạm tránh xa nó ra nếu bạn là một tay đua khó tính.

Game đua xe thế giới mở The Crew 2 của Ubisoft chính thức công bố cấu hình

Bạn có thể xem qua trailer của trò chơi bên dưới:

Bạn cảm thấy thất vọng hoặc ưng ý với tựa game nào nhất vừa ra mắt vào tháng 6 qua? Nhớ cho Game4v biết trong phần bình luận bên dưới nhé.