Cha đẻ Yakuza chia sẻ chi tiết đầu tiên về dự án đầu tay từ studio mới của ông

Cha đẻ dòng game Yakuza là ông Toshihiro Nagoshi đã chia sẻ suy nghĩ của mình về trò chơi đầu tiên được phát triển bởi nhóm phát triển Nagoshi Studio mới của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang IGN Japan, nhà thiết kế đã đưa ra một số đề cập đến dự án đầu tiên của studio sau sự ra đi của Nagoshi và các cựu binh Yakuza khác từ Sega. Nagoshi gợi ý rằng studio mới do NetEase hậu thuẫn của anh ấy sẽ không đi quá xa so với những gì đã làm nên thành công của các trò chơi Yazuka và Judgement trước đây.

“Chúng tôi bị ảnh hưởng bởi các bộ phim và quan tâm đến việc tạo ra các trò chơi có nội dung hấp dẫn và kịch tính,” Nagoshi giải thích. “Đó là điều chúng tôi thấy vui. Cũng như trước đây, tôi hy vọng sẽ tạo ra những trò chơi theo cách đó có thể tiếp cận khán giả toàn cầu.

“Vì vậy, khi chơi tựa game của chúng tôi bạn sẽ không bắt gặp quá nhiều yếu tố thông thường. Chúng tôi tự tin những sản phẩm đó của chúng tôi đủ sức hút và tạo ra sự thú vị theo cách riêng, nhưng những gì chúng tôi giỏi và thế giới mong đợi ở chúng tôi là những trò chơi có những câu chuyện hấp dẫn và cảm động và đó là những gì chúng tôi muốn tạo ra. Vì vậy, đó sẽ là điểm đến của chúng tôi trong các dự án".

Nagoshi cũng lưu ý rằng trò chơi đầu tiên của studio mới do ông phụ trách hiện đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. “Là một người sáng tạo trò chơi, tôi luôn có một số việc mình muốn làm vào một ngày nào đó và có một ý tưởng cụ thể từ tủ đồ cá nhân của mình, xem có những ý tưởng nào có thể sử dụng được cho dự án mới” anh nói. “Giờ đây, ý tưởng đang dần hình thành, với sự đóng góp của đội ngũ mới của ông.”

Các trò chơi của Nagoshi được đánh giá cao nhờ cách thiết lập cốt truyện kiểu Nhật Bản, nhưng nhà thiết kế nhấn mạnh rằng chất lượng của trò chơi và câu chuyện được kể sẽ là yếu tố quan trọng đối với nhóm hơn là bối cảnh của game. “Nhìn vào doanh thu của dòng game Yakuza, tôi nghĩ việc có bối cảnh phương Đông có lẽ giúp làm cho bộ phim trở nên độc đáo hơn, nhưng tôi không nghĩ chỉ riêng điều đó đã đủ để khiến nó trở thành tựa game có doanh thu cao” anh nói.

“Phải có điều gì đó mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như một câu chuyện xúc động, hoặc sự cân bằng giữa lối chơi và cách kể chuyện, và chất lượng tổng thể phải cao. Vì vậy, để trò chơi tiếp theo của chúng tôi thành công trên toàn thế giới chúng tôi phải chọn cách thể hiện nội dung sao cho mới lạ và đủ hấp dẫn. “Nếu bộ phim hay, thì mọi người ở Pháp sẽ cảm động trước một bộ phim của Takeshi Kitano, và chúng tôi ở Nhật Bản có thể thưởng thức một bộ phim của Ấn Độ. Nếu chất lượng tốt thì bất cứ ai ở bất cứ đâu cũng có thể thưởng thức nó. Tôi muốn quay trở lại với yếu tố giải trí thuần túy đó”.

Nagoshi chính thức thông báo thành lập Nagoshi Studio vào tháng Giêng. Studio là “công ty con thuộc quyền sở hữu hoàn toàn” của công ty NetEase Games của Trung Quốc và sẽ tập trung phát triển “các tựa game cao cấp để phát hành trên toàn thế giới”, chủ yếu trên hệ máy console.

Trong một cuộc phỏng vấn với Famitsu vào tháng trước, Nagoshi xác nhận rằng studio đã bắt đầu làm trò chơi đầu tiên của mình và nó vẫn sẽ tập trung vào bối cảnh Nhật Bản giống như các trò chơi Yakuza và Judgement.

“Chúng tôi là người Nhật, và chúng tôi là một studio Nhật Bản, vì vậy đương nhiên thị trường mà chúng tôi hiểu rõ nhất là Nhật Bản” anh giải thích. “Chúng tôi đã cố gắng để tìm ra một phương pháp cho phép chúng tôi tạo ra thứ gì đó sẽ được chấp nhận trên toàn thế giới trong khi vẫn tập trung vào thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng mình có thể trả lời đầy đủ cho câu hỏi này ở thời điểm này. “Để tìm ra câu trả lời, theo đuổi lý tưởng, tôi đã thành lập Nagoshi Studio. Tuy nhiên, thị trường chính mà chúng tôi chọn để phục vụ sẽ vẫn là Nhật Bản trong thời gian tới” ông nhấn mạnh.

MỤC LỤC [Hiện]