Chất 'chơi' trong phong cách nhạc rock của game Bullets Per Minute

Không chỉ DOOM mà giờ là Bullets Per Minute cũng mang đến cho game thủ phong cách bắn súng dồn dập trên nền nhạc Metal cực chất.

Bullets Per Minute khẳng định vị thế của mình khi kết hợp giữa phong cách game thể loại FPS cùng với phong cách nhạc Metal cực kì gây nghiện.

Đầu năm này, nhà chỉ đạo thiết kế của dòng game Doom là Hugo Martin đã sử dụng vài hình ảnh biểu tượng âm nhạc để miêu tả tựa game Doom Eternal sắp được phát hành trong thời điểm đó. “Âm nhạc trong Doom 2016 mang chất Rock Metal khá dồn dập, còn với Doom Eternal là Rock Metal giai điệu mang chất Speed Metal” Hugo chia sẻ vào thời điểm đó. “Khi bạn chơi game, bạn có thể cảm nhận được nó. Bạn suy nghĩ nhanh nhạy hơn, bạn thực hiện hàng loạt những quyết định khác nhau trong tích tắc. Chúng tôi muốn biến trải nghiệm đó thành một giai điệu. Bạn sẽ có thể cảm thụ được nhịp điệu của sự hỗn mang và bạo lực đang diễn ra xung quanh mình.”

Tuy nhiên, lần này chúng ta sẽ không nhắc đến những tựa game Doom cực kì xuất sắc đó. Tiêu điểm của chúng ta chính là Bullets Per Minute, đến từ nhà phát triển Awe Interactive, một trò chơi hứa hẹn sẽ tiếp thu những lời nói trên của Hugo Martin một cách “Trực tiếp” hơn. Có lẽ đây là lần đầu tiên chúng ta sẽ được chứng kiếm một tựa game nằm trong thể loại “ bắn súng góc nhìn thứ nhất theo nhịp điệu âm nhạc phong cách Rouguelike”, trong đó bạn sẽ phải di chuyển, nhảy và xả đạn qua một chuỗi các dungeon được tạo ra một cách ngẫu nhiên trên một nền nhạc Rock cực bốc. Bạn sẽ được điều khiển một trong năm nhân vật, được gọi là các Valkyrie trong game, với các ưu và nhược điểm khác nhau, sử dụng một loạt các vũ khí có nhịp bắn và nạp đạn theo nhạc khác nhau, thêm vào đó là hơn 40 các vật phẩm khác nhau có khả năng cải thiện những nhân vật này theo nhiều cách khác nhau.

Theo như trang Steam của game cho biết, Bullets Per Minute sẽ tập chung hoàn toàn vào các pha hành động nghẹt thở: Mục tiêu của game sẽ không có gì thay đổi ngoài việc việc người chơi phải vượt qua 7 dungeon khác nhau và giết mỗi con trùm trong chúng để có cơ hội được đương đầu với con trùm cuối mạnh nhất của game mang tên Nidhogg.

Một điều mà chúng ta vẫn chưa thể xác định được rõ chính là cách thức để thưởng thức trò chơi vô cùng độc đáo này. Cụ thể hơn đó chính là cơ chế âm nhạc mà Bullets Per Minute sẽ áp dụng vào gameplay ra sao khi mà thường trong những trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, mọi thứ diễn ra một cách hỗn loạn và khó lường. Đây cũng là một đặc điểm hết sức khác biệt đối với những tựa game âm nhạc khác khi mà người chơi sẽ tập chung và mài giũa phản xạ của mình theo điệu nhạc hơn là phản ứng trong tức thì với những bất ngờ mà game sẽ đưa ra. Hệ quả của việc người chơi bắt lỗi nhịp sẽ ra sao?

Bạn có cảm thấy tựa game có nét giống với game nào không, tuy nhiên Bullets Per Minute vẫn có chất riêng của nó.

Bạn có cảm thấy tựa game có nét giống với game nào không, tuy nhiên Bullets Per Minute vẫn có chất riêng của nó.

Game có áp dụng hệ thống điểm cao thường thấy ở các game âm nhạc không? Các cơ chế trong game bắn súng như headshot hay bunnyhop có được áp dụng hay không? Có vô vàn những câu hỏi, những khả năng có thể được đặt ra cho một trò chơi hứa hẹn những tính chất độc đáo, có phần còn đối nghịch nhau như vậy. Tuy nhiên một điều chúng ta đã có thể thấy được rõ thông qua đoạn trailer được hãng phát triển đăng lên, đó chính là game có đồ họa hết sức bắt mắt cùng với nhạc nền bốc không thua kém gì dòng game Doom nổi tiếng.

Liệu tựa game này khi được phát hành sẽ trông ra sao, các cơ chế của game có được áp dụng và phối hợp với nhau một các nhuần nhuyễn và mượt mà như một tựa game âm nhạc thực thụ hay không, chúng ta vẫn sẽ còn phải chờ đợi một thời gian không lâu nữa. Bullet Per Minute được dự kiến sẽ phát hành trong tháng 8 năm nay, và một trang web chính thức của game cũng đã được mở ra, hứa hẹn sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin mới.