Chế độ multiplayer của Cyberpunk 2077 sẽ là bản nâng cấp độc lập - PC/Console

Phần chơi Multiplayer của Cyberpunk 2077 sẽ được phát triển bởi một team riêng, nhiều khả năng phải tới 2021 mới ra mắt game thủ.

Việc Cyberpunk 2077 đã có ngày ra mắt chính thức phần nào làm game thủ an tâm, nhưng đó mới chỉ là phần cơ bản trong số rất nhiều nội dung khác của trò chơi, ví dụ như chế độ multiplayer sẽ không ra mắt trong năm 2020, mà đang được tiếp tục phát triển độc lập.

Trailer cũ của Cyberpunk 2077 được tái hiện bằng World of WarcraftTrailer cũ của Cyberpunk 2077 được tái hiện bằng World of Warcraft
Trailer cũ của Cyberpunk 2077 được tái hiện bằng World of Warcraft
Cyberpunk 2077 đang khiến dân tình chờ đợi mòn mỏi và trong thời gian đó người ta bắt đầu chế tạo đủ thể loại khôi hài về nó.

Theo như các bài phỏng vấn với những quản lý cấp cao của CD Projekt thì thậm chí năm 2021 vẫn chưa chắc chắn là thời điểm ra mắt chế độ multiplayer. Từ những gì mà Projekt Red công bố, thì bọn họ không xem chế độ Multiplayer của Cyberpunk 2077 là mode mặc định, mà muốn phát triển nó thành một bản nâng cấp độc lập. Các NSX có tham vọng biến nó thành phần chơi riêng biệt, với nội dung rộng lớn.

Chế độ multiplayer của Cyberpunk 2077 sẽ là bản nâng cấp độc lậpChế độ multiplayer của Cyberpunk 2077 sẽ là bản nâng cấp độc lập

Mọi người đang quan tâm việc nếu như chế độ multiplayer này là một bản phát triển độc lập, vậy thì liệu game thủ có phải mua nó như một phần riêng biệt hay được cập nhật miễn phí. Chúng ta đều biết rằng các phần DLC của Cyberpunk 2077 sẽ đều là miễn phí, nhưng với việc Projekt Red muốn Multiplayer trở thành chế độ chơi độc lập, vậy đồng nghĩa nó sẽ không nằm trong nội dung chính của game?

Hiện tại thì Projekt Red chưa có công bố gì về việc này, nhưng nếu như Cyberpunk 2077 là một game single player không có microtransactions (mua bán đồ vật ảo bằng tiền thật), thì multiplayer lại là vấn đề khác khi nó sẽ có “một chút” microtransactions. Tất nhiên với những game có nội dung lớn và thế giới mở, thì việc đưa vào chế độ multiplayer sẽ là thứ giúp kéo dài vòng đời của game, thí dụ rõ ràng nhất có thể kể đến GTA V, khi tựa game “lâu đời” này vẫn sống rất khỏe nhờ vào phần chơi trực tuyến.

Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt chính thức vào ngày 10/12/2020, chúng ta sẽ chờ xem liệu chế độ multiplayer có xứng đáng với kì vọng hay không.