Luật chơi rất đơn giản – mỗi khi ghi bàn, team của bạn sẽ mất đi một cầu thủ và bên nào mất 5 cầu thủ trước sẽ giành chiến thắng. Hai bình luận viên kỳ cựu Alan Smith và Martin Tyler cũng đã cất công ghi âm những câu nhận xét dành riêng cho chế độ này, hệt như nó tồn tại ngoài đời thực.
Đây chắc chắn là một ý tưởng nhằm giúp mang lại hương vị mới cho FIFA 19 và theo nhiều người dự đoán, nó lấy cảm hứng từ thể loại Battle Royale đang bùng nổ.
Nhưng theo giám đốc sáng tạo Matt Prior, điều đó không đúng. Trên thực tế, chế độ Survival Mode là thứ mà nhà phát triển EA đã và đang làm việc từ rất lâu, trước cả khi Fortnite và PUBG bắt đầu tạo ra trào lưu.
“Chúng tôi đã lên danh sách các tính năng mà cả nhóm muốn làm, nên nó (chế độ Survival) không phải là thứ mới được sinh ra trong năm nay,” ông nói.
“FIFA Street 2012 cũng có một chế độ tương tự. Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp vì nhóm muốn đưa FIFA đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn.”
Bạn có thể xem qua clip gameplay của Survival Mode bên dưới:
Đại diện EA Sports cũng tiết lộ lý do tại sao họ quyết định khép lại cuộc Hành trình của Alex Hunter với FIFA, đỉnh điểm là sự kiện Hunter chơi bóng ở Champions League.
“Chúng tôi đã dự tính điều này từ ba năm trước và luôn định hình nó như một bộ trilogy, theo đúng xu hướng của làng phim ảnh,” ông nói.
“Chúng tôi lên kế hoạch mỗi năm sẽ có một cấp độ bóng đá khác nhau. Năm thứ nhất anh ta dấn thân vào môi trường chuyên nghiệp, năm thứ hai anh ấy cất cánh đôi cánh đi đến LA và châu Âu. Sang năm thứ ba, anh ấy sẽ cạnh tranh tại giải đấu danh giá hàng đầu cấp CLB – Champions League.”
FIFA 19 sẽ được phát hành vào ngày 28 tháng 9 năm 2018 cho Nintendo Switch, PlayStation 3, PlayStation 4, Microsoft Windows, Xbox 360 và Xbox One.