DayZ lên kệ hệ máy Xbox One vào ngày 29/8 sắp tới sau khi được mong đợi từ rất lâu

DayZ sẽ xuất hiện trên Xbox One như một bản thử nghiệm, phiên bản trên PS4 của game vẫn đang được phát triển và sẽ sớm có được ngày ra mắt.

Tại Gamescom 2018, Inside Xbox cho biết DayZ sắp sửa ra mắt trên Xbox One. Phiên bản độc lập của ARMA 2 đã trở nên phổ biến trên PC kể từ năm 2013 nhờ vào chế độ chơi nhiều người cùng trải nghiệm "hấp dẫn" khi phải thoát khỏi mối đe dọa từ nạn dịch zombie. Bên cạnh đó, sự kịch tính mà tựa game mang đến không chỉ gói gọn ở khía cạnh sự lây lan của zombie mà còn là nỗi sợ, nghi ngờ giữa con người với nhau.

Teaser Trailer

Phiên bản Console của DayZ lúc đầu được công bố tại ngày hội Gamescom 2014 trên hệ máy PS4. Tại E3 2015, thông tin về bản phát hành cho Xbox One cũng đã được công bố. Kể từ hai sự kiện trên, fan hâm mộ đã rất trông chờ được cầm trên tay một phiên bản console thực thụ của DayZ. Cũng giống như PlayerUnknown’s Battlegrounds, DayZ sẽ sớm được phát hành trên Xbox One trước khi chính thức ra mắt sau các bản vá và bản cập nhật bổ sung được hoàn thiện.

Và giờ đây DayZ sẽ có mặt trên hệ máy Xbox One như một bản thử nghiệm để kiểm soát các lỗi trong game cũng như ý kiến từ người chơi về phiên bản này. Về phần phiên bản trên hệ máy PS4 vẫn chưa có thông tin gì cho biết được ngày ra mắt chính thức, chúng ta có thể sẽ trông chờ thêm một thời gian nữa để có thông tin chính xác.

Giới thiệu đôi nét về game DayZ: nhân vật của bạn tỉnh dậy trên bờ biển nhưng không có gì ngoài quần áo trên người, một đèn pin soi đường và một miếng giẻ lau. Để tồn tại, bạn sẽ phải tìm thức ăn và nước uống để qua cơn đói khát, tìm vũ khí để chống lại zombie và những người chơi khác. Bạn sẽ mất hết mọi thứ và quay về hiện trạng tỉnh dậy ở bãi biển với mớ đồ "nát bươm" đó nếu bị zombie hoặc đối thủ tiêu diệt. Để tồn tại, bạn có thể chọn hợp tác và chia sẻ tài nguyên với những người khác, chẳng hạn như vật tư y tế để băng bó trong trường hợp gãy tay, gãy chân, chảy máu. Hoặc bạn buộc lòng phải đi săn lùng và giết bất cứ ai bén mảng vào khu vực của mình.