Chơi Super Mario Maker trên PS4 qua LittleBigPlanet 3

Một game thủ đã mày mò “nghịch” LittleBigPlanet 3 để tạo ra một phiên bản Super Mario Maker cho những người chơi không sở hữu Wii U được thử qua tựa game này.

LittleBigPlanet 3 với khả năng sáng tạo vô hạn đã đem lại cảm hứng cho rất nhiều game thủ chế tạo ra đủ thứ màn chơi mà họ thích, nhưng Claptrap9 còn tiến xa hơn một bước khi tạo ra hẳn một phiên bản Super Mario Maker dưới dạng màn chơi LittleBigPlanet để những đồng đạo không sở hữu Wii U có thể thử qua game này. Nếu bạn tìm kiếm với từ khóa Super Mairo Maker trong danh sách màn chơi của LBP3 thì sản phẩm của Claptrap9 sẽ nhanh chóng hiện ra, bạn chỉ cần tải về là chơi được.

hgnbhnb Chơi Super Mario Maker trên PS4 qua LittleBigPlanet 3 1

hgnbhnb Chơi Super Mario Maker trên PS4 qua LittleBigPlanet 3 2

Giao diện màn chơi là một bộ editor hoàn chỉnh của Super Mario Maker dùng theme phiên bản 8 bit gốc, người chơi có thể chọn lựa các thành phần như block, item, kẻ địch và thậm chí cả các thứ vốn không có sẵn trong SMB như Monty Mole, Grinder, Boo… để đặt vào màn chơi, mọi thao tác đều dùng bộ điều khiển PS4 rất tự nhiên và dễ dàng. Tất nhiên do không có giao diện cảm ứng nên bản Super Mario Maker này chịu hạn chế không thể kéo-thả và “phủ khối”, buộc người chơi phải đặt từng item một, khá mất thời gian. Hiện bạn không thể điều chỉnh độ dài màn chơi và độ dài mặc định khá ngắn, có lẽ do hạn chế engine của LBP3 nên chúng ta bị giới hạn khá nhiều, không thể tạo ra các màn chơi gốc trong SMB một cách dễ dàng được.

hgnbhnb Chơi Super Mario Maker trên PS4 qua LittleBigPlanet 3 3

hgnbhnb Chơi Super Mario Maker trên PS4 qua LittleBigPlanet 3 4

hgnbhnb Chơi Super Mario Maker trên PS4 qua LittleBigPlanet 3 5

Đồ họa và âm thanh của Super Mario Maker này được tác giả Claptrap9 sáng tạo dựa trên bản gốc, tuy không giống hoàn toàn (để tránh vấn đề bản quyền) nhưng vẫn đậm chất SMB và giúp những người chơi mới biết đến game này hay đã từng chơi qua bản gốc dễ dàng nhận ra nét quen thuộc vốn có của SMB. Do sử dụng Engine LBP3 vốn không được tối ưu cho sprite 8 bit nên phần chạy nhảy, animation còn khá “cứng”, không thể sánh được với SMM “xịn” nhưng cũng đủ để gọi là tái hiện tựa game này trên nền tảng PS4.

hgnbhnb Chơi Super Mario Maker trên PS4 qua LittleBigPlanet 3 6

hgnbhnb Chơi Super Mario Maker trên PS4 qua LittleBigPlanet 3 7

Đây là một tác phẩm sáng tạo khá kì công của game thủ LBP3 và cũng phần nào thể hiện sự linh hoạt của engine màn chơi game này giúp người chơi thoải mái làm mọi điều mình muốn. Có lẽ sẽ không bao giờ có chuyện Mario xuất hiện chính thức trên console của Sony, nhưng ít ra thì các fan hâm mộ cũng có thể trải nghiệm tựa game này dù chỉ là mô phỏng chút ít.

Xem clip trải nghiệm của GameXplain tại đây: