Chu kỳ ngày đêm của Metro Exodus sẽ thay đổi cách kẻ thù hành xử

Thời gian trong ngày sẽ có ảnh hưởng nhất định đến các NPC của Metro Exodus, chứ không đơn thuần chỉ thay đổi sáng – tối nhàm chán.

Bạn đọc thường xuyên theo dõi tin tức về Metro Exodus hẳn đã biết trò chơi sẽ có chu kỳ ngày / đêm thay đổi luân phiên. Nhưng bây giờ nhà phát triển mới hé lộ thêm chi tiết về việc nó có ảnh hưởng thế nào, ngoài làm cho mọi thứ trở tối hơn và đáng sợ hơn. 4A Games cho biết thời gian trong ngày sẽ có tác động đến hành vi của NPC, và mở ra các tùy chọn chiến thuật mới để bạn đối phó với kẻ thù.

Với Metro Exodus, bạn không còn phải cắm mặt cày đạn mua đồ nữa

Giám đốc sáng tạo của 4A, ông John Bloch, tiết lộ NPC con người sẽ hành xử theo cách bạn mong đợi ở người thật ngoài đời: buổi sáng đi tuần tra; ban đêm trở về trại để nghỉ ngơi và dành thời gian bên đống lửa.

Trong một số tình huống, việc đánh úp vào căn cứ trong ngày sẽ giúp bạn ít đụng độ kẻ địch hơn, vì sẽ có một số vệ sĩ bận đi tuần tra.

Chu kỳ ngày đêm của Metro Exodus sẽ thay đổi cách kẻ thù hoạt động

“Nhưng vào ban đêm, tuy sẽ quân số sẽ tập trung lại đông hơn, nhưng một số sẽ đi ngủ và bạn có thể tận dụng bóng tối để lẻn đi xung quanh,” ông nói.

Đương nhiên, buổi đêm cũng là lúc những con thú đáng sợ của Metro Exodus xuất hiện, nên bạn cũng cần phải cân nhắc. Người chơi cũng có thể nghỉ ngơi để tua nhanh thời gian, cho phép họ thử tập kích đồn địch và nếu chưa thành công, có thể đợi sang 1 thời điểm khác khi mọi chuyện đã lắng xuống.

Chu kỳ ngày đêm của Metro Exodus sẽ thay đổi cách kẻ thù hoạt động
Bạn có thể ngủ để cho thời gian qua nhanh.

Bên dưới là cảnh quay gameplay hấp dẫn dài 18 phút, được lấy từ E3:

Ngoài ra, thời tiết linh động liên tục biến đổi của Metro Exodus cũng mang lại một số hiệu ứng ảnh hưởng đến gameplay. Ví dụ bão có thể làm xáo trộn tiếng bước chân gần và giảm tầm nhìn, giúp cho quá trình hành động lén lút trở nên dễ dàng hơn, nhưng đồng thời bạn cũng phát hiện kẻ thù hơn.

Chu kỳ ngày đêm của Metro Exodus sẽ thay đổi cách kẻ thù hoạt động

Metro Exodus vẫn đang trong quá trình phát triển cho PC, PS4 và Xbox One. Dự kiến nó sẽ đến tay game thủ vào ngày 22 tháng 2 năm 2019.

Theo PCGamesN