Chủ quán Net đi từng bàn thẳng tay gõ đầu “trẻ trâu” hack RoS

Một chủ net phải đích thân đến từng bàn để tra khảo và gõ đầu “trẻ trâu” hack RoS vì một môi trường game trong sạch.

Với chính sách “giết nhầm còn hơn bỏ sót” bằng cách band hack thông qua địa chỉ IP, tưởng như đây sẽ là một biện pháp mạnh tay mà NetEase đề ra để ngăn chặn các hành vi gian lận. Thế nhưng mọi việc dường như diễn biến không theo chiều hướng tích cực như người ta kỳ vọng khi vẫn còn vô số những “con sâu làm rầu nồi canh”. Trong số đó, đa phần là những thành phần “trẻ trâu” còn ở lứa tuổi học sinh chưa nhận thức được việc làm của mình cũng như hậu quả của nó, với bản tính ham thể hiện, thích nổi trội lại muốn mày mò tìm đến những con đường đen để thành công sớm hơn người khác.

Trước vấn nạn này, chủ net là những người lo lắng, vất vả hơn bao giờ hết bởi chỉ cần trong quán có một người sử dụng hack thôi thì tất cả tài khoản của những người chơi tại quán net đó cũng sẽ bị hệ thống tự động khóa không thương tiếc. Cũng chính vì vậy mà các chủ quán net thường xuyên phải khuyến cáo khách chơi RoS tại quán mình không được sử dụng hack để không gây ảnh hưởng đến những người chơi khác. Mới đây một đoạn clip được chia sẻ trên diễn đàn mạng đang nhận được sự chú ý của nhiều game thủ khi một chủ net phải đích thân đến từng bàn để tra khảo và gõ đầu “trẻ trâu” hack RoS với tinh thần vì một môi trường game trong sạch.

Theo dõi clip có thể thấy chủ quán net đến từng máy các thanh niên nhí đang chơi và hỏi “Có hack không?”, cậu bé đầu tiên trả lời rất thành thật “Có”, và thế là liền bị chủ quán tắt máy ngay lập tức. Hai ba cậu bé về sau cũng với câu hỏi tương tự nhưng rất may là không có thêm trường hợp nào sử dụng hack nên được chủ quán cho phép tiếp tục chơi. Cũng đáng tuyên dương trước thái độ thành khẩn, ngoan ngoãn của các game thủ nhí này bởi có nhiều trường hợp trước đó, không ít chủ quán than vãn “trẻ trâu” hack Ros trong quán mình mà khi được nhắc nhở còn thái độ ngược lại khiến những người chủ vô cùng bức xúc và ngán ngẩm thay.

Đây quả là những câu chuyện đáng buồn và đáng xấu hổ đối với cộng đồng game thủ Việt nói chung hay bất cứ cộng đồng game ở quốc gia nào khác khi có không ít “con sâu làm rầu nồi canh” không muốn đi lên bằng sức mạnh của mình. Hy vọng rằng với những cảnh báo và động thái xử phạt nghiêm khắc từ phía NPH thì người các game thủ RoS của chúng ta sẽ tự nâng cao ý thức chơi game hơn nữa, nói không với hack, cheat để xây dựng một môi trường game ngày một trong sạch, lành mạnh hơn nữa. Tuy nhiên đó vẫn là một bài toán cực kỳ nan giải không biết đến bao giờ mới có thể giải quyết triệt để!