Call of Duty: Black Ops 4 mất đi mục chiến dịch một phần là do người chơi Black Ops 3

Treyarch tiết lộ cách cộng đồng Call of Duty tương tác với Black Ops 3 đã ảnh hưởng ra sao đến quyết định loại bỏ phần chiến dịch chơi đơn truyền thống trong Black Ops 4.

Call of Duty: Black Ops 4 đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi quyết định loại bỏ chế độ chiến dịch truyền thống, thay thế bằng mục chơi Battle Royale. Theo lời nhà sản xuất, thì có vẻ như sự thiếu nhiệt tình của người chơi dành cho Black Ops 3 phần nào tác động đến quyết định này.

Call of Duty: Black Ops 4 mất phần chiến dịch là do... người chơi Black Ops 3

“Quay trở lại sự khởi đầu của quá trình phát triển Black Ops 4, công ty vốn chưa bao giờ lên kế hoạch cho chế độ chơi chiến dịch truyền thống. Chúng tôi quyết định làm một điều gì đó khác biệt với trò chơi này, lấy cảm hứng từ cách cộng đồng tương tác với Black Ops 3 và các phiên bản trò chơi khác trong những năm qua,” ông Dan Bunting – lãnh đạo của Treyarch nói với phóng viên trang Eurogamer.

Đầu tuần này, True Achievements có báo cáo rằng sự tương tác với các chiến dịch chơi đơn của series game Black Ops đã giảm đáng kể, với chỉ vỏn vẹn… 4% người chơi Xbox One hoàn thành chế độ cốt truyện của phần 3.

Call of Duty: Black Ops 4 mất phần chiến dịch là do... người chơi Black Ops 3
Số lượng người hoàn tất phần chơi chiến dịch của Black Ops 3 là vô cùng thấp trên máy Xbox. Nguồn: True Achievements

“Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người dành nhiều thời gian hơn với chế độ Multiplayer và Zombie. Không chỉ trong và ngoài trò chơi, mà còn trên các buổi live-stream trực tuyến và các diễn đàn,” Bunting nói.

“Nó tạo ra một phản ứng rất lớn từ đám đông. Nên lần này chúng tôi quyết định sẽ tạo nên một phong cách chơi khác biệt.”

Ông thừa nhận rằng “sự thay đổi luôn luôn mang đến những khó khăn nhất định cho mọi người”. Nhưng nói thêm rằng Treyarch đã “không bao giờ để fan của Call of Duty thất vọng”. Ông cũng nhấn mạnh “Đây là một studio mà bạn biết là sẽ luôn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt với series Black Ops.”

Call of Duty: Black Ops 4 mất phần chiến dịch là do... người chơi Black Ops 3

Như đã nói ở đầu bài, thế chỗ mục chơi chiến dịch là sự xuất hiện của chế độ Battle Royale có tên gọi Blackout, Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chưa chốt số lượng người chơi trong một ván đấu Blackout.

Call of Duty: Black Ops 4 mất phần chiến dịch là do... người chơi Black Ops 3

Call of Duty: Black Ops 4 sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 10 cho PC, PS4 và Xbox One.

Theo VG247