Chuyện “game gủng” phất lên thời Corona hoành hành - PC/Console

Trong bối cảnh virus Corona đang là chủ đề nóng trên toàn cầu và gây xáo trộn cho cuộc sống của hàng tỉ người, Mọt tui tìm đến với game.

Đêm chủ nhật 15/3, Mọt tui bất ngờ phát hiện ra rằng Steam lại vừa lập một kỷ lục mới về lượng người dùng online cùng lúc. Vào thời điểm đó, hơn 20 triệu người đã đăng nhập vào Steam, và gần 6,4 triệu người “chiến” game – trong số đó có hơn 1 triệu tham gia vào CSGO, tựa game bắn súng mà Valve phát hành. Dota 2, Rainbow Six Siege cũng có số lượng người chơi rất cao nhờ vào danh tiếng và chất lượng của chúng.

Việc Steam đạt đến mốc 20 triệu người chơi là một kỷ lục đáng kinh ngạc, và điều càng kinh ngạc hơn là kỷ lục cũ 18,8 triệu người chỉ mới được thiết lập chưa đầy 2 tuần trước đó. Hẳn bạn đọc của Kênh Tin Game thừa sức đoán ra được lý do của sự tăng vọt về lượng người sử dụng này: chỉ có thể là virus Corona. Dịch bệnh đường hô hấp mà nó đang lan tràn trên khắp thế giới đã khiến các chính phủ phải đau đầu, xáo trộn cuộc sống của người dân và gây nhiều ảnh hưởng đến các ngành kinh tế, dịch vụ khác nhau.

Chuyện

Kỷ lục mà Steam vừa lập được đêm chủ nhật vừa qua.

Cho đến thời điểm hiện tại, virus Corona đã khiến các sự kiện lớn trong làng game như GDC 2020, E3 2020 phải hủy bỏ. Nhiều thành phố lớn trên thế giới buộc các điểm vui chơi giải trí phải đóng cửa, chẳng hạn New York, Los Angeles; trường học của đại đa số các quốc gia châu Âu cũng ngừng hoạt động,… Việt Nam chúng ta cũng vừa quyết định đóng cửa toàn bộ các tiệm net và điểm vui chơi giải trí cho đến hết tháng 3 này.

Như vậy, học sinh được nghỉ học lâu dài trong khi không ít người lớn cũng phải ngừng đến chỗ làm và hạn chế ra đường vì lo ngại tình trạng bệnh dịch. Xem YouTube, Netflix mãi cũng chán, tám chuyện trên MXH thì quá lỗi thời, còn biện pháp giải trí nào phù hợp hơn là chơi game? Nó không chỉ là giải pháp giúp game thủ giết thời gian mà còn là cơ hội để họ giao tiếp với bạn bè, người quen trong bối cảnh việc gặp gỡ tận mặt bị hạn chế. Thế nên chuyện người dùng Steam tăng vọt là quá đỗi bình thường!

Chuyện

Ngoài Steam và CSGO, còn có một trò chơi khác được lợi từ dịch bệnh hiện tại: Plague Inc, tựa game mô phỏng bệnh dịch của Ndemic Creations. Bởi game thủ chúng ta rất biết cách theo dòng thời sự, trò chơi này đã rơi vào tình trạng “bán chạy như tôm tươi” kể từ khi dịch bệnh mới bắt đầu bùng phát tại Trung Quốc. Họ tạo ra những bệnh dịch mới với khởi nguồn chính xác tại Vũ Hán và bắt đầu thử cho nó lây lan khắp nơi hệt như diễn biến ngoài đời. Điều này cũng dẫn đến một chuyện dở khóc dở cười là chính phủ Trung Quốc cho rằng trò chơi “chứa những thông tin sai sự thật,” “vi phạm pháp luật Trung Quốc” và vì thế thẳng tay gỡ trò chơi khỏi các cửa hàng bán game! Trong khi đó Greenland vẫn vô sự.

Trở lại với chuyện Việt Nam. Dù là một game thủ thích dành thời gian trước máy tính hơn là bước ra đường hít bụi, Mọt tui cũng không thể không nhận thấy những tác động của loại virus này lên cuộc sống thường ngày. Siêu thị gần nhà ít khách trông thấy, đường sá vắng hơn trong những ngày cuối tuần, và chỉ có bóng các anh chàng chạy Grab, Now lượn lờ để phục vụ các giao dịch online vốn đang được khuyến khích trong tình trạng hiện tại. Theo Mọt được biết, trái ngược với tình trạng của các cửa hàng bán đồ “thực thể,” các sàn giao dịch online đang vận hành hết công suất để đáp ứng nhu cầu tăng vọt của người tiêu dùng chúng ta, và đã bổ sung thêm “đủ thứ ăn chơi” từ mì gói đến nước ngọt để phục vụ nhu cầu của game thủ.

CD Projekt Red và cuộc chiến trong The Witcher 3
Trong cuộc chiến tranh mà The Witcher 3 mô tả, bạn sẽ không tìm thấy những bài học đạo đức mà chỉ tìm thấy những con người giãy giụa để sinh tồn.

Hoàn toàn ngược với sự vắng vẻ ngoài đời là sự đông vui của thế giới ảo. Friendlist trên Steam, Epic của Mọt tui chưa bao giờ đông vui đến thế. Các clan mà Mọt tham gia trong Vindictus, World of Warships sinh động trở lại nhờ nhiều cái tên đã biến mất trong một thời gian dài bỗng “tái xuất giang hồ.” Khi chơi World War Z trong những ngày gần đây, lượng “newbie” level thấp xuất hiện đông đúc một cách đáng kinh ngạc (có lẽ một phần là nhờ virus Corona, phần kia nhờ game đang được sale). Chỉ có điều là sự xuất hiện của các newbie này lại ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của Mọt và nhiều game thủ khác, bởi rất đông trong số này đến từ Trung Quốc, level thấp chơi độ khó cao, không biết tiếng Anh, sử dụng hack – cheat, giết đồng đội, tranh giành trang bị và đủ thứ trò phá phách trời ơi đất hỡi khác.

Chuyện

Lứa tân binh của World War Z làm Mọt tui thất vọng cực kỳ…

Chán nản bỏ WWZ sang Zombie Army 4 (vì Warzone đang có khá nhiều hack và lỗi không đăng nhập được), trải nghiệm của Mọt có phần khá khẩm hơn đôi chút bởi trò chơi này ít game thủ hơn nhiều, dù không phải là một tựa game tệ. Hơn thế nữa, trong quá trình chiến Zombie Army 4 Mọt tui gặp khá nhiều bạn mang cái tên “rặt Việt Nam” như ***trung, ***xuan, ***minh… Mọt tui rất muốn tin tưởng rằng những game thủ này tham chiến vì đọc qua bài review của Mọt trước đây, dù sự thật có lẽ hoàn toàn không phải vậy. Tiếc là khi Mọt cố gắng bắt chuyện, các game thủ này lại chẳng trả lời bao giờ, có lẽ vì họ sợ virus Corona lây truyền qua đường microphone!

Trong khi đường game gập ghềnh trắc trở, đường công việc của Mọt lại có vẻ thuận buồm xuôi gió. Nhờ Corona (và nỗ lực của cả team), lượng độc giả ghé thăm motgame.vn tăng thấy rõ, như thời “bài ca đứt cáp” còn chưa được xướng lên và đem lại sự vui mừng cho cả nhóm Kênh Tin Game. Có lẽ một phần lý do của sự tăng view này là vì game thủ được rảnh rỗi ngồi nhà và có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn để đọc các bài viết của lũ Kênh Tin Game. Hi vọng rằng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ Kênh Tin Game ngay cả khi dịch bệnh đã lắng xuống và trường lớp, tiệm net, rạp phim trở lại.

Chuyện

Thay vì ra đường hít bụi, ở nhà ăn hành lành mạnh hơn!

Sự tăng trưởng của việc mua hàng online, số lượt view trên motgame.vn cũng như lượng game thủ mới xuất hiện trong các trò chơi mà Mọt tui đang theo đuổi một lần nữa xác nhận thế giới online đang ngày càng trở nên hùng mạnh, lấn sân vào các hoạt động vốn là lĩnh vực của “offline” truyền thống. Nhờ thế giới ảo, bạn có thể học tập, mua sắm, giải trí, đọc báo, kết bạn qua internet, và dù chúng chỉ là tạm thời và không thể thay thế tương tác thật giữa người với người, sự tồn tại của nó vẫn là một vị cứu tinh cho game thủ trong thời buổi dịch bệnh hiện nay.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.