Có gì hot ở Nintendo Direct 2022?

Nintendo Direct 2022 đã công bố những trò chơi và kế hoạch sắp tới trên Nintendo Switch.

Sự kiện Nintendo Direct mới nhất vừa lên sóng ngày 9 tháng 2 đã đem đến một lượng thông tin lớn về các trò chơi sắp ra mắt trên Nintendo Switch. Hãy cùng Gamehub điểm qua những cái tên nổi bật nhất sự kiện này!

Fire Emblem Warriors: Three Hopes Fire Emblem Warriors sẽ trở lại với phần tiếp theo có nội dung xoay quanh bom tấn Fire Emblem: Three Houses đình đám. Với nhiều địa điểm và nhân vật từ "Three Houses" kết hợp phong cách chiến đấu đậm chất "Warriors", Fire Emblem Warriors: Three Hopes hứa hẹn đem đến cho người chơi trải nghiệm và cốt truyện khác với phần trước. Trò chơi sẽ phát hành vào ngày 24 tháng 6.

Advance Wars 1 + 2: Re-Boot Camp Mặc dù từng được công bố và bị lùi lịch phát hành, nhưng Advance Wars 1 + 2: Re-Boot Camp vẫn xuất hiện trong sự kiện lần này. Trong buổi giới thiệu, nhà phát hành đã trình diễn tính năng cài đặt lại cũng như tua gameplay để có trải nghiệm nhanh hơn. Ngoài ra, các nhân vật cũng được lồng tiếng trong phiên bản mới. Advance Wars 1 + 2: Re-Boot Camp sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 4.

No Man's Sky Hơn 5 năm sau khi ra mắt trên PS4 và PC, No Man's Sky cuối cùng cũng đến với Nintendo Switch. Mặc dù có vẻ như tựa game đã phải hy sinh một chút về mặt đồ họa để tạo ra bước nhảy vọt, nhưng cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng sẽ đến với Nintendo Switch trong mùa hè này.

Mario Strikers: Battle League Tựa game bóng đá ban đầu của Nintendo trên GameCube và Wii, Super Mario Strikers đã trở lại trên Switch với Mario Strikers: Battle League. Trò chơi 5v5 này tập trung cao độ vào khả năng tấn công, với những pha tắc bóng và những cú đá đặc biệt để khiến mọi thứ trở nên điên cuồng hơn một chút so với các trận bóng tiêu chuẩn. Người chơi có thể trang bị vật phẩm cho nhân vật để điều chỉnh các chỉ số như tốc độ và độ chính xác của đường chuyền (khả năng Hyper Strike có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong một trận đấu). Mario Strikers: Battle League sẽ cập bến vào ngày 10 tháng 6 và người chơi có thể đặt hàng trước từ hôm nay.

Splatoon 3 Nintendo Direct mang đến một cái nhìn khác về Splatoon 3. Trong chế độ PvE Salmon Run: Next Wave, Inklings sẽ chiến đấu với boss Salmonid. Chế độ này cũng có sự xuất hiện của một số kẻ thù đáng gờm khác, mỗi kẻ thù sở hữu các đòn tấn công riêng buộc người chơi phải liên tục di chuyển. Tương tự như chế độ Salmon Run trong Splatoon 2, yếu tố hỗn loạn và tính thách thức là những thứ không thể thiếu trong phần 3. Splatoon 3 sẽ ra mắt trong mùa hè này trên Nintendo Switch.

Chrono Cross: The Radical Dreamers Edition Người kế nhiệm không được đánh giá cao của Chrono Trigger sẽ trở lại thông qua phiên bản cập nhật trên Nintendo Switch. Chrono Cross: Radical Dreamers Edition có hơn 40 nhân vật có thể chơi khác nhau. Người chơi thậm chí có thể tắt các cuộc chạm trán của kẻ thù trong phiên bản này. Phần âm thanh của trò chơi đã được cải tiến. Người hâm mộ có thể bắt đầu trải nghiệm tựa game từ ngày 7 tháng 4.

Portal: Companion Collection Cuối cùng thì Portal và Portal 2 cũng cập bến Nintendo Switch, với hỗ trợ multiplayer offline, online và chia màn hình. Tuy chưa có ngày phát hành cụ thể, nhưng Portal: Companion Collection sẽ có mặt trên Nintendo Switch vào dịp cuối năm nay.

Nintendo Switch Sports Nintendo Switch Sports được lấy cảm hứng từ Wii Sports và sẽ bao gồm đa dạng các trò chơi thể thao như quần vợt, bowling, bóng đá, cầu lông và bóng chuyền. Trò chơi cũng đi kèm một phụ kiện đeo chân như Ring Fit Adventure dành cho chế độ đá luân lưu, cho phép người chơi thực sự đá để ghi bàn. Mọi thiết bị Switch đều hỗ trợ chơi offline và chơi online đối với tất cả các môn thể thao. Nintendo Switch Sports dự kiến ra mắt vào ngày 29 tháng 4 và bản cập nhật miễn phí vào mùa thu sẽ bổ sung thêm môn golf (gôn).

Mario Kart 8 Deluxe Mario Kart 8 Deluxe đã là một game đua xe cực kỳ toàn diện, nhưng sắp tới tựa game này sẽ còn hoàn thiện hơn. Nintendo đang xây dựng lại các đường đua chọn lọc của sê-ri dưới dạng DLC trả phí. Booster Course Pass có tổng cộng sáu đợt, gồm tám đường đua mỗi đợt và sẽ ra mắt lần lượt cho đến cuối năm 2023. N64 của Choco Mountain và Tokyo Blur sẽ được đưa vào đợt đầu tiên phát hành ngày 18 tháng 3 với mức giá $25 USD.

Xenoblade Chronicles 3 Thông báo cuối cùng của sự kiện là Xenoblade Chronicles 3. Đoạn trailer dù không quá chi tiết, nhưng vẫn để lại ấn tượng về một số trận chiến lớn và một người phụ nữ bí ẩn đeo mạng che mặt. Người chơi có thể trải nghiệm Xenoblade Chronicles 3 bắt đầu từ tháng 9.