Cổ phiếu của Ubisoft đã tăng 10% sau những tuyên bố mới về Assassin’s Creed

Cổ phiếu của Ubisoft đã tăng 10% vào thứ Tư vừa qua sau những tuyên bố mới về khả năng tiếp quản nhà phát hành cho Assassin’s Creed.

Theo tin tức cổ phiếu và dịch vụ dữ liệu Dealreporter thông qua Seeking Alpha, gia đình sáng lập Guillemot của công ty đang xem xét hợp tác với một công ty cổ phần tư nhân để mua lại công ty. Gia đình Guillemot nắm giữ 15,9% cổ phần của Ubisoft và 22,3% cổ phần có quyền biểu quyết. Bài báo của Dealreporter được cho là tuyên bố rằng Guillemot muốn giữ quyền kiểm soát hoạt động của công ty và có thể hợp tác với một công ty cổ phần tư nhân để tìm kiếm một nhà đầu tư lớn thầu dự án.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu tuần trước rằng công ty Pháp đứng sau loạt Rainbow Six và Far Cry đang thu hút sự quan tâm tiếp quản từ một số công ty cổ phần tư nhân, bao gồm Blackstone Inc. và KKR & Co. “Ubisoft đã không tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nghiêm túc nào với những người mua lại tiềm năng và không rõ liệu cổ đông lớn của họ có sẵn sàng theo đuổi một thỏa thuận hay không”. Công ty, đã trì hoãn một số lượng đáng kể việc ra mắt sản phẩm trong vài năm gần đây và danh tiếng bị hoen ố vì bê bối hành vi sai trái tại nơi làm việc, đã trở thành chủ đề của nhiều đồn đoán trong những tháng gần đây trong bối cảnh xu hướng hợp nhất ngày càng tăng trong ngành công nghiệp trò chơi.

Hoạt động M&A trong ngành công nghiệp trò chơi đạt kỷ lục 85 tỷ USD vào năm 2021 và được dự báo sẽ đạt 150 tỷ USD trong năm nay, với các thương vụ lớn như Microsoft mua lại Activision Blizzard và Take-Two mua lại Zynga đã được công bố vào năm 2022. Ubisoft đã được hỏi trong một cuộc gọi thu nhập vào tháng Hai nếu họ tin rằng họ có thể đảm bảo quyền truy cập vào các nền tảng trò chơi khác nhau mà họ phát hành các sản phẩm của mình trong tương lai, nếu nó chống lại bất kỳ sự hợp nhất nào đang xảy ra trong ngành. “Chúng tôi sẽ tiếp tục có quyền truy cập vào tất cả các nền tảng đó vì tất cả các nền tảng đều cần nội dung tuyệt vời” Giám đốc điều hành Yves Guillemot trả lời. “Nếu chúng tôi tiếp tục làm những nội dung tuyệt vời như hiện nay, chúng tôi sẽ có thể truy cập vào tất cả các nền tảng đó.

“Nếu chúng tôi nhìn vào Nintendo thì chúng tôi là nhà phát hành game 3rd-Party được họ ưu ái nhất. Nintendo quan tâm đến mọi thứ chúng tôi làm và chúng tôi thậm chí đang phát triển trò chơi với thương hiệu của họ, vì vậy sự hợp tác này tồn tại lâu dài và nó rất hiệu quả”. Giám đốc điều hành cho biết ông tin rằng Ubisoft có thể duy trì độc lập nhưng mọi lời đề nghị mua lại công ty sẽ được xem xét vì lợi ích của các bên liên quan.