Coin của game NFT Việt Nam bị chia hơn 500 lần chỉ sau 1 tiếng

Token của game NFT HeroFi đã tụt giảm từ mức $4,09 xuống $0,00722 (bốc hơi 99,82% giá trị).

Cộng đồng game NFT Việt Nam vừa có một dịp xôn xao khi mà token của trò chơi HeroFi bị chia hơn 500 lần chỉ trong vòng vỏn vẹn có một tiếng đồng hồ. Theo dữ liệu từ Coingecko, đồng ROFI (token của HeroFi) đã tụt giảm từ mức $4,09 xuống $0,00722 (bốc hơi 99,82% giá trị).

Coin của game NFT Việt Nam bị chia hơn 500 lần chỉ sau 1 tiếng - Ảnh 1.

Trong khoảng từ 12h đến 13h ngày 5/12, HeroFi đã bốc hơi 99,82% giá trị.

Việc ROFI bị chia hơn 500 lần chỉ trong vòng 1 tiếng đã khiến cho cộng đồng game thủ HeroFi nói riêng và game NFT Việt Nam nói chung được một phen trao đảo. Ở thời điểm đó, các game thủ và nhà đầu tư là những người lo lắng cực độ, thậm chí nhiều người đã mất ăn mất ngủ khi trót đổ tiền quá nhiều vào trò chơi này.

Ngay sau khi tình trạng trên diễn ra, đội ngũ phát triển của HeroFi đưa ra những động thái để khắc phục sự cố. Nhà phát hành cho biết game đã bị hack bởi một lỗ hồng bảo mật trên hệ thống của BSC Network. Hệ thống giao dịch của trò chơi ngay lập tức đóng lại nhằm ngăn chặn những "token bẩn" bị đổ vào thị trường.

Coin của game NFT Việt Nam bị chia hơn 500 lần chỉ sau 1 tiếng - Ảnh 2.

Sau hơn 1 ngày khắc phục sự cố, đội ngũ phát triển của HeroFi đã đưa ra hướng giải quyết, trong đó họ chấp nhận sử dụng toàn bộ doanh thu từ Marketplace trong 30 ngày qua (khoảng $150.000) để thực hiện lệnh buyback $ROFI. Toàn bộ số ROFI được mua lại sẽ lập tức bị hủy bỏ (burn). Nhà phát hành cũng hứa sẽ công khai ví burn ROFI sau khi tất cả được khắc phục.

Hiện đồng ROFI đã có Smart Contract (hợp đồng thông minh) mới và thị trường giao dịch của game đã được mở lại. Giá trị của ROFI được nhà phát hành đảm bảo lại ở mức $4 (như trước khi sự cố trên xảy ra).

Coin của game NFT Việt Nam bị chia hơn 500 lần chỉ sau 1 tiếng - Ảnh 3.

Được biết, HeroFi là một trò chơi aRPG dành cho thiết bị di động được đội ngũ đến từ Việt Nam phát triển. Trong game, người chơi có thể kiếm được token thông qua các trận chiến PvP / PvE giữa các Anh hùng.

Mỗi Anh hùng là độc nhất và bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận. Với HeroFi người chơi sẽ không phải bỏ ra khoản phí khổng lồ để bắt đầu. HeroFi hoàn toàn miễn phí để chơi và thực sự chơi để kiếm tiền. Do đó khoảng cách giữa game truyền thống và game NFT được xóa bỏ.

HeroFi cho phép người chơi thu thập và giao dịch các Anh hùng NFT. Sau đó, các Anh hùng có thể kết hôn và sinh ra một Anh hùng NFT mới.