Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng

Những game đươc tạo ra siêu nhanh song chất lượng cao, cực hay và "bánh cuốn" anh em ạ.

Việc phát triển game rất tốn thời gian và tiền bạc. Quy mô càng lớn thì mức độ đầu tư càng nhiều, thậm chí có game tốn 10 năm phát triển, huy động vốn được 400 triệu USD nhưng tới giờ vẫn chưa phát triển xong các bạn ạ. Tuy nhiên, trong làng game vẫn có một số trò ngoại lệ đó nha. Ngoài việc chúng có thời gian phát triển ngắn ra thì chất lượng của nó cũng không hề thua kém những game đình đám đâu nhé. Sau đây là top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng.

Fallout: New Vegas – 18 tháng

Fallout: New Vegas được nhiều người coi là đỉnh cao của dòng game Fallout. Nó cũng mang đến nhiều đổi mới trong thể loại RPG và có cách dẫn dắt cốt truyện cực hay. Khó mà nghĩ được là một siêu phẩm như vậy chỉ mất có 18 tháng để phát triển.

Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 1.

Nhà phát triển Obsidian Entertainment đã phải dùng lại rất nhiều thứ từ phần trước của series Fallout, cùng với đó là cắt giảm một số nội dung không quá quan trọng. Tuy nhiên bất chấp những điều đó, họ vẫn đem đến cho người chơi một thế giới rộng lớn, những nhân vật thú vị và một chuyến phiêu lưu tuyệt vời. Đến nay Fallout: New Vegas vẫn đứng vững trong lòng game thủ như một tượng đài trong thể loại game RPG.

Uncharted: The Lost Legacy – 15 tháng

Naughty Dog đã sản xuất không chỉ một mà là hai tựa game trong một khoảng thời gian ngắn đến đáng kinh ngạc. Tựa game Uncharted: The Lost Legacy là phần game mở rộng của tựa game Uncharted 4: A Thief's End. Trong phần này thì game thủ sẽ điều khiển nhân vật Chloe Frazer thay vì nhân vật chính của series Nathan Drake.

Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 2.

15 tháng nghe thì không ngắn nhưng nếu bạn xét đến quy mô của Uncharted: The Lost Legacy thì đây là một con số vô cùng ấn tượng. Nó không chỉ là một tựa game khá dài mà còn có những map rộng lớn và cốt truyện hấp dẫn khiến game thủ u mê trong đó. Bất chấp dự định đầy tham vọng là làm hẳn một tựa game mới thay vì DLC cho game cũ, Uncharted: The Lost Legacy đã được hoàn thành trong thời gian ngắn đáng kinh ngạc.

Super Smash Bros. Melee – 13 tháng
Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 3.

Super Smash Bros. Melee vẫn được yêu thích và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của cộng đồng người hâm mộ cho đến tận bây giờ. Đây là một trong những trò có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn trong làng game nói chung và trong thể loại đối kháng nói riêng. Nói không ngoa thì Super Smash Bros. Melee là trò thuộc hàng đỉnh của đỉnh trong bộ sưu tập game của Nintendo. Tuy nhiên, điều khiến nhiều game thủ bất ngờ là siêu phẩm này chỉ ngốn vỏn vẹn có 13 tháng để phát triển mà thôi.

Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 4.

Sau thành công vang dội của Super Smash Bros. phiên bản đầu tiên, Nintendo và nhà phát triển Masahiro Sakurai đặt mục tiêu tạo ra thêm những phần sau với quy mô lớn hơn và chất lượng tốt hơn. Tuy rằng họ đã làm được điều này, nhưng đổi lại là khâu phát triển đã trở thành một cơn ác mộng. Các ngày nghỉ lễ và những ngày cuối tuần đều được tận dụng để hoàn thành game kịp tiến độ.

The Legend Of Zelda: Majora's Mask – 12 tháng

The Legend Of Zelda: Majora's Mask có thể nói là một tựa game huyền thoại của dòng game Zelda, nhờ vào sự nổi tiếng mang tính biểu tượng và cơ chế du hành thời gian độc nhất của nó. Tuy nhiên, thay vì được đầu tư thời gian nhiều như các phần khác, tựa game này  lại chỉ được phát triển trong một khoảng thời gian ngắn ngủi.

Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 5.

Dựa theo thông tin từ các cuộc phỏng vấn trước đây, The Legend Of Zelda: Majora's Mask được thiết kế xoay quanh mục đích tạo ra một trải nghiệm ngắn, nhưng lại có thể được game thủ thưởng thức nhiều lần theo nhiều cách khác nhau. Dù chỉ được phát triển trong 12 tháng trời, những thành tựu mà The Legend Of Zelda: Majora's Mask đạt được về sự phổ biến và được đón nhận nồng nhiệt từ phía game thủ là điều vô cùng ấn tượng.

Final Fantasy 6 – 12 tháng

Bất chấp sự thành công vượt bậc và sự nổi tiếng trong nền văn hóa đại chúng của Final Fantasy 7, Final Fantasy 6 vẫn được nhiều người coi là một trong những phần hay nhất, xứng đáng đứng chung mâm với các phần nổi trội khác trong series Final Fantasy. Âm nhạc tuyệt vời, cốt truyện được đầu tư và những khoảnh khắc ấn tượng được lồng ghép bên trong chính là những yếu tố đã khiến phần thứ 6 trở nên nổi bật trong lĩnh vực JRPG. Dù thành công vang dội, nhưng tựa game này lại chỉ mất có 12 tháng để phát triển mà thôi.

Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 6.

Không giống như một số chu kỳ phát triển ngắn của các tựa game khác, Final Fantasy 6 được cho là nghiêng về "quá trình lai tạo" và hợp tác hơn. Tuy nhiên, để có thể tạo ra một tựa game dài và đầy tham vọng như Final Fantasy 6 mà chỉ tốn có 1 năm trời thì quả đúng là một thành tích đáng ngưỡng mộ.

Crash Bandicoot 3: Warped – 10 tháng rưỡi
Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 7.

Crash Bandicoot là một trong những tựa game đi cảnh kinh điển, góp phần hình thành nên thương hiệu PlayStation như ngày hôm nay. Tiếp nối thành công của phần Crash Bandicoot 2: Cortex Strikes Back, phần 3 không những kế thừa những ưu điểm của người tiền nhiệm mà còn có thêm nhiều yếu tố hay hơn nữa. Nhưng đáng ngưỡng mộ nhất là bằng một cách nào đó, Naughty Dog đã phát triển xong xuôi tựa game này với ngân sách eo hẹp và trong khoảng thời gian chỉ vỏn vẹn 10 tháng rưỡi.

Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 8.

Ấn tượng hơn nữa là Crash Bandicoot 3: Warped được xem như là một trong những phần hay nhất của series Crash Bandicoot và là một trong những tựa game PlayStation bán chạy nhất từ trước đến nay. Với doanh số đáng ngưỡng mộ và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, dòng game này đã có cơ hội để bước tiếp và thu hút thêm nhiều người hâm mộ.

GTA: Vice City – 9 tháng

Có rất nhiều chi tiết thú vị liên quan đến quá trình phát triển của tựa game huyền thoại GTA: Vice City, và một trong số đó là nó được thực hiện chỉ trong vòng 9 tháng mà thôi. Tất nhiên là đã có một số model 3D được làm từ trước nhưng phần lớn công việc bắt đầu từ năm 2002 và chỉ mất 9 tháng để hoàn thành.

Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 9.

Đối với một tựa game có quy mô như GTA: Vice City thì đó là một thời gian phát triển không tưởng. Tựa game đã làm rất tốt, được giới phê bình đánh giá cao và rất thành công về mặt thương mại. Đến ngày nay nhiều game thủ đôi khi vẫn chơi lại tựa game này, đơn giản là vì nó quá hay và quá vui.

Mega Man 7 – 3 tháng

Mặc dù Mega Man 7 không phải là một phần game được nhiều người yêu thích trong series này, tuy nhiên đây vẫn là một tựa game gây được nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ.  Nguyên nhân chủ yếu là do tựa game này chỉ mất có 3 tháng phát triển mà thôi, một con số vô cùng ngắn ngủi. Có thể đây vẫn chưa là thời gian phát triển game ngắn nhất trong lịch sử từng biết đến, nhưng nếu đem ra so sánh thì khoảng cách của Mega Man 7 cũng không cách xa là bao nhiêu.

Top 8 tựa game thời gian phát triển ngắn, ngỡ không hay lại hay không tưởng - Ảnh 10.

Vậy trong khoảng thời gian phát triển ngắn ngủi, Mega Man 7 đã làm được gì? Tựa game này đã mang tới cho game thủ những hình ảnh và âm nhạc ấn tượng, đi kèm với đó là một cơ chế game mới được fan hâm mộ ca ngợi lẫn chỉ trích. Dù có nhiều người cho rằng đây là phần Mega Man tệ nhất từng được tạo ra, tuy nhiên Mega Man 7 vẫn đạt được một thành tựu lớn trong việc phát triển game.

Nguồn The Gamer biên dịch GVN360