Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered – P.2: Những người nô lệ da đỏ - PC/Console

Trong Assassin’s Creed III, chân dung Haytham được khắc họa rất nhiều trong các màn chơi đầu tiên, ai bảo người ta là… cha của nhân vật chính cơ chứ?

Sau khi đặt chân đến bến tàu Boston, Haytham sẽ gặp Charles Lee, một nhân vật quan trọng của hội Templar Mỹ, tất nhiên đó là chuyện của nhiều năm sau đó. Bây giờ Lee chỉ mới là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Haytham mà thôi. Sau vài cuộc nói chuyện phiếm về phong thổ của 13 thuộc địa, tướng Bardock và những thứ linh tinh trên đường rời bến tàu, cuối cùng Lee cũng đưa người chơi đến General Store để sắm sửa những trang bị cần thiết. Tại đây Haytham Kenway sẽ gặp gỡ Benjamin Franklin, một nhân vật có thật trong lịch sử, một trong những người đã sáng lập ra đất nước Hoa Kỳ.

Benjamin Franklin (1706 – 1790) là chính trị gia, nhà khoa học, nhà văn, thợ in, triết gia, nhà phát minh, nhà hoạt động xã hội nhưng quan trọng nhất vẫn là nhà ngoại giao hàng đầu. Trong lĩnh vực khoa học, ông là gương mặt tiêu biểu trong lịch sử vật lý vì những khám phá của ông và những lý thuyết về điện, ví dụ như các khám phá về hiện tượng sấm, sét. Với vai trò một chính trị gia và một nhà hoạt động xã hội, ông đã đưa ra ý tưởng về một nước Mỹ và với vai trò một nhà ngoại giao trong thời kỳ Cách mạng Mỹ, ông đã thuyết phục đồng minh là Pháp giúp đỡ để có thể giành độc lập.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - Sequence 2

Lão Ben than vãn rằng bản thân vừa bị mất trộm. Gã đạo tặc không chỉ lấy đi túi tiền mà còn thuận tiện cuỗm luôn quyển Almanac mà ông ta cực kỳ yêu quý. Không có tương tác gì cho cuộc hội thoại này nhưng từ nay về sau Haytham hoặc Connor có thể thu thập những trang Almanac rải rác trên các nóc nhà tại Boston và New York để ráp lại thành một quyển sách hoàn chỉnh. Một trophy khá thú vị để thử thách khả năng leo trèo của game thủ. Trở lại với trò chơi, sau khi mua được kiếm và súng lục, hãy ra ngoài General Store để thấy rằng Lee đã chờ sẵn cùng với một chú ngựa. hãy cưỡi ngựa theo fan cuồng này đến Green Dragon Tavern để gặp gỡ vị chóp bu thứ hai của Templar Hoa Kỳ trong tương lai, Sir. William Johnson.

Haytham bắt đầu chia sẻ về nhiệm vụ tìm kiếm Grand Temple of the First Civilization tại Mỹ, William cũng đang quan tâm đến vụ này và một số manh mối đều chỉ về vùng đất của bộ lạc Kanien’kehá:ka hay Mohawk theo kiểu gọi miệt thị của thực dân Anh. Tuy nhiên khi những cuộc điều tra chưa mang lại kết quả rõ rệt thì các thông tin lại bị một bọn cướp lạ mặt lấy đi, William nghi ngờ Hội Sát thủ có liên quan đến vụ mất cắp này. Sau đó William gợi ý cho Haytham rằng vụ này không đơn giản và nhóm cần sự góp sức Thomas Hickey, một kẻ rất tháo vát đồng thời biết giữ mồm giữ miệng. Haytham không mất nhiều thời gian để suy nghĩ bởi Thomas cũng là một cái tên trọng điểm trên danh sách mà Reginald Birch đưa cho gã Templar trước khi khởi hành đến châu Mỹ.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered: Sequence 1 – Journey to the New World
Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - P.1: Tấm mề đay và tân thế giới
Ngoài mối quan hệ “lâu năm” giữa Templar và Assassin, Assassin’s Creed III còn là sự xung đột của nhiều ý thức hệ khác nhau.

Khác với Haytham, Lee, hay William mục đích cuộc sống của Thomas rất đơn giản khi khát khao nắm giữ được tiền tài và quyền lực, càng nhiều càng tốt, do đó thái độ ban đầu của hắn với Lee và Haytham là vô cùng ác liệt bởi khẩu âm đặc sệt chất Anh quốc của gã Templar. Thomas nói rằng hắn đã tìm được nơi bọn trộm cất giữ các thông tin về cuộc điều tra tại lãnh địa của dân Kanien’kehá:ka nhưng chưa tìm được cách để xâm nhập. Để tên nhóc này ngoan ngoãn gia nhập hội Templar, Haytham đã vạch ra một kế hoạch hết sức bá đạo để phá tan cái ổ cướp này chính là… xông thẳng vào, gặp thằng nào thì giết thằng thằng đó(?!!). Tất nhiên đây chỉ là giai đoạn đầu của trò chơi và cái ổ cướp này chứng tỏ bản thân không xứng để nhân vật chính thể hiện hiện tài năng nên đã thất thủ vô cùng chóng vánh.

Thủ lĩnh của bọn trộm và đánh thuê sau khi bị đánh bại đã nói rằng vụ này còn chưa xong đâu, chứng tỏ suy đoán của William về một thế lực lớn hơn đứng sau là chính xác. Sau khi lấy lại chiếc rương chứa các tấm bản đồ quan trọng, Haytham cùng hai tên đệ quay trở lại lại Green Dragon Tavern, chuyến đi về cũng không quá suôn sẽ khi đoàn người liên tục bị những tên lính đánh thuê, đám trộm cắp cùng lũ ma cà bông ngăn cản liên tục. Nhiệm vụ của Haytham chính là hộ tống Thomas, Charles cùng chiếc rương tài liệu về đến quan rượu an toàn. Theo thông tin mà William điều tra được, những ký hiệu trên chiếc mề đay mà Haytham lấy từ Miko có thể là chữ tượng hình của người Kanien’kehá:ka nhưng muốn biết chính xác đó là gì cần phải tra cứu thêm. Kết quả không thuận lợi cho lắm nên Charles đề nghị Haytham hãy đến tìm Benjamin Church, một gã khá thạo việc, đồng thời cũng là người nằm trong danh sách nên chiêu mộ của Birch.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - Sequence 2

Sáng hôm sau, cả hai đến nhà của Church nhưng thật xui xẻo khi thanh niên này mất tích trong khi căn hộ đã bị “ai đó’ lục tung lên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Haytham cũng tìm ra được nhiều manh mối từ bọn lính Anh quốc. Theo đó Church đang bị mấy tên lính Anh bắt cóc để ép phải nộp tiền bảo kê thế nhưng gã quá cứng đầu nên bị tra tấn rất dã man. Silas Thatcher, một sĩ quan cấp cao trong quân đội Anh tại thuộc địa thế nhưng thường được biết đến với những phi vụ bắt cóc tống tiền và buôn bán nô lệ, là kẻ đứng sau vụ giam giữ trái phép Church. Cảm thấy mệt mỏi vì liên tục bị từ chối nộp tiền bảo kê, Silas quyết định rời đi đồng thời lệnh cho cấp dưới chặt tay, cắt lưỡi và thiến Church để dằn mặt bất cứ kẻ nào còn dám chống đối hắn. Trước khi vụ hành hình dã man này diễn ra, Haytham cùng đám đồng bọn đã xông vào kịp thời để giải cứu con tin.

Trở về quán rượu, kiểm tra các thông tin từ Church để biết rằng Silas đang nắm giữ rất nhiều nô lệ xuất thân từ bộ lạc Kanien’kehá:ka, có thể sẽ có người biết về nơi mà Haytham muốn tìm kiếm. Thế nhưng ngoài dịch vụ buôn nô lệ, Silas còn là một sĩ quan cấp cao của thực dân Anh nên đoàn xe của hắn luôn có được sự cảnh giới cao nhất từ lực lượng quân đội. Charles Lee gợi ý rằng cần chiêu mộ thêm một người đang phục vụ cho quân đội Anh để dễ bề ra tay, gương mặt được chọn không ai khác chính là John Pitcairn. Tại doanh trại Haytham đã gặp một người quen cũ là Edward Braddock. Lúc này Edward đang chất vấn Pitcairn về sự xuất hiện tại Boston mà không có lệnh điều động. Bất chấp Haytham có giải thích rằng cả Lee và Pitcairn đều là người được Templar phái đến để hỗ trợ công việc tại Boston thế nhưng Braddock vẫn kiên quyết không thả Pitcairn.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - Sequence 2

Picairn có thể bị xử tử vì tội gián điệp và phản quốc vì xuất hiện ở doanh trại mà không có lệnh điều động từ cấp trên, để giải cứu cho đồng minh, Haytham quyết định dụ Edward ra ngoài để “nói chuyện phải trái”. Để điệu hổ ly sơn, Charles sẽ giả vờ phát cuồng và ném phân ngựa vào Braddock. Gã tướng quân nổi xung lên đuổi theo thế nhưng hắn nhanh chóng phát hiện mình đã bị ba người kia bao vây. Sau một cuộc xung đột nho nhỏ, Edward Braddock nhanh chóng bị Haytham đánh bại và kề dao vào cổ. Gã Templar nói rằng lần này hắn sẽ tha mạng cho Edward vì cả hai từng có thời gian là chiến hữu trong hội Templar thế nhưng lần tới khi định mệnh buộc cả hai tiếp tục đối đầu, mọi nợ nần trong quá khứ sẽ được thanh toán sòng phẳng. Sau đó Haytham rời đi cùng với Lee và Pitcairn để hội họp cùng những người khác ở quán rượu đồng thời bàn kế hoạch đi cướp xe chở nô lệ vào sáng hôm sau.

Với quân số tinh nhuệ gia tăng, nhóm Haytham không quá khó để khống chế xe chở những thổ dân Kanien’kehá:ka. Đây là lần đầu tiên cha và mẹ của nhân vật chính Connor Kenway gặp gỡ, tất nhiên hai anh chị cũng không có ấn tượng tốt về nhau cho lắm bởi Haytham từ chối phóng thích Kaniehtí:io, ít nhất là cho đến khi nhóm của anh ta xâm nhập được vào doanh trại nơi Silas đang đóng quân. Sau khi đột nhập thành công, Haytham giữ lời hứa và thả Kaniehtí:io nhưng rất nhanh chóng cô nàng biến mất như một cơn gió để lại gã Templar với ánh mắt tràn đầy sự kinh ngạc. Theo kế hoạch, họ sẽ giết bọn chỉ huy, phóng thích nô lệ đồng thời gây hỗn loạn trong doanh trại để khiến Silas tức giận nhằm tiếp cận một cách nhanh chóng nhất.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - Sequence 2

Tên tướng quân kiêm thương nhân buôn người bị mắc bẫy quá dễ dàng. Thấy những món hàng của mình lần lượt bỏ trốn, hắn ra lệnh đóng cổng doanh trại đồng thời không cho phép bất cứ ai ra vào. Nhóm Haytham cũng chỉ chờ có thế để lao lên tiêu diệt từng tên lính Anh trước sự ngỡ ngàng của chúng. Haytham đánh bại Silas đồng thời giao lại nhiệm vụ kết liễu cho Church để chấm dứt đoạn ân oán giữa hai người. Trong ánh hoàng hôn của buổi chiều tà, khi đứng trên chốt canh của pháo đài, Haytham chợt nhìn thấy Kaniehtí:io dẫn đoàn người của bộ lạc rời khỏi doanh trại. Hai anh chị có vẻ bắt đầu kết môđen khi trao cho nhau những ánh nhìn đầy ướt át. Lúc này Charles Lee chợt đến hỏi chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo và Haytham chỉ đáp là cứ chờ mà xem, nó sẽ đến rất nhanh mà thôi.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Assassin's Creed 3
  1. Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered – P.1: Tấm mề đay và tân thế giới
  2. Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered – P.2: Những người nô lệ da đỏ