Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered – P.4: Người da đỏ trầm lặng - PC/Console

Chương 4 kể về quá khứ kém may mắn của của nhân vật chính Ratonhnhaké:ton đồng thời tiết lộ các bí mật mà tộc Kanien'kehá:ka đang bảo vệ.

Sau phi vụ đi đu đưa cùng Haytham tại Grand Temple of the First Civilization, 3 năm sáu tháng sau, à tôi nhầm sang truyện Na Tra vì mới coi Ma Đồng Giáng Thế. Thật ra là 9 tháng 10 ngày sau, Kaniehtí:io đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh khỏe mạnh, mỗi tội không giống cha cho lắm (có lẽ vì vậy mà đến lúc cô chết cháy, hai người cũng chưa hề gặp lại nhau?). Cố đặt tên cho thằng bé con cái tên Ratonhnhaké:ton, trong ngôn ngữ của người da đỏ Kanien’kehá:ka có nghĩa là “cuộc đời bầm dập”, ý chỉ cuộc đấu tranh để tồn tại của thanh niên này về sau. Theo lời tự sự của cô da đỏ, đôi khi cô thấy nhớ Haytham và chắc thằng cha đó cũng nhớ đến cô, theo cách nào đó. Cô hài lòng vì Ratonhnhaké:ton mang những đường nét của cha nhưng phần nhiều vẫn giống mẹ nên không bị cộng đồng làng Kanatahséton bài xích. Thấy con trai càng lớn càng giống cha, cô rất mừng nhưng lại e sợ thằng bé bị di truyền bản tính thích chiếm hữu của cha nó.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - Sequence 4

Vào năm 1760, lúc này Ratonhnhaké:ton trẻ tuổi đang ra ngoài chơi trò trốn tìm cùng các nhóc da đỏ cùng làng nhưng khi cuộc vui đang diễn ra cao trào, chú bé lại bị tóm cổ bởi băng Templar được dẫn đầu bởi Charles Lee, người vẫn đang truy lùng địa điểm chính xác của Grand Temple of the First Civilization. Trong cuộc tra hỏi về ngôi làng của người da đỏ, có thể thấy Lee là một tên có xu hướng coi thường các chủng tộc khác ngoài da trắng khi cho rằng Ratonhnhaké:ton và đám dân làng của mình chẳng khác nào lũ mông muội súc vật. Tất nhiên với sự đạo đức giả cố hữu của đám châu Âu nói chung hay bọn Ăng-lê nói riêng, Lee vẫn hành xử theo nghi thức khi nói rằng nhóc da đỏ là con nít thế nên hắn sẽ tạm tha cho lần này. Trước khi bỏ đi, Lee cũng không quên yêu cầu Ratonhnhaké:ton chuyển lại lời nói của mình đến các trưởng lão trong làng rằng muốn yên thân thì hãy chấp nhận lời đề nghị mua lại khu đất của hắn cùng hội Templar.

Dù Lee đã bỏ qua cho Ratonhnhaké:ton nhưng William Johnson lại không dễ nói chuyện như vậy, trước khi đi hắn tặng cho nhân vật chính một báng súng khiến người chơi chỉ có thể lần mò trở về làng trong trạng thái vô cùng mơ hồ vì choáng váng. Về gần đến nơi, Ratonhnhaké:ton nhận ra ngôi làng đang bốc cháy ngùn ngụt còn mẹ của cậu thì mất tích ở đâu không rõ. Sau khi liều mạng chui vào sâu bên trong, nơi những căn nhà đang sụp đổ vì vụ hỏa hoạn, Ratonhnhaké:ton cũng đã tìm được mẹ của mình. Đáng buồn thay Kaniehtí:io đã bị thương chưa kể còn bị mắc kẹt khi các thanh gỗ nặng sập xuống. Trước khi ngọn lửa hung tàn nuốt chửng lấy người thiếu phụ xấu số, cô đã kịp trăn trối với con mình rằng hãy can đảm, mạnh mẽ và cố gắng sống sót cho thật tốt, Kaniehtí:io sẽ không bỏ rơi mà luôn ở bên cạnh dõi theo cũng như phù hộ cho cậu.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered Sequence 3
Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - P.3: Kho báu không thể mở
Quả thật Haytham có yêu Kaniehtí:io nhưng dường như tình yêu của gã Templar với tổ chức còn to lớn hơn tình cảm hắn dành cho cô da đỏ.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered tiếp tục ở 9 năm sau đó, lúc này Ratonhnhaké:ton đã trở thành một gã da đỏ điển trai (so với dân da đỏ) nhưng kiệm lời và cao to, đen, hôi. Sở hữu khả năng săn bắn cực giỏi cùng nhiều tuyệt kỹ có thể khiến Bear Grylls tự sát vì mặc cảm không bằng, cậu thanh niên da đỏ này là thần tượng của nhiều trai trẻ khác trong làng. Trong một lần dạy cậu bạn nối khố Kanen’tó:kon các kỹ năng của mình, Ratonhnhaké:ton đã chứng tỏ bản thân đa tài đa nghệ ra sao và thậm chí còn sở hữu một thú vui rất nhàn nhã là thu thập… lông đại bàng đầu bạc trên tổ của chúng. Trong khi thu thập cho đủ 5 loại thịt, hai người bạn bất ngờ gặp phải gấu đen khổng lồ. Ông bạn vàng sau khi bị thương nhẹ đã hốt hoảng bỏ chạy để Ratonhnhaké:ton lại đối mặt với gấu dữ. May mắn thay nhân vật của chúng ta sau vài nỗ lực QTE cũng hạ được con gấu và trở về làng.

Trong nghi lễ trưởng thành mà bộ tộc tổ chức cho các thanh niên vào tối hôm ấy, trưởng làng đã nói với Ratonhnhaké:ton rằng bà sẽ kể hết cho cậu ta biết về những bí mật mà người Kanien’kehá:ka đang bảo vệ. Theo lời của bà già, ngôi làng Kanatahséton được xây dựng trên một vùng đất thiêng liêng và những người định cư tại đó có nhiệm vụ bảo vệ nó khỏi ánh nhìn bất thiện của bất cứ thế lực nào. Tất nhiên cách hữu hiệu nhất để giấu kín nơi này vẫn và ẩn núp cùng né tránh xung đột và bà già cũng cho biết họ đã lâm vào tình trang tiến thoái lưỡng nan từ rất lâu rồi, vừa chịu áp lực phải làm điều gì đó khi kẻ thù hành động ngày một càn rỡ vừa biết rằng bất cứ hành vi không sáng suốt nào cũng có thể gây ra hậu quả không thể cứu vãn. Sau khi Ratonhnhaké:ton chạm tay vào quả cầu truyền thừa, lập tức thanh niên này bước vào ảo cảnh Nexus đồng thời nhìn thấy nữ thần Juno cũng như nghe bà ta giải thích một chút về cái ảo cảnh này.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - Sequence 4

Trong lốt một con đại bàng đầu bạc, Ratonhnhaké:ton bay theo Juno xuyên qua qua rừng cây, đồng cỏ, ngọn núi và cuối cùng là một bộ rễ cây hết sức vĩ đại. Trên đường di chuyển cũng là lúc Juno kể cho cậu ta nghe về thế lực đang âm mưu sử dụng sức mạnh từ thời viễn cổ cho những mục đích xấu đồng thời nhắc nhở Ratonhnhaké:ton tìm kiếm các dấu hiệu của Hội Sát thủ để tìm người có thể dạy cậu những kỹ năng cần thiết cho cuộc chiến sắp xảy ra. Sau khi Ratonhnhaké:ton tỉnh lại, già làng cho rằng cậu đã đúng và cảm thấy đã đến lúc phải hành động nếu muốn bảo vệ vùng đất thiêng chứ trốn tránh mãi cũng không giải quyết được vấn đề. Bà ta cho phép cậu rời đi và nhắc nhở thêm rằng nếu có gặp chuyện gì khó khăn hãy tiến về phía đông để gặp gỡ một người bí ẩn trước đây từng giúp đỡ mẹ cậu.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e