Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới - PC/Console

Trong cốt truyện Death Stranding chắc chắn bạn sẽ thắc mắc không biết BT xuất hiện từ chỗ nào, cũng như tại sao phải thiêu xác người chết.

Như truyền thống vốn có từ những game do Kojima sáng tác, cốt truyện Death Stranding là một thứ vô cùng rối rắm, phiền phức và chồng chéo lên nhau theo kiểu mắc gút mạng nhện, cái này có liên quan gián tiếp tới cái kia. Nó mang nặng yếu tố tâm linh và triết học rất nhiều, do đó nó giống như một kiểu tiểu thuyết mở với nhiều cách giải thích khác nhau vậy.

Lưu ý: Phần sau sẽ spoil kha khá cốt truyện của Death Stranding, một điều nữa là do Kênh Tin Game cũng chưa nghiên cứu hết 100% cốt truyện của cái game này, nên có thể sẽ còn thiếu một vài chi tiết nữa, ai thấy có chỗ nào sai sót hãy bình luận ở bên dưới nhé.

Hướng dẫn Death Stranding: BT là gì và cách thức để trốn thoát khỏi nó
Trong Death Stranding thì BT đóng vai như kẻ thù chính mà người chơi sẽ gặp thường xuyên trong quá trình chơi, điều phiền phức nhất là lũ này tàng hình.

BT là gì và nguồn gốc của nó

Rồi giờ đầu tiên hãy nói về những con BT trước đã, như chúng ta đều biết sinh vật này là kẻ thù chính của Sam trong hình trình đi làm Shipper hậu tận thế của mình, nhưng thực sự thì BT cụ thể là thứ gì?

BT là viết tắt của Beached thing – một dạng thực thể siêu nhiên “trôi dạt (Strand) vào Trái Đất thông qua một chiều không gọi là là The Beach, bạn có thể hiểu đơn giản The Beach là lằn ranh giới giữa sự sống và cái chết, nơi không gian, thời gian và tư tưởng của sinh vật được giữ lại để tái hiện lại thành những hình hài khác nhau. Đúng với tên gọi của mình thì The Beach trông như một bãi biển lớn, nơi có rất nhiều xác chết bị trôi dạt vào bờ, nó không có điểm bắt đầu hay điểm kết thúc mà chỉ đơn giản là một không gian vô định hình nằm độc lập ở rìa hai thế giới.

BT sinh ra từ những con người sau khi qua đời, nếu một ai đó chết đi thì thân xác của họ sẽ bắt đầu xuất hiện các luồng khói đen và chuyển dần sang trạng thái hoại tử trước khi biến thành BT. Chính vì lý do này mà trong cốt truyện Death Stranding thì chúng ta có thể thấy rất nhiều nhà đốt xác, với nhiệm vụ ngăn chặn không cho những người chết hóa thành BT, thậm chí nó còn mở rộng thành một loại nghề đặc biệt như 2 người mà Sam gặp ở đầu game.

Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới

The Beach

Cấu tạo cơ bản của BT thường thấy là những hình dạng bóng mờ lơ lửng trên không, chúng giống như một thực thể vô định xuất hiện ngẫu nhiên để săn lùng con người. Đặc điểm thường thấy của những con BT là chúng bị mù, nhưng có thể cảm nhận được chuyển động và hơi thở của sinh vật sống, khi một BT phát hiện ra con người, nó sẽ lôi họ sang bờ bên kia và gây ra một vụ nổ khủng khiếp xóa sổ mọi thứ trong tầm – thứ này được gọi là Voidout, đặc điểm nhận dạng của nó là các hố sâu hoắm như bom rơi ở vùng nhận diện.

Chỉ cần một con BT bất kỳ tiếp cận con người là đã có thể kích hoạt Voidout, một vụ nổ như vậy dư sức xóa sạch toàn bộ các loại công trình kiến trúc và sinh vật trong vùng bị ảnh hưởng. Voidout trong cốt truyện Death Stranding là nguyên nhân chính khiến cho thế giới trong cốt truyện Death Stranding trở nên hoang phế như chúng ta thấy, nó nguy hiểm ở chỗ con người không biết làm cách nào để tiêu diệt BT mà họ chỉ có thể chạy trốn khỏi chúng – điều vô cùng khó khăn với việc đám thực thể này tàng hình. Trong cốt truyện Death Stranding thì nhân vật chính Sam có khả năng giết chết BT, nó đến từ cấu tạo đặc biệt ở máu và các mô tế bào lỏng trên cơ thể anh ta, thứ có khả năng tạo nên vũ khí có sát thương lên BT.

Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới

Một vụ Voidout ở đầu game

Vậy BT có khởi nguồn từ đâu? Cái này thì chúng ta phải đi ngược quá khứ một vài năm trước khi cốt truyện Death Stranding diễn ra, khi mà mọi thứ còn đang diễn biến rất bình thường, thì bỗng nhiên có hàng loạt vụ nổ xảy ra. Các vụ nổ này đánh dấu mốc sự kiện diệt vong cho loài người, các quốc gia đặt tên cho nó là Death Stranding, với sức phá hoại tương tự như Voidout tức là cái chỗ mà Death Stranding xảy ra coi như mọi loại sinh vật và kiến trúc sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

Death Stranding chính là thứ đã kích thích và làm xáo trộn không gian thời gian, khiến cho The Beach xuất hiện rồi mở ra vết nứt liên kết thế giới của sinh vật sống và cái chết, từ đây BT chui ra và các thứ tiếp theo thì như các bạn đã biết ở trên. Ban đầu chính phủ các nước cho rằng các vụ nổ Death Stranding như hành động tấn công khủng bố, nhưng sau khi đo đạc thì thấy không có bất kỳ thứ vũ khí nào kể cả đầu đạn hạt nhân có thể gây ra sức phá hủy toàn diện như vậy, nên Death Stranding được xếp vào dạng sự kiện siêu nhiên.

Một loạt vụ nổ Death Stranding đã tạo ra một số lượng lớn BT xuất hiện trên Trái Đất, nó gây nên phản ứng dây chuyền dẫn tới Voidout và gần như tuyệt diệt con người. Nếu bạn để ý thì trong cốt truyện Death Stranding các nhân vật rất hay nhắc tới “3 vụ nổ chính”, cái đầu tiên là thứ tạo nên vũ trụ (Big Bang), cái thứ hai là khi Trái Đất hình thành và thứ cuối cùng chính là Death Stranding – nơi kết thúc của nền văn minh con người.

Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới

Những con BT trong cốt truyện Death Stranding

Sự kiện Death Stranding và Time Fall

Các vụ nổ Death Stranding không những tạo ra đám BT, mà nó còn đem tới một thứ khác đó là những tinh thể Chiralium (cái cục đá màu vàng hình dạng như hai bàn tay đang chụm vào nhau mà bạn thấy trong game). Chiralium hay Chiral là thứ tồn tại như dạng năng lượng vật chất vũ trụ ở The Beach, bình thường thì con người không thể thấy được chúng nhưng sau sự kiện Death Stranding thì các Chiral xuất hiện tràn lan khắp nơi trên mặt đất.

Thứ nguy hiểm nhất mà Chiral mang lại trong cốt truyện Death Stranding đó chính là Time Fall – những con mưa thời gian có khả năng điều khiển thời gian vạn vật. Như đã nói Chiral đến từ The Beach – nơi mà khái niệm thời gian không tồn tại, do đó có thể hiểu Time Fall là cách mà thế giới xoay vòng sinh lão bệnh tử với tốc độ cực nhanh, nếu như bạn để ý sẽ thấy mỗi khi Time Fall xuất hiện, các ngọn cỏ dưới đất sẽ bắt rễ, lớn lên, úa tàn biến mất rồi tiếp tục quá trình này cho tới vô tận.

Mọt tui thích Death Stranding, nhưng nó không phải là game cho tất cả mọi người
Death Stranding là một game hay, nhưng nó không dành cho tất cả mọi người
Death Stranding có lẽ được xây dựng để bạn tĩnh lặng ngồi lại, suy nghĩ và trải nghiệm, nhưng cũng chính vì vậy nó khó mà chinh phục nhiều game thủ khác.

Bất kì thứ gì dính phải các giọt nước từ Time Fall, bao gồm cả sinh vật sống lẫn đồ vật kim loại đều sẽ bị lão hóa (sinh vật thì già đi rồi chết còn kim loại thì bị ăn mòn và gãy vụn). Time Fall là lý do tại sao con người gần như bị hủy diệt sau sự kiện Death Stranding, vì bọn họ không thể trồng trọt hay chăn nuôi thứ gì trên mặt đất được nữa, thành ra trong game chúng ta mới thấy các căn cứ của nhân loại đều phải đặt chìm dưới lòng đất. Các thứ như máy bay hay drone cũng vô dụng vì đang bay mà dính Time Fall thì có mà quá bằng tự sát, thành ra tại sao Sam lại phải đóng vai trò Shipper đi bộ như vậy.

Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới

Các viên tinh thạch Chiral trong cốt truyện Death Stranding

Time Fall đi kèm sự xuất hiện của BT và Chiral, mỗi khi một con BT bị tiêu diệt nó sẽ để lại những mảnh tinh thạch BT, minh chứng cho sự liên kết với The Beach. Chiral mang lại rất nhiều tác dụng xấu đối với con người, thí dụ như nếu tiếp xúc với nó bằng tay trần sẽ khiến bạn phát điên, gặp ác mộng hoặc nặng hơn là tạo ra khuynh hướng tự tử. Tuy vậy Chiral lại được một số nhà khoa học của chính phủ thu thập, sau đó tìm cách tái chế chúng thành nguyên liệu thay thế như chúng ta thấy trong game.

Do Chiral là vật chất vũ trụ, nên nó tạo ra rất nhiều sự kiện kì quặc, trong đó phổ biến nhất là DOOM. Có thể hiểu một cách đơn giản thì DOOM là một loại bệnh dị ứng khi con người tiếp xúc với Chiral, nó gây ra cho họ các biến chứng khác nhau nhưng cũng ban cho những người này năng lực siêu nhiên. Không phải nhân loại nào cũng có khả năng sở hữu DOOM (tùy thuộc cơ địa, nguồn gốc xuất xứ, màu da và cả ngày sinh), nó cũng có chia thành cấp độ từ thấp lên cao nữa.

Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới

Những ai có DOOM sẽ chảy nước mắt khi BT ở gần

DOOM chính là cách mà một con người sống có thể liên kết với The Beach, nó cho phép bọn họ cảm nhận được xuất hiện của đám BT (chảy nước mắt) và thậm chí là nhìn thấy chúng bằng mắt thường. Những người có DOOM còn sở hữu khả năng năng chịu đựng với Chiral cao hơn thông thường nhưng không phải miễn nhiễn hoàn toàn, còn tác dụng phụ thì khá nhiều như ảo giác, tâm lý thất thường, hoang tưởng và nhiều thứ khác nữa.

Nhân vật chính Sam trong cốt truyện Death Stranding chỉ sở hữu DOOM ở cấp 2, do đó anh ta chỉ có thể cảm nhận được sự xuất hiện của BT chứ không hoàn toàn thấy được chúng. Hiện tại người có DOOM cao nhất mà Kênh Tin Game thấy trong game là một gã khủng bố có tên là Higgs, DOOM của Higgs lên tới cấp 7, nó cho phép hắn có thể tự mình đi tới The Beach, dịch chuyển tức thời và quan trọng nhất là điều khiển được đám BT.

Năng lực của DOOM có liên quan mật thiết tới The Beach khi mà hầu hết sức mạnh của nó đều liên quan tới việc điều khiển không gian và thời gian, ở The Beach là vạn vật gần như dừng lại thí dụ như Amelie chị của Sam không hiểu bằng cách nào đó mà cơ thể lại bị kẹt ở The Beach, điều này khiến cho cô ta không hề già đi bất kể có bao nhiêu năm trôi qua chăng nữa.

Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới

Higgs đang gọi ra một con BT với DOOM cấp 7

Trên đây là cơ bản những thứ về BT, The Beach và năng lượng của các nhân vật trong game. Với những ai mới chơi và tìm hiểu về cốt truyện Death Stranding thì có lẽ nó sẽ giúp các bạn dễ hiểu hơn, vì cái game này thực sự có quá nhiều thông tin dạng khoa học và nghiên cứu được nhồi nhét vào ngay ở khởi đầu. Ở những phần tiếp theo Kênh Tin Game sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa tới cho các bạn những chi tiết khác trong Death Stranding, nhớ chú ý đón xem nhé.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e