Cốt truyện Doom – P.2: Ba lần xuống địa ngục - PC/Console

Lưu Bị mời Gia Cát Lượng phải đến lều cỏ ba lần, nên lũ ác quỷ cũng phải ló mặt ra ba lần trước khi Doom Marine chấp nhận "chuyển hộ khẩu" xuống địa ngục.

Doom 2

Sau khi Doom Marine làm thịt Spiderdemon dưới địa ngục, anh được trả về Trái Đất như một người hùng. Còn ai xứng đáng với danh hiệu này hơn Doom Marine, tay siêu chiến binh một mình quét sạch nhiều quân đoàn của địa ngục, với bắp tay to hơn vòng eo của khối người và mang theo đủ súng đạn để san phẳng cả một thành phố? Còn ai xứng đáng với danh hiệu này hơn là Doom Marine, khi anh là người đứng ở tuyến đầu, ngăn chặn cuộc xâm lăng của bầy ác quỷ, cứu lấy căn cứ UAC và những công trình nghiên cứu giá trị nhiều tỉ USD?

Nhưng Doom Marine không biết điều gì đang chờ đợi mình dưới mặt đất. Khi khoang đổ bộ của chạm xuống mặt đất, thứ anh thấy là một thành phố rực cháy và những người tị nạn cuống cuồng trốn khỏi thành phố chìm trong lửa. Khi bắn hạ kẻ địch đầu tiên trong khung cảnh này, Doom Marine hiểu ngay điều gì đang diễn ra: Địa ngục đã trở lại, nhưng lần này ngay trên Trái đất quê nhà chứ không phải trên hành tinh đỏ xa xôi hoang vắng.

Cốt truyện Doom - P.2: Ba lần xuống địa ngục

Thật ra, vào lúc này lũ ác quỷ đã xuất hiện trên toàn bộ Trái đất, và chúng đang tiêu diệt loài người một cách có hệ thống. Những nhà lãnh đạo còn sống sót quyết định đưa tất cả mọi người bỏ chạy khỏi bề mặt hành tinh trên những phi thuyền khổng lồ, nhưng thật không may là cảng vũ trụ duy nhất của chúng ta đã bị lũ ác quỷ chiếm cứ. Chúng bao phủ cảng bằng một bức tường lửa khổng lồ để ngăn chặn loài người. Những binh sĩ còn sót lại của Trái đất cố gắng xuyên qua bức tường lửa và lũ ác quỷ tại đó nhưng tất cả họ đều thất bại.

Và đó là lúc Doom Marine vào cuộc. Nếu anh vượt qua được tầng tầng lớp lớp ác quỷ cản đường và vô hiệu hóa bức tường lửa, các phi thuyền của loài người sẽ có thể bay lên không gian và có lẽ sự tuyệt chủng của con người tạm thời được trì hoãn. Nhưng tất cả những đồng đội của anh đã ngã xuống, và những tiếng rít gào của lũ ác quỷ giờ đây vây quanh Doom Marine. Chúng không thương lượng, không khoan nhượng, không bắt tù binh, và chúng biết sự tồn tại của Doom Marine. Giữa nanh vuốt của bầy ác quỷ và súng đạn của con người, bên nào sẽ chiến thắng?

Cảm nhận đầu tiên về Zombie Army 4: Dead War
Cảm nhận đầu tiên về Zombie Army 4: Dead War - Tái ngộ đàn zombie
Dòng game bắn súng "sniper tỉa zombie" của Rebellion trở lại với phiên bản Zombie Army 4: Dead War và nhiều cải tiến khá mới lạ.

Dĩ nhiên là bạn chiến thắng, vì bạn đang ở trong bộ giáp của Doom Marine. Anh xé nát hàng ngũ quân thù, đâm xuyên qua mọi hàng phòng thủ và vô hiệu hóa bức tường đang bao bọc những con người còn sống sót trong cảng vũ trụ. Các phi thuyền bay lên không trung và Doom Marine đứng đó để chờ đợi giây phút sau cùng, mãn nguyện vì mình đã cứu được cả chủng tộc, dù bị cả một hành tinh đầy ác quỷ bao phủ xung quanh.

Nhưng khoan! Từ không gian, một tin nhắn mới được gửi xuống cho bạn. Các thiết bị của chúng ta tìm thấy cánh cổng mà lũ ác quỷ dùng để nối địa ngục với Trái đất, và bạn có thể ngăn chặn điều đó. Với thông tin này, Doom Marine tìm lại được ý nghĩa tồn tại của mình, và anh đứng dậy từ núi xác xung quanh.

Cốt truyện Doom - P.2: Ba lần xuống địa ngục

Trùm cuối Doom 2: Icon of Sin.

Với mục tiêu mới, Doom Marine tìm đến với cánh cổng địa ngục nằm ở ngay thị trấn quê nhà. Anh bước vào trong cánh cổng đó và một lần nữa xé nát địa ngục, từ lũ Imp láu nháu cản đường đến bộ não dê bị ai đó lắp trên tường một căn phòng của địa ngục. Khi con quái vật co rúm lại và gục chết, bạn biết rằng mình đã một lần nữa trở thành người hùng, và những kẻ xấu có thể sẽ phải tìm chốn dung thân mới sau khi chúng chết đi.

Doom 64

Trở về từ địa ngục, Doom Marine cố gắng quay lại với cuộc sống bình thường nhưng điều đó không dễ dàng. Địa ngục và cái ác mà nó chất chứa không phải là nơi mà một con người “bình thường” có thể chịu được. Những bài kiểm tra và các phương thức chữa trị của các bác sĩ không giúp ích được gì cho anh, và lũ ác quỷ tiếp tục ám ảnh anh hàng đêm trong những cơn ác mộng.

Cốt truyện Doom - P.2: Ba lần xuống địa ngục

Một cơn ác mộng của Doom Marine.

Trong khi đó, dấu hiệu của những vấn đề mới manh nha trỗi dậy trên sao Hỏa. Rút kinh nghiệm từ hai thảm họa đã xảy ra, UAC quyết định dùng vũ khí hạt nhân để dập tắt mọi sự sống trên sao Hỏa cũng như trên hai mặt trăng Phobos và Deimos, khiến cả ba thiên thể bị bao phủ dưới một lớp phóng xạ chết chóc. Tuy nhiên cũng chính những lớp phóng xạ này trở thành lớp màn che đậy tầm mắt của UAC, tạo cơ hội cho một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của nhân loại bước vào thế giới hiện thực.

Được gọi là “Mother Demon,” con ác quỷ này là mẹ của tất cả lũ quái vật mà Doom Marine từng bắn hạ, và nó rất không hài lòng với cách mà Doom Marine đối xử với lũ con của mình. Nó hồi sinh lại tất cả những con quái vật đó với mục đích báo thù, và tin tưởng rằng với số lượng áp đảo và sức mạnh mới từ phóng xạ, đàn con của mình sẽ xé xác Doom Marine.

Thật tình cờ, nhân vật chính của chúng ta đang bị dằn vặt bởi PTSD, và Rip & Tear tỏ ra là một phương thức lý tưởng để đánh lạc sự chú ý của anh. Vì vậy, tất cả những gì Mother Demon làm được chỉ là đem lại cho Doom Marine một biện pháp hữu hiệu để trị liệu những cơn ác mộng ám ảnh hàng đêm. Anh xách chiếc ba lô đầy súng đạn lên và trở lại địa ngục, giúp tất cả những con quái mà Mother Demon đã hồi sinh trải nghiệm cái chết một lần nữa trước khi tự tay bóp chết Mother Demon như một lời cảm ơn.

Cốt truyện Doom - P.2: Ba lần xuống địa ngục

Đối mặt Mother Demon.

Với ba lần đập tan những cuộc xâm lăng từ địa ngục, Doom Marine nhận ra một điều: những cuộc xâm lăng sẽ không bao giờ dừng lại chừng nào kẻ thù còn có cơ hội dưỡng sức và phục sinh. Vì vậy, thay vì trở lại Trái đất một lần nữa, anh quyết định ở lại địa ngục và đóng cánh cổng về Trái đất sau lưng mình. Kể từ giờ phút này, lũ ác quỷ bị nhốt chung trong một “căn phòng” cùng với Doom Marine.

(Còn tiếp)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Doom
  1. Cốt truyện Doom – P.1: Sự ra đời của người hùng trong bản game 1993
  2. Cốt truyện Doom – P.2: Ba lần xuống địa ngục