Cốt truyện Doom Eternal – P.8: Sự suy tàn của đế chế Argent D’Nur - PC/Console

Sau khi cư dân Argent D'Nur đạt được sự huy hoàng giả tạo được nuôi dưỡng bằng nguồn năng lượng của Địa ngục và chiến tranh, điều gì phải đến đã đến.

Sự thật phơi bày

Dù các chiến binh Sentinel và Slayer vẫn trung thành với nghĩa vụ của mình, không ngừng dấn thân vào những trận chiến mới trong Địa ngục để bảo vệ Argent D’Nur, chính sự trung thành với nghĩa vụ đó đã khiến họ không thể ngăn cản sự cám dỗ của Tinh Hoa làm tha hóa Khan Maykr và người Argent D’Nur. Mãi cho đến khi thực hiện một cuộc đột kích sâu vào lòng Địa ngục nơi Order of the Six (6 ác ma thống trị Địa ngục) ngự trị, các chiến binh Night Sentinel mới tìm ra nguồn gốc thực sự của thứ Tinh Hoa đang nuôi dưỡng nền văn minh Argent D’Nur và tạo ra sự thịnh vượng mà những kẻ ở hậu phương đang hưởng thụ.

Họ tìm ra điều đó khi đứng lặng người trước một nhà máy nơi thân xác của những kẻ đã chết đi – những người đồng chí, chiến hữu của họ, hoặc những kẻ thù của Địa ngục – bị phân loại, xử lý, hành hạ và tra tấn bằng những ma thuật ghê tởm để chiết xuất linh hồn. Bằng đau đớn và thống khổ, những linh hồn bị rút ra sẽ bị xóa sạch tình cảm và hi vọng để rồi biến thành Tinh Hoa nuôi sống cả Địa ngục, Argent D’Nur lẫn Urdak và Khan Maykr. Máu thịt còn lại sẽ bị vặn vẹo, tha hóa biến thành những con ác quỷ rồi bị xua ra chiến trường để đối mặt với những người còn sống sót.

Cốt truyện Doom Eternal - P.8: Sự suy tàn của đế chế Argent D'Nur

Nhưng đó chưa phải là điều tệ hại nhất. Điều khiến các chiến binh Night Sentinel phẫn nộ và khiếp sợ nhất là khi họ nhận ra rằng những cỗ máy đang thực hiện các hành vi tàn ác đó không phải được làm nên từ móng sắc và nanh nhọn của lũ ác quỷ, mà từ bàn tay của cư dân Argent D’Nur dưới sự hướng dẫn của Khan Maykr. Dù họ đã nằm sâu trong vòng vây quân thù và không thể mang những bằng chứng này trở về để đánh thức người dân Argent D’Nur, nhưng các Night Sentinel sẽ dùng danh dự của mình để đảm bảo cho những gì mình sẽ nói ra. Khan Maykr sẽ không còn là Mẫu Thần của họ nữa.

Những thông tin về những gì các chiến binh Night Sentinel nhìn thấy vào cái ngày định mệnh đó lan truyền qua những lời thì thầm trong các góc khuất hoặc những cuộc gặp gỡ bí mật, và dễ dàng thuyết phục được nhiều Night Sentinel khác vốn đã nghi ngờ Tinh Hoa và sự tha hóa mà nó mang lại từ lâu. Tuy nhiên vẫn có những kẻ không thể tin vào sự thật này, nên mâu thuẫn dần lan rộng để phân hóa tổ chức Night Sentinel từng một thời bền vững không thể phá vỡ.

Night Sentinel phân liệt

Night Sentinel nhận ra rằng giờ đây, Khan Maykr và Địa Ngục đã tạo dựng một mối quan hệ ngầm sau lưng Argent D’Nur lẫn tất cả những nền văn minh thờ phụng Maykr. Trong khi tộc Maykr và Urdak sẽ nhận được Tinh Hoa để kéo dài sự sống cho Khan Maykr và giúp chủng tộc từng một thời huy hoàng này tránh khỏi sự tiêu vong do Father biến mất, những quân đoàn của Địa ngục sẽ có thể vươn móng vuốt của chúng đến bất kỳ thế giới nào được tộc Maykr “phù hộ.” Đây sẽ là lời răn mới của Khan Maykr cho các thế giới đó: thuận theo và được đến Thiên đường, hoặc bất tuân và rơi xuống Địa ngục.

Cốt truyện Doom Eternal - P.8: Sự suy tàn của đế chế Argent D'Nur

Các nhà máy của Địa ngục được xây dựng bởi nô lệ Argent D’Nur dưới sự giám sát của Khan Maykr.

Điều cay đắng với các chiến binh Night Sentinel là họ nhận ra rằng chính các kỹ sư Night Sentinel và các giáo sĩ Hội Deag là những kẻ đặt nền tảng cho mối quan hệ liên minh đó. Các nô lệ của Argent D’Nur đã xây dựng nên các nhà máy, còn nguồn năng lượng từ Wraith giúp tinh lọc nên dòng Tinh Hoa đang chảy xuôi trong các thế giới của Argent D’Nur và của Urdak. Vì vậy, Night Sentinel nghĩ rằng mình có trách nhiệm phải ngăn cản Khan Maykr, bởi họ cảm thấy ngay cả khi không thể cứu được chính mình, họ cần phải cứu lấy những người vô tội ở những thế giới mà bàn tay của Khan Maykr và Địa ngục còn chưa chạm đến.

Nhưng đó sẽ là một cuộc hành trình gian nan nơi các chiến binh Night Sentinel phải trả giá bằng sinh mạng, còn hung thủ là những người họ muốn bảo vệ. Đại chúng của Argent D’Nur không muốn tin tưởng lời của những người trở về từ Địa ngục, còn các lãnh đạo của Argent D’Nur muốn có được một cuộc sống mới ở Urdak sau khi qua đời, điều mà họ sẽ mất đi nếu làm Khan Maykr tức giận. Những nhà lãnh đạo đó tin rằng đây chỉ là một thử thách mới từ Khan Maykr để tìm ra những người thực sự xứng đáng tận hưởng cuộc sống vĩnh hằng tại Urdak.

Cốt truyện Doom Eternal - P.8: Sự suy tàn của đế chế Argent D'Nur

Night Sentinel và Argent D’Nur phân liệt vì sự thật khó tin.

Và Night Sentinel một lần nữa chuẩn bị chiến tranh, nhưng lần này kẻ địch có thể chính là đồng bào của họ. Vũ khí của họ nay không còn tuôn trào sức mạnh của Tinh Hoa, nhưng chúng vẫn còn thuần khiết và chính nghĩa. Đế chế Argent D’Nur nay chia tách làm hai: một bên là những người cuồng tín và bị lừa dối, sử dụng nguồn năng lượng đến từ Địa ngục, sức mạnh của Khan Maykr và các Marauder – những Night Sentinel đi theo Khan Maykr; còn bên kia là những Night Sentinel thực thụ, được sự ủng hộ của những người dân Argent D’Nur tỉnh ngộ, các giáo sĩ của Hội Deag và có cả tên đồ tể khủng bố nhất của ác quỷ – Doom Slayer – trong hàng ngũ của mình.

Các Night Sentinel vẽ ra một kế hoạch liều lĩnh. Họ sẽ đột kích vào Nekravol và phá hủy các nhà máy sản xuất năng lượng ở đó, cắt đứt nguồn Tinh Hoa cung cấp cho Urdak. Các Wraith đang ngủ vùi sẽ tỉnh lại và đem đến cho người dân Argent D’Nur lòng can đảm để phản kháng kẻ thù thực sự của mình.

Lại có một đối thủ mới thách thức ngôi vương của Fortnite
Call of Duty: Warzone đã tái lập thành tích mà Apex Legends đạt được một năm trước đây, nhưng liệu nó có giữ vững được đà tăng trưởng và lật đổ Fortnite?

Nội chiến và phản bội

Cuộc nội chiến của người Argent D’Nur kéo dài nhiều năm trời và khiến giáp trụ của các chiến binh Night Sentinel thấm đẫm máu của đồng bào trên những chiến trường đáng nguyền rủa. Rồi một ngày nọ, cơ hội xuất hiện: các giáo sĩ Hội Deag nói với các Night Sentinel rằng một cánh cổng dẫn đến Nekroval sẽ được mở ra để phá hủy các nhà máy Tinh Hoa như kế hoạch ban đầu. Trong lời thề thốt của các giáo sĩ, Doom Slayer sẽ là kẻ dẫn đầu, các chiến binh Night Sentinel khác sẽ theo sau với gươm giáo trong tay rồi đàn ác quỷ sẽ sụp đổ. Họ tin theo.

Nhưng khi bước qua cánh cổng mà các giáo sĩ Hội Deag đã mở ra, đoàn quân Night Sentinel bị xé rời và ném đến mọi ngóc ngách của Địa Ngục, nơi mỗi chiến binh phải đối mặt với hàng đoàn ác quỷ.

Cốt truyện Doom Eternal - P.8: Sự suy tàn của đế chế Argent D'Nur

Lực lượng Night Sentinel bị tách rời vì âm mưu của Hội Deag.

Ngay cả các Wraith, điểm tựa tinh thần của Night Sentinel cũng không được an toàn trong âm mưu của Khan Maykr và Hội Deag. Một giáo sĩ trong Hội Deag là Deag Grav đã dụ dỗ Valen, một chỉ huy của Night Sentinel dẫn đường cho chúng tìm đến nơi các Wraith đang ngủ say với lời hứa sẽ trả công cho ông bằng cách hồi sinh đứa con trai mà Valen đã mất trong chiến tranh. Valen chấp nhận lời mời gọi này và mở cánh cổng dẫn vào Lăng Nguyên Tố, nơi các Wraith đang ngủ. Lũ ác quỷ bắt các Wraith xuống Địa ngục, hút lấy sức mạnh của họ để cường hóa đàn ác quỷ, tiêu diệt các chiến binh Night Sentinel còn sót lại. Để trả công cho Valen, Deag Grav hồi sinh con trai ông trong hình hài của Icon of Sin.

Đau khổ và tuyệt vọng, Valen chọn cách tự lưu đày mình dưới Địa ngục, còn người dân Argent D’Nur biết đến ông ta với tên gọi Kẻ Phản Bội (Betrayer). Nếu không phải vì sự phản bội của Valen, quyền năng của Wraith sẽ vẫn bảo vệ Argent D’Nur và đế chế này có thể vẫn còn tồn tại.

Tận diệt

Các chiến binh Night Sentinel nay bị tản mát dưới Địa ngục, bị bỏ rơi, bị ngăn cách hoàn toàn với hậu phương và đồng đội, nhưng họ vẫn chứng minh sức mạnh của mình trong trận chiến cuối cùng này. Họ tiêu diệt hàng trăm ác quỷ từ lũ Imp nhỏ bé đến các Titan khổng lồ, chiến đấu đến giây phút sau cùng bằng tất cả những vũ khí mình có được. Họ chứng minh rằng dù Địa ngục có thể làm tha hóa các tu sĩ Hội Deag và cả Valen, những chiến binh Night Sentinel thực thụ sẽ không bao giờ lùi bước ngay cả khi phải đối mặt với cái chết của chính mình. Họ không cần đến với Thiên đường mà Khan Maykr hứa hẹn mà sẽ nằm lại ở Địa ngục, bởi một nơi đê hèn như Urdak không xứng đáng với họ.

Cốt truyện Doom Eternal - P.8: Sự suy tàn của đế chế Argent D'Nur

Các chiến binh Night Sentinel chiến đấu đến phút sau cùng.

Một trong những chiến binh Night Sentinel như thế là Lord Sash, Người Cầm Cờ của Night Sentinel. Khi đồng đội tìm thấy xác ông, lá cờ của ông đâm xuyên qua một con quái khổng lồ trong khi xác ác quỷ rải đầy xung quanh. Roan Hùng Mạnh đã giết nhiều ác quỷ đến mức xác của chúng treo trên những tảng đá đen như những sợi dây leo kinh tởm. Thanh kiếm của Gor gãy trên lưng của một con quái vật, nhưng anh giết thêm hàng chục con ác quỷ nữa bằng đôi tay trần của mình.

Nhưng chưa ai tìm thấy xác của Doom Slayer. Có những tin đồn nói rằng anh ta vẫn còn đang tàn sát dưới Địa ngục. Những tin đồn đó bị bác bỏ bởi các giáo sĩ Hội Deag phản bội, nhưng dù tương lai của Argent D’Nur hay của các Wraith đều đã được xác định, tương lai của Doom Slayer vẫn còn là dấu chấm hỏi. Nếu còn sống, anh sẽ tiếp tục con đường báo thù và có lẽ một ngày nào đó, Doom Slayer sẽ quay về, đem sự phẫn nộ và bạo lực với những kẻ đã phản bội giống nòi Argent D’Nur.

Cốt truyện Doom Eternal - P.8: Sự suy tàn của đế chế Argent D'Nur

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e