Cốt truyện Elden Ring – Kẻ lưu đày và giấc mộng đế vương – P.1

Từ thân phận một kẻ vô danh bị lưu đày khỏi thế giới người sống, bạn trở về và bắt đầu cuộc tranh đoạt để giành lấy ngôi vua chí cao vô thượng.

Ngày xửa ngày xưa, tại vùng đất mang tên The Lands Between, nằm tại khoảng không gian chưa xác định của vũ trụ. Có một đế vương với danh hiệu Elden Lord đang trị vì nơi này cùng vợ của mình là nữ hoàng Marika, biểu tượng quyền lực của họ là chiếc nhẫn tối cao Elden Ring. Vương triều của nhà vua và hoàng hậu được ban phước bởi Greater Will thông qua cây cổ thụ Erdtree. Còn thực thể linh thiêng Two Fingers đại diện cho các đức tin tốt lành và Golden Order đại diện cho luật pháp giúp hoàng gia cai trị The Lands Between. Sự phân chia quyền lực rõ ràng giúp vùng đất này được tận hưởng nền hòa bình cũng như phồn vinh. Mọi cư dân The Lands Between đều được Greater Will ban phước và ánh sáng của Grace ánh lên bên trong đôi mắt của họ.

Theo luật của Golden Order, những kẻ vì bất cứ lý do nào làm mất đi ánh sáng này sẽ bị coi là mang tội và bị trừng phạt bằng hình thức trục xuất. Vì The Lands Between là cõi nhân gian đang sống cũng là vùng đất duy nhất được biết đến vì vậy những kẻ bị trục xuất ra bên ngoài vùng mây mù bị xem như còn sống nhưng không khác gì đã chết. Đó cũng là một sự nguyền rủa bởi vì người bình thường khi chết linh hồn sẽ quay về Erdtree để đầu thai còn những kẻ lưu đày thì vĩnh viễn biến mất khỏi trần gian. Những người như vậy bị gọi bằng một danh xưng đầy khinh miệt là Tarnished, những kẻ bị vấy bẩn. Bạn cũng là một Tarnished như vậy!!!

Vậy là bạn đã hiểu được một chút về khởi đầu cốt truyện Elden Ring rồi. Trước khi đi vào phần chính Mọt xin lưu ý rằng thời lượng chơi của game cực kỳ dài. Vì vậy để tóm tắt lại cho dễ hiểu, Mọt sẽ cố gắng đi vào những phần chính đáng chú ý có liên quan đến những cái kết khác nhau của game. Mặt khác, đặc điểm của Elden Ring cũng giống như Souls Games là cốt truyện phân tán và rời rạc nên ở thời điểm này chúng ta chỉ có cái nhìn cơ bản nhất. Càng về sau càng nhiều thông tin bị ẩn giấu sẽ được phát hiện sẽ làm cốt truyện hoàn chỉnh hơn. Tất nhiên Mọt không muốn để các bạn chờ quá lâu nên sẽ làm phần cốt truyện cơ bản với mục đích cung cấp sớm cho mọi người thưởng thức. Chúng ta hãy bắt đầu nhé!

Khởi đầu của kẻ vô danh tiểu tốt

Bạn tỉnh dậy theo lời kêu gọi của ai đó từ xa xăm không nhớ bản thân là ai và phạm phải tội gì để bị lưu đày. Bạn chỉ quan tâm một điều duy nhất là phải tìm ra Elden Ring và trở thành Elden Lord kế tiếp. Bạn thấy mình đứng trong một căn phòng hoang phế trên người mặc bộ trang phục quen thuộc và nó đã nhuốm màu thời gian sau nhiều năm lưu đày. Nhân vật chính lần mò đi ra bên ngoài và bước dọc lối đi đổ nát dẫn tới bức tượng của nữ hoàng Marika. Bất ngờ một con quái nhiều tay nhảy xổ đến tấn công điên cuồng. Bạn chống đỡ không nổi nên bị nó đánh văng xuống hang động vốn là một hầm mộ cổ bị sụt lở. Trong khi bạn đang bất tỉnh thì một cô gái trẻ cưỡi con ngựa mang cặp sừng trâu tên là Torrent tìm đến. 

Cô gái có vẻ đang đi tìm ai đó và nói rằng một người trong số những kẻ cùng loại với anh ta sẽ trở thành Elden Lord. Cô ta chữa thương cho bạn rồi để lại vài bình hồi máu trước khi bỏ đi. Bạn tỉnh dậy và lần mò trong hầm mộ hồi lâu cuối cùng cũng ra được bên ngoài. Đây chính là vùng đất Limgrave và nhân vật chính vừa thoát ra khỏi một cái nghĩa trang. Đón chờ ở dưới sườn đồi là một hiệp sĩ mang mặt nạ trắng với bộ quần áo vấy máu. Người này tự giới thiệu bản thân là White-Faced Varré, hắn nhận ra bạn là một Tarnished và cũng theo đuổi chiếc nhẫn Elden Ring như những người đến trước. Điều này cho thấy có rất nhiều Tarnished khác cũng được hồi sinh và giao nhiệm vụ tìm Elden Ring.

Varré nhận ra bạn khác với những kẻ đến trước là chưa có một đồng nữ (maiden) theo dẫn đường. Cô gái này được gọi là Finger Maiden, là một nữ tu theo dòng Two Fingers, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tìm ra Elden Ring. Không có sự giúp sức này thì chỉ có con đường chết vô ích mà thôi. Tuy nhiên Varré cũng tiết lộ rằng bạn vẫn còn hy vọng nếu có thể nhìn thấy các “Lost Grace” chỉ đường để đến nơi cần đến. Grace vốn là năng lượng linh thiêng và cũng chính là thứ đã gọi bạn thức tỉnh. Nó vẫn tiếp tục đưa ra hướng dẫn nghĩa là nó vẫn muốn bạn tiếp tục hành trình dù không có maiden. Lúc này sự hướng dẫn của Grace nhắm vào tòa lâu đài Stormveil, nơi một trong các đứa con của nữ hoàng Marika trấn giữ. 

Về chiếc nhẫn Elden Ring thì nó đã bị đập vỡ và những mảnh lớn được gọi là Great Rune mang sức mạnh kinh khủng. Các Great Rune đã lần lượt lọt vào tay các demigod (á thần) vốn là con của nữ hoàng Marika hoặc các nhân vật mạnh mẽ khác tại The Lands Between. Tất nhiên không kẻ nào trong số đó phục tùng đối phương, sự tranh đoạt các Great Rune làm nổ ra cuộc chiến The Shattering nhưng nó đã kết thúc mà không có ai giành chiến thắng. Sau trận chiến The Lands Between bị chia cắt thành nhiều vùng khác nhau và canh giữ bởi các demigod. Cuộc chiến cũng làm Greater Will thất vọng bỏ rơi thế giới The Lands Between, đồng thời mang theo cả ánh sáng Grace. Chỉ còn lại một ít nằm rải rác khắp thế giới. 

Varré nói người đang canh giữ thành Stormveil chính là demigod Godrick. Chỉ cần tiêu diệt được hắn thì bạn sẽ có một khởi đầu tốt đẹp trong hành trình đi tìm tất cả các mảnh và phục hồi Elden Ring. Chia tay Varré, bạn tìm được một số mảnh Grace khác. Nhờ ánh sáng và sự ấm áp còn sót lại, nó là nơi thích hợp để nghỉ ngơi hồi sức thay cho đống lửa trại. Trong một lần nghỉ ngơi, cô gái cưỡi chú ngựa Torrent đã xuất hiện và tiếp chuyện bạn. Cô ta tự giới thiệu mình là Melina, sẵn sàng đóng vai maiden giúp bạn tăng tiến sức mạnh cũng như hướng dẫn con đường tìm đến Elden Ring. Đổi lại bạn phải giúp cô ta đến được gốc cây Erdtree cũng là trung tâm của thủ đô Leyndell. 

Để đánh dấu thành ý cho sự hợp tác, cô ta tặng lại Torrent cho bạn dùng làm phương tiện di chuyển. Đây là chiến mã dạng linh hồn có thể triệu hồi lên sử dụng ngay lập tức. Thế nhưng, con đường đến lâu đài Stormveil không đơn giản khi được canh gác bởi nhiều quái vật cũng như binh lính của Godrick. Tại một Grace khác lúc giữa đêm, bạn gặp con rối kỳ lạ có 4 tay mặc trang phục phù thủy. Con rối có kích thước bằng người thật và biết nói này tự giới thiệu là Renna. Cô ta nhận ra Torrent mà bạn cưỡi và nói rằng có quen biết chủ cũ của nó. Cô ta cũng tặng bạn một món quà khác từ chủ cũ của Torrent, đó là một chiếc chuông gọi hồn. Chuông này có thể gọi linh hồn của một quái vật từ đống tro còn lại của nó sau khi bị tiêu diệt. 

Sau một thời gian lang thang trong khu vực xung quanh lâu đài, bạn đã trở nên mạnh hơn và có kinh nghiệm với việc chiến đấu. Melina lại xuất hiện và lần này cô ta dẫn bạn vào một nơi bí mật, đó là Roundtable Hold. Đây là một pháo đài bí mật mà các Tarnished dùng làm nơi tụ họp, trao đổi thông tin hoặc nghỉ ngơi sau một hành trình dài. Thủ lĩnh của pháo đài hiện tại là Sir Gideon Ofnir biệt hiệu The All-knowing. Ông ta nói với bạn nếu muốn chứng tỏ thực lực và trở thành một thành viên chính thức của pháo đài thì đầu tiên phải có một mảnh Great Rune đã. Nếu không thì bạn cũng chỉ là một khách qua đường lưu trú tạm bợ mà thôi. Trong một căn phòng, bạn gặp Fia – Deadbed Companion là một phụ nữ mặc bộ váy trùm kín màu đen như một quả phụ đám tang. Cô ta đề nghị được ôm bạn một cái để cảm nhận hơi ấm của một chiến binh. 

Bạn cũng gặp D – một Tarnished chuyên đi săn xác sống, Dung Eater – tay hiệp sĩ có bề ngoài đáng sợ với các nốt mụn nổi khắp người và Corhyn – một tu sĩ dòng Two Fingers. Tất cả họ đều có mục đích và hành động riêng mà không nhằm vào Elden Ring như bạn. Rời khỏi Roundtable Hold, bạn tiếp tục tìm đường lên thành Stormveil. Trên đường đi bạn giải cứu được cô gái duy nhất còn sống sót trong đoàn người Tarnished bị quân của Godrick tàn sát. Tiếp tục tiến lên, bạn gặp một gã kỳ dị là Margit, The Fell Omen cản đường vào thành. Tay này là một đối thủ đáng gờm và bạn phải khá vất vả mới vượt qua được. 

Cuối cùng sau một vài biến cố thì bạn cũng đã nhìn thấy Godrick đứng chờ sẵn trên con đường lót đá trong tòa thành. Hắn là một gã to lớn với đống cánh tay mọc trên lưng trông như con nhện bị biến đổi gen. Những cánh tay này cũng giúp hắn chiến đấu khi cầm các vũ khí phụ. Sau khi đánh ngang cơ với Godrick một lúc, hắn liền dùng chiếc rìu tự chặt đi một cánh tay rồi quay sang xác chết của con rồng bên cạnh giật đứt đầu và gắn vào làm cánh tay mới. Rõ ràng khả năng đặc biệt của Godrick chính là kết nối các bộ phận bên ngoài vào cơ thể và đống cánh tay trên lưng hắn rất có thể là của các Tarnished đã bị tên bệnh hoạn này sát hại. Chiếc đầu rồng có khả năng phun lửa gây nhiều khó khăn cho nhân vật chính nhưng cuối cùng với sự kiên nhẫn thì bạn cũng sẽ hạ gục được gã demigod quái dị này mà thôi. 

Trở về Roundtable Hold với mảnh Great Rune trong tay, bạn nhận được lời chào mừng chính thức từ Sir Ofnir và được phép bước vào căn phòng thiêng liêng để diện kiến Two Fingers. Thực chất thì đây là căn phòng với tượng của 2 ngón tay và một bà lão chuyên phiên dịch lại lời răn của Two Fingers. Sau khi nhận được chỉ dẫn hãy giết sạch đám demigod mà không cần phải khoan nhượng, bạn quay lại tìm Sir Ofnir tiếp tục công việc. Ông ta nói rằng họ đã do thám và tìm được tung tích của 5 mảnh Great Rune bao gồm cả mảnh của Godrick. Các mảnh còn lại thuộc về tướng quân Radahn ở vùng Caelid, pháp quan Rykard chủ nhân của Volcano Manor trên đỉnh núi lửa Gelmir, Morgott the Grace Given trấn giữ thủ đô Leyndell và nữ hoàng Rennala đang ngủ say tại học viện pháp thuật Raya Lucaria. Vẫn còn một số mảnh nữa chưa có thông tin và Sir Ofnir đang tích cực cho người đi tìm. Không rõ có phải do tin tức tình báo của Sir Ofnir hơi quá hạn hay không nhưng đến lúc tìm tới Morgott thì hắn ta đã đổi danh hiệu thành The Omen King.

Giải cứu công chúa Ranni

Bạn quyết định rời Roundtable Hold tìm đường đến vùng hồ Liurnia, nơi đặt trụ sở học viện pháp thuật Raya Lucaria. Trong một thánh đường đổ nát tại vùng hồ bạn gặp một cụ rùa khổng lồ tự xưng là người chủ trì nghi thức của nơi này. Cụ rùa cũng tự hào giới thiệu đây từng là nơi tổ chức hôn lễ của nữ hoàng Rennala và Radagon. Nữ hoàng có tài phép cao cường, vốn xuất thân từ hoàng tộc Carian, bao đời cai quản học viện pháp thuật Raya Lucaria Academy trong khi Radagon là thống lĩnh của đội quân Golden Order đến để chinh phạt vùng Carian. Hai người gặp nhau lần đầu trên chiến trường nhưng sau đó mến mộ tài năng của nhau nên quyết định kết hôn. 

Họ đã có một quãng thời gian hạnh phúc, cho đến khi Elden Lord đầu tiên là Godfrey bị trục xuất khỏi The Lands Between thì Radagon bất ngờ quyết định bỏ vợ quay trở về thủ đô kết hôn cùng nữ thần Marika rồi trở thành Elden Lord thứ hai. Rời khỏi thánh đường cũ, bạn tiếp tục tìm được một tòa tháp còn khá nguyên vẹn. Khi trèo lên đỉnh thì thật bất ngờ khi thấy Renna đã ngồi sẵn ở đó. Cô ta cho biết không nghĩ sẽ có cơ hội gặp lại bạn nên lúc gặp lần đầu đã dùng tên giả. Tên thật của cô là Ranni, một trong những người con của nữ hoàng Rennala với Radagon. Cô ta cho rằng việc bất ngờ gặp gỡ thế này cũng là cái duyên nên không ngần ngại nói rằng mình chính là kẻ đã lấy trộm viên Rune of Death và muốn thay đổi thế giới này theo hướng của bóng đêm. 

Ranni cũng đưa ra lời đề nghị nhờ bạn giúp đỡ hoàn thành một số công việc quan trọng. Nhưng đầu tiên bạn phải gia nhập phe của cô ta và trở thành thành viên trong đội hành động. Sau khi bạn chấp thuận, Ranni giới thiệu bạn với 3 phụ tá của cô ta ở tầng dưới là gã người sói Blaidd, thợ rèn kiêm tham mưu Iji và phù thủy Seluvis. Bạn và Blaidd bắt đầu công việc đi tìm thành phố cổ Nokron tuy nhiên khi tìm ra được nó thì cả 2 lại không tìm được bất cứ lối đi nào để vào được bên trong. Khi quay về hỏi thăm Seluvis thì hắn mắng cả 2 là đồ vô dụng, sau đó viết lá thư sai bạn mang cho Sellen. Bà ta vốn là một nữ phù thủy bị trục xuất khỏi học viện Raya Lucaria và có hành tung khá bí ẩn nhưng trùng hợp làm sao khi nhân vật chính lại từng gặp Sellen khi đang phiêu lưu ở Limgrave trước đây nên dễ dàng tìm được.

Khi gặp mặt, Sellen nói rằng Seluvis là cái tên mà bà không muốn nghe nhắc tới nhất nhưng vốn dĩ đang mắc nợ ông ta chút ân tình nên bà sẽ giúp đỡ. Sellen cho biết cách mở đường vào Nokron là cho một ngôi sao rơi xuống. Nhưng tướng quân Radahn đã nắm quyền điều khiển việc này nên muốn mở đường phải đánh bại được ông ta trước. Sau khi báo lại thông tin với Blaidd, hắn ta nhanh chóng hẹn gặp bạn tại lâu đài Redmane thuộc vùng Caelid vì đúng lúc nơi này đang có một lễ hội lớn với nội dung chính là chiến đấu với tướng quân Radahn. Được biết Radahn vốn là một chiến tướng hùng mạnh nhất The Lands Between. Thế nhưng trong trận chiến với demigod cũng mạnh mẽ không kém là Malenia thì ông bị trúng lời nguyền Scarlet Rot khiến bản thân bị mất lý trí và trở thành một con quái vật lang thang trên chiến trường.

Có lẽ lễ hội này cũng là cách để người ta tri ân tướng quân Radahn bởi một chiến thần như ông nên được giải thoát dưới vũ khí của đối thủ mạnh mẽ hơn chứ không phải dở sống dở chết như hiện tại. Xác định rõ ràng chuyện đó, bạn liền tham gia vào lễ hội và tiến vào chiến trường cổ thách đấu với tướng quân Radahn. Với ngoại hình to lớn nhưng động tác nhanh nhẹn, Radahn là một đối thủ vô cùng đáng sợ. Đặc biệt cặp song đao khổng lồ của ông ta còn có thể gọi sấm sét phát nổ gây sát thương diện rộng và tăng sức mạnh cho đòn đánh. Sau khi hạ gục Radahn và lấy Great Rune của ông ta, một thiên thạch từ trên trời rơi xuống khu vực Limgrave mở lối vào thành phố Nokron. Bạn cùng với Blaidd tìm ra đường vào rồi từ đó chia nhau đi tìm báu vật được cất giấu trong đó. 

Sau một thời gian lùng sục trong thành phố rộng lớn, bạn tìm được món bảo vật mà Ranni yêu cầu. Đó là con dao Fingerslayer. Ranni rất vui mừng khi thấy con dao mà mình tìm kiếm lâu nay. Cô ta nói rằng mình phải thực hiện bước tiếp theo của kế hoạch vì vậy sẽ rời đi. Trước khi đi, Ranni tặng cho bạn chiếc đồng hồ cát có hình một bức tượng bị dốc ngược. Khi quay về tìm Seluvis thì bạn nhận ra hắn đã chết trong phòng của mình, Blaidd cũng đi đâu không rõ, chỉ còn Iji vẫn ở chỗ cũ. Dù cảm thấy hơi kỳ lạ nhưng với mối quan hệ đậm đà như nước lã cùng 3 gã kia bạn cũng tặc lưỡi mặc kệ và tiếp tục cuộc hành trình đi tìm nữ hoàng Rennala. Bạn tìm đến học viện pháp thuật Raya Lucaria thì phát hiện nữ hoàng đang bị giam ở thư viện. Tiến vào thư viện nhân vật chính phát hiện nữ hoàng Rennala đang lơ lửng trên không trung trong tình trạng ngủ say, trên tay bà vẫn giữ chặt chiếc nôi của trẻ sơ sinh.

Phía dưới là những cô gái có gương mặt giống hệt nhau nhưng tất cả đều không có chân nên chỉ có thể bò trườn với nụ cười ngây ngô. Dù trông có vẻ vô hại nhưng đám người nhân bản này vẫn biết cách để tấn công nên bạn không còn cách nào khác là đánh bại những kẻ đó để phá vỡ kết giới đang bao vây Rennala. Sau khi đánh bại được đám nhân bản, phá vỡ lớp bảo vệ và đánh rơi chiếc nôi của nữ hoàng thì lộ ra một viên hổ phách hình bào thai. Đây chính là Great Rune mà Radagon để lại cho nữ hoàng và có vẻ bà ta đã cố dùng nó để thai nghén ra một demigod nữa. Nữ hoàng bị phá phép giữa chừng đang rất yếu nhưng bất ngờ giọng nói của Ranni vang lên, có vẻ cô ta muốn bảo vệ mẹ nên can thiệp và đánh thức sức mạnh của Rennala. Nữ hoàng Rennala sau đó đã thức tỉnh và chiến đấu như một pháp sư với sức mạnh tối cao của mình. 

Sau khi vất vả đối phó với hàng loạt phép thuật cực kỳ lợi hại, bạn đã đánh gục được nữ hoàng Rennala và lấy được mảnh Great Rune thứ 3. Trở về sảnh chính của học viện, bạn sử dụng chiếc đồng hồ cát và kiến trúc tòa nhà lập tức biến đổi thành một cái tháp. Trên đỉnh tháp là xác của một người có mang dấu ấn Cursemark of Death, đây chính là phần thể xác còn lại của Ranni. Cùng lúc này, ngọn tháp Renna’s Rise cũng mở ra và trên đỉnh tháp là lối đi bí mật dẫn sang một khu vực khác. Tại đây, bạn nhặt được một con rối là phiên bản thu nhỏ của con rối Ranni. Trò chuyện với nó, bạn sẽ được Ranni giải thích thêm nhiều nội dung quan trọng về kế hoạch của cô ta. Theo đó, có 3 demigod được lựa chọn để trở thành Empyrean hay người kế vị nữ hoàng Marika. 

Đó là Ranni cùng cặp song sinh Miquella, Malenia. Về cơ bản thì người kế vị sẽ trở thành phần xác dùng để chứa chiếc nhẫn Elden Ring và được ban cho một vệ sĩ riêng theo bảo vệ an toàn nhưng thực chất là giám sát hành động. Tất cả những điều này đều nằm trong ý muốn của thực thể thiêng liêng Two Fingers nhưng rõ ràng là Ranni không thích bị cầm tù và thao túng theo kiểu đó nên cô chọn cách nổi loạn. Đầu tiên cô ta lấy trộm Rune of Death sau đó từ bỏ thể xác của mình để thoát khỏi sự khống chế của Two Fingers cùng tên vệ sĩ Blaidd. Kể xong Ranni cũng nhờ bạn tiêu diệt Baleful Shadow, kẻ được Two Fingers phái đến để giết cô. Phần thưởng cho sự trợ giúp này chính là chìa khóa để mở chiếc rương của nữ hoàng Rennala.

Sau khi xử lý xong mọi việc, bạn quay lại phòng của Rennala dùng chìa khóa mở rương và lấy được một chiếc nhẫn mặt trăng kỳ lạ. Tiếp tục lần theo dấu đi tìm Ranni, bạn gặp lại Blaidd trong tình trạng điên loạn. Blaidd điên cuồng tấn công và để tự vệ bạn phải hạ sát anh ta. Bạn tiếp tục lần theo dấu vết của Ranni tiến sâu vào Ainsel River rồi vào được thánh đường bí mật Cathedral of Manus Celes. Bên trong là cảnh Two Fingers đã bị cô ta dùng con dao Fingerslayer giết chết nhưng không rõ đó có phải là bản thể của sinh vật này hay không. Bên dưới cái xác là phần cơ thể búp bê bất động của Ranni. 

Bạn lấy chiếc nhẫn mặt trăng ra đeo vào ngón tay của Ranni, cô ta liền tỉnh lại trong hình dạng đầy đủ và nói mình đã hoàn toàn tự do. Với ơn huệ to lớn này, Ranni the Witch quyết định nhận bạn làm chồng nhưng cô biết người anh hùng vẫn còn một trận chiến định mệnh phía trước nên nhắn nhủ khi nào hoàn tất cuộc chiến thì hãy gửi tín hiệu để cô trở lại xử lý đoạn kết với Elden Ring. 

Tiến vào thủ đô và lời hứa với Melina

Sau khi từ giã Ranni, bạn tiếp tục tiến vào thủ đô Leyndell để tìm mảnh Great Rune thứ 4. Từ đồng bằng Altus bạn tiến vào khu vực thủ đô rộng lớn rồi tìm đến phòng ngai vàng ở ngay gốc của Erdtree. Tiếp đón bạn là Morgott The Omen King. Hắn nhìn qua một lượt các ngai vàng đang bị bỏ trống của các demigod và mắng bọn này toàn lũ phản bội. Các demigod bị sức mạnh của Great Rune tha hóa đã không còn chiến đấu vì lý tưởng mà vì những lợi ích cá nhân. 

Morgott cũng tự gọi mình là vua cuối cùng của các vị vua, hắn bóp vỡ cây gậy gỗ của mình để lộ bên trong là một thanh kiếm rồi lao vào tấn công. Sau một trận chiến vất vả trước các đòn vừa là vật lý vừa là phép thuật do Morgott tung ra, cuối cùng bạn cũng khuất phục được hắn. Morgott ngã xuống và cơ thể của hắn dần teo tóp lại thành một cái thây khô. Cánh cửa dẫn vào phía bên trong của Erdtree cũng bị chính những chiếc gai của cây bịt kín. Vì đây là cây thần nên không gì có thể phá hủy được nó, điều này cho thấy mục tiêu tiến vào trong phục hồi Elden Ring của bạn là không thể nào đạt được.

Lúc này Melina xuất hiện và nói rằng cô được sinh ra từ gốc cây với một nhiệm vụ và đây chính là lúc cô thực hiện nó. Đó cũng là mục đích của cô khi đưa ra thỏa thuận lúc đầu về việc dẫn cô trở về gốc cây. Melina hướng dẫn người chơi trèo lên ngọn núi tuyết của những người khổng lồ tìm lấy một ngọn lửa thiêng mà họ cất giữ ở đó. Nó là thứ duy nhất có thể phá hủy được cây thần Erdtree. 

Những diễn biến kế tiếp của cuộc hành trình sẽ là gì? Melina sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu trở thành Elden Lord như thế nào? Hãy cùng đón xem ở bài viết kế tiếp nhé.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?