Cốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thần - PC/Console

Chỉ còn một khu vực nữa nằm trong tay quân PEG, Deputy phải tiếp tục cuộc hành trình trong cốt truyện Far Cry 5 để gặp lại Joseph Seed và kết thúc tất cả.

Từ giã lưu vực sông Henbane, Deputy tiếp tục cuộc hành trình của mình trong cốt truyện Far Cry 5 với việc tiến lên phía bắc đi vào dãi núi Whitetail. Đây là địa phận quản lý của Jacob Seed, người anh cả trong gia đình nhà Seed. Jacob vốn là một cựu quân nhân và là một kẻ cực kỳ cứng rắn với tư tưởng “chỉ kẻ mạnh được sống”. Hắn đóng vai trò là người hộ vệ chính cho PEG và là người tuyển dụng cũng như huấn luyện quân lực cho giáo phái này.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thầnCốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thần

Jacob là một cựu binh Mỹ, là một tay bắn tỉa thuộc lính dù từng chiến đấu ở Iraq

Deputy đến một khu trại gỗ có tên Baron Lumber Mill từ điện đài của một người có tên Jess Black. Sau khi dọn sạch đám PEG tại đây, anh cứu được một cô gái kỳ lạ trong các cũi giam của kẻ địch, đây chính là Jess. Cô là một cô gái có tài năng săn bắn được huấn luyện đặc biệt về sinh tồn và là cháu của Dutch.

Jess cảm ơn sự giải cứu kịp thời của Deputy và nhờ anh giúp trong một nhiệm vụ đặc biệt: tìm và diệt một tên đầu sỏ trong đám PEG có biệt danh The Cook. Tên này là một chỉ huy bệnh hoạn của PEG có sở thích nướng sống nạn nhân của hắn, thậm chí bố mẹ của Jess cũng không thoát khỏi độc thủ của tên biến thái. Khi tín hiệu nổi dậy Joseph Seed được lan truyền, bọn PEG dưới sự chỉ huy của The Cook đã tấn công vào nhà của Jess bắt sống cô cùng bố mẹ. Hắn thiêu sống họ trước mắt cô và bắt cô giam lại để chờ ngày “tẩy não” hòng sử dụng những kỹ năng săn bắn và sinh tồn mà cô đang có.

Ubisoft mở Far Cry 5 miễn phí, còn Far Cry 6 thì sao?Ubisoft mở Far Cry 5 miễn phí, còn Far Cry 6 thì sao?
Ubisoft mở Far Cry 5 miễn phí, còn Far Cry 6 bao giờ phát hành?
Nhân dịp Ubisoft mở cửa Far Cry 5 cho game thủ chơi miễn phí trên Uplay, hãy cùng nhận game chơi thử và nghĩ về kẻ sẽ kế vị nó trong tương lai: Far Cry 6.

Deputy theo chân Jess bí mật tiến lên ngọn đồi đang bị bọn PEG chiếm đóng, trên đường đi họ lần lượt hạ gục bọn lính canh dần dần từ bên ngoài, giải cứu các con tin đang bị giam và lần mò đột nhập khu đỉnh đồi một cách êm thấm. Khi tiếp cận khu trại chính, cả 2 tấn công tiêu diệt hoàn toàn The Cook cùng đoàn língh dưới quyền hắn bao gồm cả một chiếc trực thăng. Thù đã trả xong nhưng Jess thú nhận rằng mình chẳng cảm thấy vui lên chút nào. Mục tiêu quan trọng nhất của Jess là giết The Cook để trả thù đã đạt được, cô ta quyết định sẽ tận dụng khoảng thời gian trống sắp tới để đi theo giúp Deputy chống lại bọn PEG.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thầnCốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thần

Jess Black đại diện cho thợ săn với những kỹ năng hành động lén lút

Sắp xếp xong công việc với Jess, Deputy tiếp tục hành trình của mình với vị trí cầu cứu thứ 2 anh nhận được tại trung tâm F.A.N.G. Đây là một trung tâm nuôi nhốt động vật hoang dã đang bị quân PEG chiếm đóng. Chúng định sẽ sử dụng những con thú dữ (phần lớn là sói) của trung tâm và nhất là con gấu xám bắc Mỹ tên Cheeseburger để làm thú chiến Judge của chúng. Sau khi dọn sạch kẻ địch và giải phóng trung tâm này, một nhân viên đã báo với Deputy rằng anh đã kịp thả cho Cheeseburger chạy trước khi bọn PEG tấn công và giờ nó đang lang thang đâu đó ngoài kia.

Với sự hướng dẫn của người này, Deputy đi tìm vài con cá hồi rồi đến khu vực gần nhất Cheeseburger từng được thấy để tìm kiếm. Anh tìm ra chú gấu to đang nằm ngủ trong một lán trại bên bờ suối, xung quanh là xác bọn PEG nằm la liệt. Deputy tiến lại gần khiến Cheeseburger tỉnh dậy, theo lời dặn anh nhanh chóng để cá xuống cho chú gấu ăn và nhẹ nhàng chạm vào nó, chú gấu có vẻ chấp nhận sự thân thiện của kẻ lạ mặt và không tấn công.

Đúng lúc đó lại có một toán quân PEG đổ bộ vào trại nhằm bắt lại Cheeseburger, Deputy cùng chú gấu hợp sức tiêu diệt sạch bọn chúng. Chàng nhân viên trung tâm cảm thấy yên tâm với tình bạn của Deputy với Cheeseburger nên quyết định để chú gấu đi theo giúp đỡ vị phó cảnh sát trưởng trong hành trình giải phóng hạt Hope.

Khi chuẩn bị tìm đến một địa điểm khác đang phát radio cầu cứu thì Deputy bị phục kích và bắn tên thuốc mê. Khi tỉnh lại, anh thấy phó cảnh sát trưởng Pratt ở trước mặt và mình đang bị trói vào ghế cùng 2 người khác có vẻ là quân nổi dậy ở trong phòng tối. Anh ta cố mở dây trói cho Deputy và nói rằng “Anh không nên đến tìm tôi, lẽ ra anh nên chạy đi thật xa”. Lúc này Jacob Seed bước vào khiến Pratt phải lảng đi nơi khác.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thầnCốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thần

Jacob diễn thuyết về thế giới yếu kếm hiện nay và kế hoạch giết hết kẻ yếu của hắn

Gã đàn ông 44 tuổi mang tên Jacob bắt đầu bài diễn thuyết của mình về tư tưởng kẻ mạnh, hắn đổ lỗi cho việc thời nay kẻ yếu được quyền sống và chúng được đặt vào các vị trí có quyền lực khiến cho cả thế giới đi lệch hướng. Jacob cho rằng phải “cull the herd”, thành ngữ ám chỉ việc giữ gìn bầy đàn khỏe mạnh bằng cách lôi những con yếu kém ra giết bỏ. Và giờ khi Joseph Seed tuyên bố The Collapse bắt đầu, chính là lúc giết sạch những kẻ yếu và chọn ra những kẻ đủ mạnh để sống sót sau thảm họa tận thế theo tiên tri.

Jacob chậm rãi cầm một cái hộp nhạc nhỏ và lên dây cót, sau khi mở hộp nó đã chơi bài “Only You” của nhóm The Platters. Deputy bắn đầu rơi vào trạng thái hung hãn với ánh nhìn đỏ ngầu lên. Trong tình trạng nửa tỉnh nữa mê, anh chộp lấy khẩu súng trên bàn và tiêu diệt 2 người bị trói cùng phòng. Deputy chiến đấu từ trong phòng tối ra ngoài và tiêu diệt hàng loạt những người mặc trang phục giống như 2 người kia. Cuối cùng anh kết thúc cuộc hành trình trước khi hết thời gian và tỉnh lại khỏi cơn mơ.

Có một nhóm người tiến vào phòng nhận ra tất cả mọi người trong phòng bao gồm cả 2 đồng đội của họ bị trói vào ghế lúc trước đều đã chết. Cậu trai tên Wheaty khi kéo Deputy lên để kiểm ra thì giật mình khi thấy anh còn cử động, chỉ huy của cậu là người đàn ông râu rậm tên Eli nhanh chóng nhận ra Deputy là người đang được các nhóm nhắc đến liền điều động xe chở anh về căn cứ. Hai người họ dìu Deputy ra ngoài trong khi Wheaty lo ngại sự phản đối của một ai đó tên Tammy ở nhà nhưng Eli quyết tâm cứu người nên gạt đi, trong phòng vẫn văng vẳng tiếng bài hát “Only You”.

Deputy tỉnh lại và được Wheaty cho uống một ngụm nước, lúc này Tammy Barnes – một phụ nữ dáng người đẫy đà bước vào phòng với tình trạng tức giận khi thủ lĩnh Eli Palmer đem một người lạ đang bị Jacob bắt giữ mang về căn cứ. Với cương vị phó chỉ huy, Tammy cho rằng đây là một hành động nguy hiểm vì cô ta đã chứng kiến việc Jacob tẩy não người khác như thế nào. Cô lo sợ Deputy đã bị tẩy não và có thể là mối họa từ bên trong và cho rằng tốt hơn là nên bỏ mặc Deputy lại cho chết. Eli cương quyết phản đối và giữ lại Deputy bằng mọi giá, điều này khiến Tammy tức giận và bỏ ra ngoài.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thầnCốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thần

Eli hy vọng với độ thiện chiến của Deputy giúp đỡ, nhóm của anh ta có thể thắng Jacob

Eli đuổi Wheaty ra ngoài rồi tiến đến nói rằng anh cần sự giúp đỡ của Deputy trong cuộc chiến này. Nhưng đầu tiên hãy nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe đã. Sau một giấc ngủ dài, Deputy tỉnh lại và làm quen với mọi người trong căn cứ Wolf’s Den của nhóm dân quân Whitetail. Đây là lực lượng được Eli ngấm ngầm xây dựng từ lâu khi anh ta nhận ra sự nguy hiểm ngày càng tăng của giáo phái PEG, khi The Collapse được công bố cũng là lúc trận chiến của nhóm với quân Jacob bắt đầu công khai trên dãy núi Whitetail. Giờ đây Deputy sẽ nhận các nhiệm vụ giúp đỡ nhóm dân quân giành lợi thế trong cuộc chiến này.

Yêu cầu đầu tiên, Eli nhờ Deputy giải cứu một số tù binh của phe dân quân đang bị quân Jacob bắt giữ tại Whitetail Visitor Center, có thể họ sẽ bị tra khảo để tìm vi trí căn cứ của Eli. Deputy âm thầm đột nhập để tránh đánh động kẻ địch khiến con tin bị giết. Anh hạ gục dần những kẻ địch trong khu vực một cách êm thấm và cởi trói cho các tù binh tại đây.

Sau khi xong việc, họ phát hiện còn sót 2 người nữa có vẻ bị đưa lên trên núi chuẩn bị ném xuống vực nếu không khai thông tin. Deputy tiếp tục mò lên núi, men theo đường hầm và kịp thời cứu sống 2 con tin trước khi họ bị hành quyết vì không khai báo. Bọn PEG cũng bị dọn sạch khỏi khu vực này.

Wheaty liên lạc với Deputy nhờ giúp một vụ khác. Số là nhóm dân quân của Eli có cất giấu một số kho vũ khí ở các nơi phòng khi cần sẽ lấy ra sử dụng và giờ nhóm đang cần đến chúng. Tuy nhiên, họ không có bản đồ vị trí cất giấu mà bản đồ này được một trong số những người trinh sát cất giữ. Deputy liền lên đường đến một tháp trinh sát để tìm xem bản đồ có được giấu ở đó không. Đúng như dự đoán, bản đồ vẫn còn ở đây và nó đánh dấu 2 vị trí trong rừng gần đó.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thầnCốt truyện Far Cry 5 – P.4: Triệt hạ sơn thần

Joseph kể về vợ con của mình

Lần theo 2 vị trí này, Deputy tìm ra được kho đạn dược dự trữ và thông báo cho căn cứ đến mang về. Wheaty thông báo thêm một vị trí khác có vẻ đã bị lộ và khi Deputy đến nơi thì nó thực sự đã bị quân PEG phát hiện và mang đi. Anh lập tức truy đuổi chuyến xe chở hàng và sau đó tiêu diệt kẻ vận chuyển lấy lại gói hàng nó lọt vào tay quân PEG.

Một đợt mai phục kế tiếp lại ập xuống khi Deputy bất ngờ trúng một mũi tên thuốc mê và tỉnh lại trong cũi sắt, trước mặt anh là một người đồng đội đang cố cho anh uống nước, Pratt đứng bên ngoài lồng sắt và nhanh chóng bị Jacob gạt ra nhường chỗ cho Joseph vừa đến. Joseph giải thích về việc tất cả đều được Chúa thử thách, bản thân ông ta cũng trải qua thử thách khi vợ và đứa con mới sinh của hắn ta bị tai nạn. Vợ hắn đã chết và khi hắn đến bệnh viện thì đứa con gái cũng đang thoi thóp phải giữ sự sống bằng một mớ ống và dây chằn chịt. Lúc đó, Joseph tin rằng Chúa đang thử thách hắn ta và hắn đã chứng minh rằng mình là người xứng đáng bằng cách rút hệ thống hỗ trợ sự sống của đứa con gái.

Joseph kết luận rằng muốn phụng sự Chúa thì phải trải qua đau thương và hy sinh để chứng minh mình đủ mạnh mẽ. Trước khi rời đi, ông ta không quên khen Jacob làm rất tốt. Jacob lẳng lặng lấy trong túi ra chiếc hộp nhạc quen thuộc và lên dây cót. Chiếc hộp tiếp tục phát giai điệu bài hát Only You khi được mở ra và Deputy lại chìm vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Thử thách tính thời gian của lần trước được lặp lại nhưng ở lần này kéo dài hơn do được nối thêm một số căn phòng tiếp sau phần cuối của đợt trước. Sau khi hoàn tất, Deputy tỉnh lại trong một bãi đất hoang chứa đầy xác của dân quân và dân thường bị bỏ lại.

Cốt truyện Far Cry 5 sẽ tiếp diễn với một nguy cơ tiềm ẩn đáng lo ngại khi Deputy liên tục trúng phải trò thôi miên của Jacob. Liệu nỗ lực “chuyển hóa” này của hắn là để thuyết phục Deputy về phe mình hay còn có ý đồ gì khác? Hãy cùng tìm hiểu ở phần sau nhé!