Có thể bạn chưa biết: Hack game là giải pháp cho hòa bình thế giới - PC/Console

Theo góc nhìn bậy bạ nào đó thì đôi khi hack game chỉ để xả stress một chút nhưng bọn khốn chế tạo ra các bản patch để troll đúng là đáng bị băm vằm trăm mảnh.

Trong khi cả thế giới đang hả hê vì một bản patch “giả vờ hack game và cái kết” của CS:GO, thứ đang khiến cộng đồng cực kỳ thỏa mãn vì công lý đã được thực thi thì Mọt Biến Thái tôi đây lại đăm chiêu đến hao gầy bởi những suy nghĩ khác. Tất nhiên thì hack game là hành động của bọn đốn mạt và không hề được khuyến khích, nhưng trong cuộc sống vốn dĩ đã đầy bất công và đau khổ này thì con người đôi khi cũng cần tìm tới một thứ gì đó phi thường để giải trí, vậy mà bọn đứng trên phạm trù đạo đức cũng không tha nữa.

Khi game thủ tự tay trừng trị mấy đứa thích chơi hack, xem mà thỏa mãn!Khi game thủ tự tay trừng trị mấy đứa thích chơi hack, xem mà thỏa mãn!
Khi game thủ tự tay trừng trị mấy đứa thích chơi hack, xem mà thỏa mãn!
Bằng cách tạo ra những tool “hack ngược”, một game thủ đã “nhét hành” vào mồm những kẻ có ý định dùng hack game bằng những trò cay độc nhất.

Có thể bạn sẽ nói hack game là sai trái, là đốn mạt và cần phải bị tiêu diệt ngay lập tức. Nhưng thực tế thì nói một cách chính xác hack/cheat hay bất cứ thứ gì khác đều chỉ là một cách để khiến game dễ đi, qua đó tạo điều kiện có lợi cho người sử dụng mà thôi, đổi câu chữ một chút thì giả dụ như có một phần mềm nào đó giúp bạn bắn FPS hay chơi MOBA tốt hơn mà không phạm luật, thì chắc chắn ai cũng sẽ dùng mà chẳng có chút xấu hổ nào cả.

Minh chứng rõ ràng nhất cho việc này chính là các game bắn súng trên mobile, còn nhớ khi PUBG Mobile ra mắt, đã có một đống game thủ chơi trò ma giáo là cài game lên giả lập PC rồi bắn bằng bàn phím và chuột. Kết quả thì không cần phải nghĩ nữa vì với cái lợi thế to lớn như vậy, bất kì ai cũng có thể vào “hành gà” và lấy top 1 dễ dàng, cũng như xin lưu ý cái này hoàn toàn không phải là hack game nhé.

Tình trạng này phổ biến tới mức về sau nhà phát hành PUBG Mobile đã phải tách server, để chia đám giả lập vào chơi chung và những người chơi mobile ra riêng. Giờ thì nếu xét một cách đúng đắn thì cái việc chơi giả lập xong hành gà khác quái gì hack, nhưng rõ ràng nhà phát hành không thể cấm được vì nó không hề phạm luật?

Khi hack game Khi hack game

Thế này thì khác quái gì hack?

Số lượng người chơi game mobile sử dụng giả lập có mà hàng đống, từ đó cho thấy là game thủ cũng muốn được thử cảm giác “hành gà” bỏ xừ ra nhưng rất thích đạo đức giả đi chửi rủa hack. Về sau còn có trò gắn bàn phím và chuột vào tablet hay điện thoại để tiếp tục lách luật, mấy thứ gì làm lợi cho bản thân mà không bị sờ gáy thì mấy ông nội làm giỏi lắm.

Nói tới nói lui thì tất cả những trò mưu hèn kế bẩn này đều phục vụ mục đích làm game dễ đi, khiến bản thân chiếm lợi thế và hành gà – nó căn bản chả khác gì hack/cheat, chẳng qua là đánh tráo câu chữ mà thôi.

Giờ thì hack/cheat đương nhiên là sai lầm nhưng còn trường hợp khác thì sao, giả dụ như tôi vừa chơi một trận rank Valorant, trong đó có một thanh niên với tên là các kí tự rồng rắn lên mây rank Bạc rách, với khả năng bắn như thánh từ khoảng cách thần sầu với tỉ lệ trúng 99%, như kiểu mọc mắt trên đầu để biết có ai đang đứng sau tường vậy. Một mình anh ấy giết hơn 40 mạng gánh hết cả team và được đồng đội khen tới tấp, có ông còn cao hứng dùng từ “one-man-carry” (một mình tao chấp hếtttt…) nữa.

Có thể bạn chưa biết: Hack game là giải pháp cho hòa bình thế giớiCó thể bạn chưa biết: Hack game là giải pháp cho hòa bình thế giới

Ăn hành thế này thì “vui” vào nồi à

Tôi không dám chắc 100% thanh niên có nickname rồng rắn nói trên có sử dụng hack hay không, cơ mà nếu không phải hack thì đây là trò smurf rank trắng trợn để thỏa mãn thú tính, nó phá hoại trải nghiệm của người chơi (ông nào chơi LMHT chắc biết câu “bên tao có cày thuê” rồi đấy). Nhà phát hành tất nhiên không cấm hành vi này được, nhưng xét đi xét lại thì nó có khác quái gì hack, vì nếu ở đúng trình thì thanh niên kia cũng chơi bình thường thôi, nhưng down khoảng 3 bậc rank là tự nhiên trở thành “pro” ngay – mặc dù nó hơi thối khăm khẳm.

Hack game thì suy cho cùng cũng chỉ là một dạng trải nghiệm cảm giác “smurf” chủ động hãy nghĩ tới những con người chơi game ngu như trâu chó, lần nào vào là ăn hành nẫy mồm lần đấy và stuck ở sắt vụn gỗ mục đoàn vĩnh viễn. Cuộc đời họ là những chuỗi ngày tăm tối mịt mù như đêm 30, với các trận rank khổ ải kít nát như tra tấn dưới địa ngục… do đó hack chính là ánh sáng duy nhất dẫn lối thoát dù con đường đó chỉ là sự phù du trong thoáng chốc.

Bạn thấy đấy các nhà phát hành đều ra rả câu nói “trải nghiệm vui vẻ”, câu này sai bét ngay từ khi khởi đầu, vì tôi chắc chắn rằng chỉ có thắng mới vui thôi, chứ còn thua kiểu bị hành hạ đánh đập từ đầu tới đít là không hề thú vị đâu. Người thông minh phải tự tìm niềm vui trong bất hạnh, sau một ngày làm việc mệt mỏi tôi không hề muốn vào game giải trí để ăn hành, cho nên hack là sự lựa chọn khả dĩ.

Hack/cheat từ giai đoạn thử nghiệm Valorant, Riot khóa gấp 8000 tài khoảnHack/cheat từ giai đoạn thử nghiệm Valorant, Riot khóa gấp 8000 tài khoản

Nhà phát hành đương nhiên là cấm hack/cheat, cơ mà dùng hay không là quyền tự do của game thủ và nếu bị bắt thì bọn họ đã chấp nhận trả giá rồi cơ mà. Đó là còn chưa kể hàng loạt nguy hiểm chực chờ khi download mấy thứ này như bị keylog, mất thông tin, virus và tất nhiên là bị cả đồng đội lẫn đối thủ chửi như mọi nếu lộ ra rồi. Từng đó rủi ro chỉ để đổi lấy vài giây phút hư danh trên mạng, thiết nghĩ hi sinh này vô cùng khủng khiếp và phải có định lực to lớn lắm mới làm được.

Vậy mà lại có những kẻ đốn mạt nỡ lòng nào tạo ra những bản hack game kiểu “troll” rồi up lên mạng, sau đó lấy chúng làm niềm vui, chà đạp vào những tâm hồn yếu đuối đang tìm bến bờ hi vọng, thực sự cm nhà chúng nó không còn chút xíu lương tri nào. Tất nhiên nói đi nói lại thì dùng hack game vào trong trận là hành vi không hề đúng đắn, nhưng như tôi đã nói trong một game đấu thì nếu người này vui (thắng) thì người kia phải buồn (thua), mà con người thì tất nhiên là luôn tìm kiếm niềm vui, chứ có ai ôm lấy nỗi buồn vào người làm gì đúng không.

Riot cho biết Valorant có ít hack, cheat hơn bạn nghĩRiot cho biết Valorant có ít hack, cheat hơn bạn nghĩ
Riot cho rằng nạn hack trong Valorant không nghiêm trọng như người ta nghĩ
Riot tin rằng dù game thủ phàn nàn khá nhiều về tình trạng hack Valorant nhưng Vanguard và đội ngũ chống cheat của Riot vẫn hoạt động khá hiệu quả.

Hơn nữa chỉ các game online thì hack mới nở rộ, cho thấy người chơi rất muốn thể hiện bản thân dù là chút ít, cũng như gáy bẩn và hành gà là chân ái. Thực tế thì game thủ nào cũng vậy thôi, vì game mà đặc biệt thể loại đối kháng thì chiến thắng luôn luôn là quan trọng nhất, cảm giác làm người nổi tiếng vô cùng sung sướng cho nên bọn mọi mới đi smurf rank là vì thế. Như châm ngôn đã nói thà một phút gáy bẩn rồi bị report, còn hơn để hành nhét liên tục vào mông… thế nên dù đúng dù sai thì hack vẫn luôn là lựa chọn khả dĩ cho các game thủ quá khốn khổ khốn nạn với cuộc sống thực tại.

" alt=""

Hơn nữa bạn có biết biểu hiện trong game cũng phản ánh ra cuộc sống, chớ thua nhiều quá là sẽ dẫn tới ức chế và nảy sinh các cảm xúc tiêu cực dẫn tới hành động sai lầm, rồi báo chí lại có dịp ra rả nói rằng game dẫn tới bạo lực. Nhưng chỉ cần vài phút được mơn trớn trong cái hào quang chiến thắng để gáy như chưa từng được gáy, thì mọi buồn phiền sẽ bay đi hết.

Thế nên một ngày nào đó bạn cảm thấy cuộc đời chơi game của mình bế tắc vãi cả nồi, thua tụt cả nóc từ trong rank ra đánh thường mà méo biết làm sao, hãy thử qua hack đi để giải tỏa bức bối và bỏ cái bực tức đi mà làm người lương thiện nhé!