Cốt truyện Fears to Fathom: Norwood Hitchhike – Một mình giữa đất lạ – P.Cuối

Holly đã có một bước đầu không may khi xe bị hỏng giữa rừng Norwood, cô gái sẽ xoay sở ra sao để có thể an toàn trở về nhà?

Họ đi đến tận 12 giờ 08 sáng, Jason thả Holly xuống một nhà trọ mang tên Rodeway Inn không quên dặn dò rằng hãy thận trọng vì ở những nơi như thế này có tất cả các loại người trên đời. Holly quay vào trong đặt một phòng đồng thời hỏi xem có dịch vụ kéo xe về sửa chữa không. Thật may là người tiếp tân trả lời họ có dịch vụ mang xe về. Holly cảm thấy chi phí khá đắt nhưng cũng không sao, trong tình trạng thế này thì có là may rồi. Cô trả tiền rồi nhận chìa khóa phòng từ anh bạn tiếp tân, anh này nói sẽ báo cho nhân viên kỹ thuật là Tommy đi tìm kéo xe cô về vào buổi sáng. 

Căn phòng số 9 mà Holly thuê nằm ở góc xa của khu nhà trọ. Bước vào trong cô khá thất vọng khi thấy giường chưa có nệm. Cô bật TV lên rồi vào phòng tắm định rửa mặt cho tỉnh táo thì phát hiện trong phòng tắm có một bóng đen quay ra nhìn cô. Sau khi định thần thì bóng đen tự giới thiệu mình là Tommy, nhân viên kỹ thuật của nhà trọ. Anh nói rằng đang dọn phòng chưa xong nên tạm thời Holly chưa thể sử dụng được. 

Trong khi chờ đợi, Holly quyết định ra quầy tiếp tân xách mớ hành lý lỉnh kỉnh của mình vào phòng. Cô ghé qua máy bán hàng tự động mua một ít đồ ăn thức uống để dùng tạm. Sau thời gian vất vả chạy xe đường dài lại bị hỏng xe thì cô vừa mệt vừa đói. Tommy đã dọn phòng xong và không quên nhắn rằng điện thoại nội bộ đã bị hỏng nên có cần gì thì chịu khó đi bộ ra quầy tiếp tân để liên hệ. 

Holly xếp mớ hành lý gọn vào phòng rồi nằm ra giường kiểm tra tin nhắn của mọi người. Do bị kẹt ở giữa nơi hoang vắng không có sóng điện thoại nên đến giờ cô mới kiểm tra tin nhắn của mình được. Mọi người khá lo lắng cho cô, mẹ cô không liên lạc được đã gọi điện cho Aydan khiến anh cũng lo lắng nhắn tin cho cô. Bố cô thì vẫn than vãn rằng lẽ ra cô nên đi máy bay cho bớt rủi ro. Sau khi trấn an mọi người, Holly chìm vào giấc ngủ. 

Chỉ được một lúc sau, trong cơn mơ màng Holly nhận ra có một bóng đen đứng ở cửa sổ nhìn vào phòng mình. Khi cô trở dậy thì bóng đen quay lưng bỏ đi. Cảm thấy bất an nếu ngủ tại nơi này nên Holly thức dậy ra khỏi phòng định tìm một ly cà phê uống để tỉnh táo. Cô tìm ra một máy bán cà phê đặt ở góc sau của dãy nhà. Holly liền mua một ly để uống, tuy nhiên khi vừa quay trở ra sân thì cô rơi vào ảo giác. Biết mình bị trúng thuốc, cô gái cố gắng vượt qua ảo ảnh để trở về phòng của mình khóa chặt cửa rồi nằm ra giường bất tỉnh. 

Đến 3 giờ 18 sáng, có tiếng gõ cửa dồn dập khiến Holly tỉnh dậy. Người gọi cửa là anh chàng tiếp tân nhà trọ. Anh nói rằng cô đã tạo ra nhiều tiếng động lạ khiến khách trọ ở những phòng khác than phiền ngủ không được. Holly cố gắng nói với anh bạn tiếp tân rằng cô bị ai đó đánh thuốc qua chiếc máy bán cà phê ở góc dãy nhà. Người tiếp tân nói rằng họ không có trang bị máy bán cà phê nào hết.

Holly liền dẫn anh bạn đến chỗ chiếc máy kia thì nó đã biến mất từ bao giờ. Anh chàng tiếp tân càu nhàu rằng Holly có vẻ đã say xỉn hoặc đang phê ma túy và sinh ra ảo giác. Anh bảo cô quay về phòng và ở yên trong đó không được ra ngoài cho đến sáng, nếu thấy khó ngủ thì tìm ở ngăn tủ nhỏ gần cửa. 

Holly khá bực tức vì bị oan nhưng nỗi sợ còn lớn hơn nên cô cũng không buồn tranh cãi làm gì mà quay trở về phòng tiếp tục khóa cửa nằm chờ sáng. Cô lục ngăn tủ theo lời hướng dẫn của anh tiếp tân thì thấy một lọ thuốc ngủ. Cô nhanh chóng uống thuốc rồi lên giường nằm. 

Đêm vẫn chưa hết với Holly, sau khi nằm một lúc thì cô tiếp tục bị đánh thức bởi tiếng gõ cửa. Lần này là một giọng lạ yêu cầu cô giúp đỡ. Holly cảnh giác và không chịu mở cửa mặc dù người bên ngoài hết mực van xin. Cô quay lại giường nằm và một lúc sau người đó vẫn quay lại tiếp tục gõ cửa. Anh ta thề thốt mình không phải cảnh sát đến kiểm tra hay làm phiền gì cả. Holly vẫn kiên quyết không mở cửa và dọa nếu còn làm phiền sẽ gọi cảnh sát.

Đến lúc này tên ngoài cửa lộ mặt là kẻ gian, hắn liền đạp cửa tìm cách tông vào phòng. Holly vội vã chạy nấp vào tủ quần áo. Gã đàn ông xâm nhập mặc một bộ đồ trắng tông được cửa vào phòng rồi đi lùng sục khắp nơi và vào phòng tắm tìm cô gái nhưng không thấy. Anh bạn tiếp tân lúc này nghe tiếng phá cửa đã âm thầm nấp ngoài phòng tắm rồi tấn công hạ gục gã xâm nhập.

Holly được cứu và chủ nhà trọ đã thỏa thuận với cô để không báo cảnh sát vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trọ vốn đã rất ế khách rồi. Có vẻ Holly đã vô tình lọt vào tầm ngắm của một băng nhóm tội phạm hoặc một hội kín trong vùng này dẫn đến họ săn đuổi và cố bắt cóc cô gái. Đến sáng, Tommy đã tìm ra chiếc xe của cô và kéo nó về sửa chữa lại. Cô gái đã an toàn ngồi lên xe của mình và lái đoạn đường còn lại trở về nhà.

Qua chuyến đi này cô đã học được một bài học là không bao giờ lái xe đường dài một mình trong đêm tối nữa. Từ đó về sau cô chọn đi máy bay cho an toàn. 

Giải mã ý nghĩa của câu chuyện do Holly kể

Giống như mọi câu chuyện creepypasta, câu chuyện của Holly khá ngắn và để lại nhiều bí ẩn hơn là lời giải. Tuy nó khá hụt hẫng ở cái kết nhưng chúng ta có thể rút ra những bài học mà các phượt thủ cũng từng rút ra khi đi đường dài như sau:

Hạn chế chạy đêm. Khi lái xe đường dài thường sẽ đi qua nhiều nơi hoang vắng nên tốt nhất là đi ban ngày để tầm nhìn tốt hơn, tránh tai nạn. Đồng thời chúng ta cũng tránh được những thứ thuộc về ban đêm như trộm cướp hay những chuyện rợn tóc gáy không thể giải thích được. Ngày đi đêm nghỉ là tôn chỉ và đó cũng là lý do ở Mỹ có rất nhiều nhà trọ nhanh ven đường như vậy dành cho những người lái xe đường dài liên bang. Rodeway Inn trong game là một trong số đó.

Cẩn trọng khi trọ ở nơi lạ. Nghỉ trọ ở những nơi xa lạ luôn tiềm ẩn nguy cơ về an toàn, bạn không thể nào biết được nơi bạn chọn có an ninh như thế nào. Chính vì vậy cần phải luôn quan sát xung quanh, nhất là căn phòng mình ở có bảo đảm không. Có những cửa chính và cửa sổ như thế nào, có dễ đột nhập từ bên ngoài hay không, khóa cửa có đủ chắc hay không… Thậm chí nếu cảm thấy không an toàn bạn có thể dùng vật nặng như ghế để chặn cửa trước khi đi ngủ. Nếu kẻ gian mở được khóa thì khi đẩy cửa kéo lê ghế sẽ tạo ra tiếng động lớn có thể giúp bạn thức dậy kịp thời. 

Có những “thứ đó” tồn tại. Bạn có tin vào ma quỷ không? Bình thường bạn sẽ không tin nhưng khi đi ban đêm giữa rừng vắng heo hút sẽ có những chuyện rợn tóc gáy xảy ra mà bạn không thể lý giải được. Việc xe bỗng dưng tắt máy rồi ít lâu sau lại nổ máy bình thường như Holly là một trong số những thứ như vậy. Những câu chuyện của các phượt thủ chạy đêm còn có nhiều thứ “thú vị” khác như những cái bóng lấp ló trong bụi cây ven đường, những thứ bay bay ẩn khuất ở rạng cây xa xa, những bóng người đứng bên đường như đón xe đi nhờ… Nhìn chung là có những thứ lỡ thấy thì tốt nhất đừng đụng vào, hy vọng nó sẽ để yên cho bạn.

Học kỹ năng tự vệ. Đi phượt thường sẽ đi theo đoàn để giúp đỡ nhau nhưng cũng có những cá nhân vì sở thích hoặc tình huống bắt buộc phải đi lẻ. Đó là lúc bạn cần những kỹ năng sinh tồn để tự vệ từ việc bơm vá lốp xe đến sửa các lỗi hỏng hóc thường gặp. Cao cấp hơn là kỹ năng tự vệ khi bị thú rừng hay thậm chí là người tấn công. Nhìn chung bạn cần chuẩn bị tinh thần đối mặt với những tình huống nguy hiểm khi quyết định chạy một mình trong đêm qua những nơi hoang vắng. 

Câu chuyện của Holly trở nên kinh hoàng chính vì cô ta chỉ mới 19 tuổi với tính cách ham vui và thích mạo hiểm. Tuy nhiên đến khi rơi vào hiểm cảnh cô mới nhận ra rằng mình quá thiếu những kỹ năng phiêu lưu như nêu ở trên để chống chọi với tình huống. Thật may mắn là Holly đã vượt qua được tình huống của mình và trở về nhà an toàn. Đó cũng là bài học rất thực tế mà game Fears to Fathom – Norwood Hitchhike đã dành cho tất cả chúng ta: Hãy thận trọng khi đi đêm một mình. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?