Cốt truyện Fears to Fathom: Norwood Hitchhike – Một mình giữa đất lạ – P.1

Lạc lối một mình giữa vùng đất lạ với các câu chuyện ma quái lẫn những người lạ mặt đáng ngờ bao quanh, một cô gái đơn độc sẽ phải làm gì?

Fears to Fathom là một loạt game dạng nhiều tập do nhà phát triển Rayll thực hiện. Mỗi một tập sẽ là một câu chuyện kinh dị riêng lẻ được kể như một creepypasta sống động. Phần thứ 2 với tên gọi Norwood Hitchhike kể về câu chuyện liên quan đến việc đi nhờ xe.

Trước khi bước vào phần cốt truyện của game thì Mọt xin giải thích trước về thuật ngữ hitchhiker và văn hóa lái xe liên bang của Mỹ. Như các bạn đã biết, Mỹ là một đất nước rộng lớn và ở một số nơi mật độ dân cư thưa đến nỗi có những đoạn gần như không có người ở. Đường giao thông ở Mỹ sau hàng trăm năm khai phá cũng sinh ra 2 loại là xa lộ mới và các đường liên tỉnh cũ. Thường sau khi một xa lộ mới được xây dựng thì những đường cũ trở nên hoang sơ và bị bỏ phế, chúng chỉ được dùng lại khi có người cần tránh chạy đường mới hoặc do thiên tai bất ngờ làm kẹt đường mới.

Cũng chính vì có những đoạn hoang sơ nên sinh ra hitchhiker. Dịch nôm na thì đó là những người đi nhờ xe ven đường. Do có nhiều đoạn quá hoang sơ nên những người lái xe đi qua đó nếu không may bị hỏng hóc nhưng không thể gọi cứu hộ để kéo xe về thì phải bước ra đứng vẫy xe khác xin đi nhờ đến trạm sửa chữa gần nhất. Hoặc những người “đi bụi” vì lý do nào đó lạc lõng giữa vùng hoang vắng muốn đi nhờ một đoạn vào thị trấn hay thành phố gần nhất để lưu lại. 

Từ những điều đó, rất nhiều câu chuyện nhuốm màu huyền bí đã được kể và không ít trong số đó đã được đưa lên phim. Đó là hình ảnh những hitchhiker đón xe vào đêm tối giữa rừng vắng để rồi lộ diện là một thế lực siêu nhiên nào đó hoặc ngược lại một lái xe chuyên đón các cô gái hitchhiker lang thang cho đi nhờ nhưng thực ra là kẻ giết người hàng loạt đang săn mồi. Về mảng Creepypasta bạn cũng có thể tìm thấy hàng chục câu chuyện kể về những người đi nhờ xe kỳ lạ.

Điều này có thể lạ lẫm với những bạn ở Việt Nam vốn không mấy quen những cảnh rừng núi hoang sơ xe cộ thưa thớt. Trừ khi bạn phượt ban đêm giữa đèo vắng thì nó lại là chuyện khác. Giờ bạn đã hiểu văn hóa chạy xe của nước Mỹ, chúng ta hãy cùng bước vào câu chuyện của Fears to Fathom – Norwood Hitchhike.

Đây là lời kể lại của cô gái Holly Gardner, 21 tuổi. Đó là câu chuyện khi cô còn 19 tuổi. Với một tuổi trẻ đầy năng lượng và mới lớn, Holly rất đam mê các ngày hội game và thích mượn xe của bố lái một mình xuyên các bang để đi chơi hội. Câu chuyện của cô bắt đầu sau một chuyến quẩy hội game nhiệt tình và bắt đầu quay xe trở về nhà. 

Trước khi trời bắt đầu tắt nắng, cô gái nhận ra cao tốc liên bang đang kẹt xe nặng. Cho rằng mình sẽ rất cực khi vướn vào đoàn kẹt xe kéo dài đến tận chân trời này nên cô quyết định “rẽ ngang” đi vào đường tránh cũ. Con đường vòng này sẽ xa hơn, đi qua vùng rừng hoang vắng nhưng bù lại không bị kẹt xe và cô có thể về nhà sớm hơn là ngồi chờ tan hết đoạn kẹt đó. 

Điện thoại của cô liên tục có tin nhắn. Ngoài bố mẹ cô đang lo lắng liên tục hỏi thăm thì còn có một người bạn quen qua mạng là Aydan Williams, một người có cùng sở thích game. Bố của Holly tỏ ra rất lo cho con gái khi ông khuyên cô nên đi máy bay cho an toàn nhưng cô gái mới lớn thích trải nghiệm cuộc sống chẳng đời nào chọn một chuyến bay tẻ nhạt. Ông cũng đề nghị chở cô đi nhưng tính tự ái của thanh niên trẻ khiến cô cảm thấy bị xúc phạm. Cuối cùng thì cô vẫn mượn được xe và lái đi một mình. Mẹ cô thì lo lắng nhưng ít can thiệp hơn, bà chỉ nhờ cô mua hộ một bịch thức ăn cho chó vì chú chó cưng ở nhà đã hết hạt. 

Sau một đoạn dài giữa rừng vắng và đường nhỏ hẹp um tùm thì Holly phát hiện xe sắp hết xăng. Thật may mắn là cô tìm được một trạm xăng ven quốc lộ trước khi xăng trong xe cạn hoàn toàn. Ung dung đậu xe vào chỗ, Holly bước vào cửa hàng trong trạm xăng lấy một bịch thức ăn cho chó rồi ra quầy trả tiền.

Anh thu ngân của cửa hàng bắt chuyện và tỏ ý ngăn cản khi biết cô sắp lái xe qua đoạn cầu sắt ở cuối đường. Anh ta nói rằng vùng đó thường xảy ra những chuyện bí ẩn, một số người lái xe đêm qua đó rồi không trở về, những người đi tìm cũng mất tích lần lượt khi đến đó. Anh thậm chí còn hù dọa rằng có một con quái vật bí ẩn tên là Nordwood Valley Monster lang thang trong rừng và những nạn nhân nó bắt được sẽ bị xé xác rồi treo lên cây. 

Khi Holly bước ra cửa, anh ta cũng không quên dặn thêm rằng bất cứ giá nào cũng không được nhận người đi nhờ xe. Đặc biệt nếu đó là một cô gái mặc váy dài màu trắng hoặc xanh vì đó là oan hồn của một cô gái bị cưỡng hiếp và giết chết trước đây. Oan hồn này sẽ đi bắt con người bằng cách xin đi nhờ xe rồi giết tài xế. Thậm chí anh ta còn nói rằng không bao giờ được đón các hitchhiker ở vùng này vì khả năng cao là cướp hoặc những kẻ gian sẵn sàng làm bất cứ điều gì. 

Tuy khá run sợ trước những điều mà người thu ngân nói nhưng Holly muốn thử hỏi lại những người khác để xác minh sự thật. Một người khách bên trong siêu thị đã ngay lập tức bác bỏ những điều này và cho rằng đó là nhảm nhí. Holly cũng chẳng còn cách nào khác, cô bước ra đổ xăng đầy cho xe rồi bỏ bịch thức ăn cho thú cưng vào cốp trước khi lên đường về nhà. 

Mặc dù đã hết nỗi lo về xăng xe nhưng trong đầu Holly vẫn hoang mang nghĩ về những lời hù dọa của anh bạn thu ngân. Con đường dài hun hút giữa rừng cây thỉnh thoảng mới có một chiếc xe chạy ngược chiều lại. Tình hình bắt đầu trở nên đáng sợ khi đèn xe thỉnh thoảng bị trục trặc và tắt bất ngờ, rồi đến một đoạn thì radio cũng mất sóng khiến Holly cảm thấy cực kỳ lẻ loi giữa con đường tối tĩnh mịch chỉ có mỗi tiếng rè rè của radio đã mất sóng. 

Qua cầu được một đoạn thì Holly phải phanh gấp vì phía trước là một thân cây bị đổ ra chắn đường. Cô không khỏi thắc mắc khi những chiếc xe chạy ngược lại trước đây làm sao qua được chướng ngại này? Hay ai đó vừa mới đẩy nó ra như một cái bẫy cho xe nào đến ngay sau đó?

Holly không còn cách nào khác đành nín thở bước khỏi xe xem xét rồi cô đành phải xắn tay lên đẩy những khúc gỗ to đó ra khỏi đường. Khi trở vào xe thì cô gái nhận ra rằng xúi quẩy vẫn chưa buông tha cô. Xe không thể nào nổ máy được, có cái gì đó đã bị hỏng nhưng cô không có nhiều kiến thức về sửa xe lại càng khó sửa được giữa trời tối như vậy. Chỉ còn cách bỏ lại xe và đứng chờ xe khác để đi nhờ. Thật nực cười là giờ cô lại trở thành một hichhiker giữa một vùng mà người ta khuyên nhau bằng mọi giá không được đón hitchhiker dọc đường. 

Đúng như cô nghĩ, các xe chạy qua đều lảng tránh và chạy thẳng không dừng lại. Cho đến tận 10 giờ 43 tối, tưởng như phải ngủ lại trong xe chờ trời sáng thì có một chiếc xe bán tải dừng lại. Hóa ra đó là người đàn ông ở trong trạm xăng lúc nãy. Holly giải thích rằng xe cô bị hỏng không rõ lý do và nơi này không có sóng điện thoại nên không thể gọi cứu hộ đến kéo xe về sửa được. Cô xin đi nhờ một đoạn đến trạm dừng chân gần nhất gọi nhờ điện thoại và tìm dịch vụ cứu hộ đến cẩu xe về. 

Người đàn ông tỏ ra gấp rút liền hối cô nhanh chóng chuyển đồ lên thùng xe của ông ta rồi lên xe đi nhờ. Người đàn ông tuy cho Holly đi nhờ xe nhưng vẫn tỏ ra rất thận trọng, khi cô nhờ ông ta xuống khiêng hành lý giúp mình một tay thì ông ta từ chối và giục cô làm nhanh hơn. Holly đành tự mình mở cốp xe và lôi mớ hành lý nặng nhọc cùng bịch thức ăn cho thú cưng ném lên thùng sau của chiếc xe bán tải. 

Trên xe, người đàn ông tự xưng là Jason và bắt đầu hỏi han về Holly như nhà ở đâu, đi đâu giữa đêm thế này. Mặc dù khá vững tin rằng ít ra mình đang ngồi với một người có chút quen biết nhưng cô vẫn tỏ ra thận trọng khi lảng tránh nói về thông tin riêng của mình, chỉ nói rằng cô lái xe về nhà và giữa đường xe bất ngờ bị hỏng. Jason nói rằng ông ta ở phía bên kia của khu này, thật may hôm nay ông ta lái xe sang bên này đi mua hàng và lúc về thì đón được Holly giữa đường. Anh cũng khen rằng Holly còn trẻ mà rất gan dạ dám lái xe đường dài giữa trời tối như thế này.

Holly cảm thấy lời khen đó đè nặng khi cô nhận ra mình đang ở tình thế nguy hiểm như thế nào. Nếu ông Jason này mà có ý xấu thì giữa rừng hoang ông ta muốn giở trò gì cũng được, có kêu cứu cũng chẳng có ai nghe. 

Bầu không khí có vẻ nặng trĩu nên câu chuyện được lái sang hướng khác. Jason hỏi rằng Holly có tin những câu chuyện về quái vật mà anh chàng thu ngân kể hay không. Ông ta tỏ ra khinh thường và bảo rằng gã ngốc đó mang câu chuyện đi hù dọa bất cứ ai dừng xe đổ xăng ở đó. Jason cũng thừa nhận rằng mặc dù ông không tin chuyện ma quái nhưng thật sự có một số thứ bí hiểm đang tồn tại, việc xe của Holly bất ngờ bị hư cũng nằm trong số đó. Ông ta đưa ra một lời khuyên cuối cùng là hãy thận trọng với những thứ đó, nếu không đụng tới chúng thì chúng cũng sẽ để ta yên.

Như vậy Holly đã phải gánh một bất lợi đầu tiên khi xe bị hỏng phải dựa vào sự giúp đỡ của người lạ. Cuộc hành trình của cô gái sẽ có thêm những gì xảy ra nữa? Hãy cùng đón xem ở bài viết tiếp theo nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?