Cốt truyện Fran Bow: Dạo chơi dị giới cùng cô bé bất hạnh – P.1

Tưởng như mất đi cha mẹ đã là niềm đau quá lớn, cô bé Fran Bow còn gặp phải một loạt tình huống oái oăm khiến bản thân lạc vào dị giới và bị người xung quanh coi là bị điên.

Câu chuyện của game bắt đầu với tóm tắt cuộc đời của bé gái mang tên Fran Bow. Cô bé sinh năm 1934, được bố mẹ đưa về sống trong một ngôi nhà cùng với người dì tên là Grace. Bố mẹ Fran đã mua cho cô bé một chú mèo đen làm bạn và cô bé đặt tên cho nó là Mr. Midnight.

Mọi việc trôi êm ả cho đến một buổi tối năm 1944. Fran phát hiện có một cái bóng to lớn ghê rợn ở ngoài cửa sổ. Cùng lúc đó có tiếng thét của mẹ, cô bé chạy vào phòng thì thấy bố mẹ đã bị ai đó giết và chặt xác ra nhiều phần. Fran vội vã dẫn Mr. Midnight chạy khỏi nhà trốn vào rừng.

Sau một lúc chạy cô bé kiệt sức và bất tỉnh. Mr. Midnight vẫn ở bên cô bé nhưng khi người ta phát hiện ra và mang cô bé đi thì chú mèo bị bỏ lại trong rừng. Fran tỉnh lại trong bệnh viện tâm thần Oswald và thấy mình đang trong buổi điều trị với bác sĩ Marcel Deern. Hóa ra những gì vừa xảy ra chính là lời kể của cô bé trong trạng thái bị thôi miên. 

Bác sĩ Deern tỏ ra thất vọng vì ông cố tìm mọi cách để chữa cho Fran nhưng đều không có kết quả gì nhiều. Ông kê đơn cho cô bé uống một loại thuốc mới mang tên Duotine nhưng sau khi uống xong cô bé phản ứng dữ dội, căn phòng biến thành một nơi kinh dị đầy máu và thi thể người chết khiến cô bé bị sốc lăn ra bất tỉnh. Vị bác sĩ hoảng hốt sai y tá đưa cô bé về giường bệnh và loại bỏ ngay loại thuốc vừa sử dụng. 

Trong giấc mơ, Fran vẫn thấy cái bóng kinh dị hôm trước, lần này nó hiện rõ hơn là một con quái vật trùm áo choàng đen với cái đầu mang mặt nạ hình chiếc sọ dê. Nó đe dọa rằng sẽ làm mọi cách để bắt giữ, đẩy cô bé vào sự điên loạn rồi giết chết cô. Sau đó thì Mr. Midnight xuất hiện an ủi Fran và nói rằng loại thuốc mới sẽ giúp cô bé trốn thoát, chú mèo hẹn gặp cô ở trong rừng sau khi thoát khỏi bệnh viện này.

Chương 1: Những ngày tỉnh táo

Fran Bow tỉnh dậy và nhận ra mình đang nằm ở giường bệnh quen thuộc. Canh giữ cô là nữ y tá già Gladys. Vì muốn nhìn ra cửa sổ nên Fran vô tình làm hỏng khung rèm cửa, y tá Gladys không ngừng càu nhàu cạnh khóe cô bé nhưng cũng phải đi xuống tầng dưới tìm đồ để sửa. 

Nhân cơ hội này, Fran lục lọi bàn làm việc của nữ y tá và lấy được lọ thuốc Duotine cùng một số thứ cần thiết khác. Thứ làm Fran ngạc nhiên là trong ngăn bàn có một khẩu súng được quấn cẩn thận trong tấm khăn để che giấu, Fran tự hỏi nữ y tá thì cần súng để làm gì. Sau khi hỏi một số người bạn đồng trang lứa cũng đang được điều trị tại đây, Fran biết được cách để trốn ra ngoài. Đầu tiên cô bé phải đột nhập được vào văn phòng của bác sĩ lấy mã khóa để mở cửa màu vàng. Cánh cửa màu vàng được hiểu là cửa chính của bệnh viện dẫn ra ngoài sân.

Fran cũng nhận ra rằng loại thuốc Duotine này giúp cô bé chuyển sang một cảnh giới khác. Cô bé có thể thấy được những thứ mà không ai có thể thấy cứ như là một phiên bản dị giới của bệnh viện này vậy. Khi cô bé bước ra hành lang và uống một viên thuốc, cô thấy một bộ xương mặc áo vest lịch sự đang đứng ở đó nhưng hắn nhanh chóng trốn xuống sàn biến mất. 

Fran nhận ra chìa khóa mở cửa văn phòng bác sĩ đang được treo ở bàn bảo vệ. Gã bảo vệ tính không tốt hơn bà y tá già Gladys là mấy, liên tục buông lời miệt thị cô bé và không cho đến gần bàn bảo vệ. Fran liền nghĩ ra cách giả vờ bưng cà phê cho người bảo vệ nhưng cố ý vấp ngã để làm ướt áo hắn ta. Gã bảo vệ bực dọc mắng mỏ Fran nhưng cũng phải quay đi vào trong thay bộ đồng phục khác. 

Cô bé thừa cơ lấy trộm chìa khóa rồi nhanh chóng vào phòng của bác sĩ. Tại đây, Fran tìm được mật mã mở cửa chính nhưng lại bị cậu bạn dưới sự điều khiển của gã sọ dê đóng sập cửa lại nhốt bên trong. Fran đành phải chui đường ống thông hơi để thoát nhưng cô bé lại bị ngã xuống tầng hầm.

Tại đây, Fran phát hiện loại thuốc viên màu đỏ mà cô uống thực chất không phải là Duotine mà là Ektoplomatin liều cao. Ai đó đã lén tráo những viên Duotine vốn có màu vàng và đổ đầy lọ bằng loại Ektoplomatin màu đỏ. Gã sọ dê vẫn tiếp tục đeo bám Fran, hắn lại xuất hiện hù dọa như để nhắc cô bé nhớ rằng hắn sẽ không bao giờ buông tha. Fran ngất xỉu và mơ thấy Mr. Midnight hướng dẫn cô sau khi ra được bên ngoài hãy đi qua khu vườn mê cung để tìm lối thoát khỏi sân bệnh viện. 

Fran tỉnh dậy và rời khỏi nhà kho để lên khu nhốt bệnh ở tầng hầm. Đây là khu vực dành cho những ca bệnh nặng, các bệnh nhân nhí ở đây gần như không còn sức sống, có người còn bị phẫu thuật thùy não. Trông có vẻ người ta đang làm thí nghiệm gì đó với các bệnh nhi ở khu vực này.

Fran tìm lên được tầng trệt gần với khu vực cửa ra. Cô bé sử dụng thuốc để làm động tác đánh lạc hướng người nữ tiếp tân và dễ dàng mở cánh cửa màu vàng chạy ra sân. Gã sọ dê lại nhảy ra tấn công làm Fran ngất xỉu và định kéo cô bé trở vào bệnh viện. Tuy nhiên lần này hắn bị một con mèo cơ khí đuổi phải rút lui bỏ lại Fran nằm ngoài sân. 

Fran tỉnh lại và theo dấu chú mèo cơ khí đi vào mê cung. Cô bé vượt qua các bóng ma trong mê cung để đi đến đầu bên kia. Tại đây có một ống cống dẫn ra ngoài, Fran liền trèo vào đó để trốn thoát. 

Chương 2: Lạc trong rừng vắng

Fran vui mừng vì thoát khỏi bệnh viện tâm thần và háo hức vì mình sắp gặp lại chú mèo Mr. Midnight. Tuy nhiên trở ngại lúc này là phải tìm đường đi như thế nào. Cô bé sử dụng thuốc và thấy trong rừng có những bóng trắng phát sáng và các bóng đen đầy ma quái. Cô bé cũng gặp một cái cây có dính đầy những chiếc đầu có tóc dài bị rối quấn vào nhánh cây. 

Những chiếc đầu này nhờ cô bé tìm giúp chiếc lược phép của họ bị một con chuột đánh cắp mất. Phải có chiếc lược đó chải mượt lại tóc để họ có thể thoát khỏi các nhánh cây. Fran tiếp tục đi tìm thì gặp một con kiến già khổng lồ đang nuôi một con bọ lấy thịt như nông dân nuôi lợn. Bác kiến già nói rằng có thấy một con mèo nhưng đã bắt và vứt cho con bọ ăn mất rồi. Fran đang òa khóc thì bác kiến đề nghị giúp giết thịt con bọ vì bác cũng đang cần thịt. Nếu nhanh tay có thể cứu được con mèo ra khi nó còn sống.

Tuy nhiên con bọ cũng nhận ra mình sắp bị giết thịt nên đã bỏ chạy. Theo lời gợi ý từ bác kiến, Fran vào nhà của ông bác để lấy những trái dâu rừng vốn là thức ăn yêu thích của con bọ. Nhờ có thức ăn dụ dỗ, Fran đã giết thịt được con bọ nhưng cái thoát ra khỏi bụng nó lại là một chú chuột. 

Nhận ra đây cũng chính là chú chuột mà những sinh vật mắc trên cây nhắc đến, Fran yêu cầu chú chuột trả ơn cứu mạng bằng cách đưa ra chiếc lược đã lấy của những sinh vật kia. Chú chuột không còn cách nào từ chối liền đồng ý với điều kiện Fran phải chải lông cho nó trước khi lấy lại lược. 

Cô bé sau khi lấy được chiếc lược liền quay về chỗ những sinh vật kia chải tóc cho chúng. Các sinh vật có lại mái tóc mượt mà đã tan biến thành hàng trăm con côn trùng nhỏ rời đi để bay tiếp chặng đường của mình. Fran lúc này mới có thể tiếp cận được chiếc chìa khóa treo trên cây vốn bị các sinh vật kia che mất. 

Fran cũng tìm thấy một cái giếng cũ bị ai đó bọc lại bằng ván gỗ, cô bé đã dùng rìu đập ván gỗ ra rồi tự làm một cánh cửa để vào trong giếng. Chiếc chìa khóa vừa có được chính là thứ cuối cùng giúp cô bé chui vào trong giếng nước. Tuy nhiên khi đang theo lối cầu thang đi xuống thì có ai đó đã đẩy cô bé ngã nhào xuống dưới và bất tỉnh.

Fran tỉnh lại thấy mình đang ở trong một ngôi nhà sạch sẽ tinh tươm. Qua những tranh ảnh treo trên tường thì có vẻ như căn nhà thuộc về một cặp chị em sinh đôi nhưng họ lại dính liền với nhau. Sở thích của họ cũng khá quái đản khi phòng ngủ chứa đầy những đồ chơi và búp bê với hình dạng kỳ dị lạ thường. Khi trèo lên gác mái, Fran vui mừng khi tìm thấy Mr. Midnight đang bị nhốt trong một cái lồng chim lớn bị khóa. 

Cả 2 gặp nhau mừng mừng tủi tủi và giờ đây chú mèo lại có thể trò chuyện với Fran bằng tiếng người. Mr. Midnight nói rằng dường như có ai đó muốn giúp đỡ họ tìm thấy nhau. Fran nhìn thấy chú mèo của mình gợi ý cách chạy thoát còn Mr. Midnight cũng thấy điều tương tự. Fran quay trở xuống nhà để tìm chìa khóa giải thoát cho chú mèo thì gặp mặt 2 chị em chủ nhà. Họ thực sự bị dính vào nhau trông như một người có 2 cái đầu. Họ bắt buộc Fran phải làm giúp một nghi thức bùa chú với lời đe dọa sẽ giết Mr. Midnight nếu không nghe theo. Fran đành phải đồng ý giúp hai chị em.

Hai chị em này là Clara và Mia, họ biết về quá khứ và những bi kịch của Fran. Hai chị em cho rằng trước đây họ có cơ thể riêng nhưng một gã bí ẩn đã xuất hiện và nguyền rủa họ khiến họ dính vào nhau. Phép mà họ nhờ Fran làm là nghi thức xóa bỏ lời nguyền giúp hai chị em tách ra như cũ. Sau khi thoát họ sẽ làm phép triệu hồi gã kia lên để hỏi tội. Hai chị em cũng khoe chiếc chìa khóa quan trọng nhất của họ mà họ luôn đeo bên mình, Fran nghĩ rằng đó chính là chìa khóa mở cửa lồng cho Mr. Midnight. 

Vì nghi thức này có một số nguyên liệu khó tìm nên 2 chị em sinh đôi đã rời đi để săn tìm. Trong khi đó, Fran đi xung quanh nhà tìm các nguyên liệu có sẵn. Cô bé nhận ra gã đàn ông xương lại xuất hiện và mở cửa sổ nhà bếp rồi biến mất. Từ cửa sổ mở đó, cô bé trèo ra ngoài và gặp một con cóc ngồi chờ sẵn trên mép nước. Ngôi nhà này ở trên một cồn đất nhỏ giữa đầm lầy bao la và con cóc nói rằng hai chị em nhà kia đã làm phép khiến không ai có thể rời đi kể cả nó.

Con cóc cảnh báo Fran không nên làm theo bùa phép đó vì trước cô đã có người khác làm và hậu quả là mất mạng. Chính vì vậy 2 chị em nhà kia mới tiếp tục tìm người làm phép là Fran. Muốn sống cô bé phải sửa phép này cho nó sai đi để phá hoại nghi thức. Fran trở vào nhà tìm thấy chiếc máy đánh chữ và tiện tay thêm một nguyên liệu khác vào là tóc của người được làm phép. Cô bé cũng nhìn thấy cái xác bị phân thành nhiều mảnh của ai đó nằm ngay gần máy đánh chữ đã bốc mùi kinh khủng.

Fran cũng thử uống thuốc và phát hiện điều trái ngược. Khi cô không uống thì ở trong căn nhà nhưng khi uống thuốc thì cô bé lại trở về với đáy giếng cũ giữa rừng với những bộ xương người trôi bên dưới. 

Hai chị em sinh đôi trở về sau khi thu thập đủ nguyên liệu và đưa cho Fran chuẩn bị. Fran giả vờ nói rằng còn thiếu tóc của hai chị em trong công thức. Ban đầu họ quả quyết là không có nguyên liệu này. Fran  liền đưa ra tờ giấy công thức mà họ đưa cho cô bé lúc trước có ghi rõ phần nguyên liệu cuối cùng khiến hai chị em phải thừa nhận và đưa ra mẫu tóc.

Fran chuẩn bị họa đồ, thắp nến cho nghi lễ và nấu sẵn nồi thuốc theo đúng công thức hướng dẫn. Cô mời hai chị em vào vòng họa đồ rồi đổ nước thuốc lên họ và bắt đầu đọc thần chú. Tòa nhà rung lắc mạnh, hai chị em nhận ra công thức đã sai nhưng Fran kịp đọc hết câu thần chú trước khi họ kịp phản ứng. Phép sai khiến 2 chị em bị thiêu ra tro chỉ còn lại chiếc chìa khóa.

Fran nhanh chóng nhặt chìa khóa rồi chạy lên gác mái mở cửa cho Mr. Midnight nhưng chìa khóa không khớp. Chú mèo liền gợi ý hãy tìm xem trong nhà có lỗ khoá nào khác không. Fran nhanh chóng tìm ra chiếc gương soi lớn trong phòng ngủ có một lỗ khóa, khi tra chìa vào vặn thì gương vỡ ra để lộ một ngăn tủ phía sau. 

Bên trong là những tư liệu của hai chị em sinh đôi. Ngoài ảnh chụp hai bị em bị khâu vào nhau và một tấm di ảnh người mẹ có ghi chữ “mẹ phải chết” là một tờ tuyên thệ. Hai chị em đã viết tờ giấy này để thề rằng họ sẽ bắt Itward, kẻ mà họ cho là gây ra việc dính nhau này phải trả giá. Mặc dù là hai chị em nhưng tính tình của họ khắc khẩu nhau, chính vì vậy việc dính vào nhau là một trò đùa của số phận đầy độc ác. Trong ngăn tủ cũng có một chiếc chìa khóa nhỏ và một lọ Duotine có viên màu vàng. Phần ngăn bên dưới tủ lộ ra 2 bộ xương người với kích thước nhỏ, dường như đó là xương trẻ con. 

Fran nhanh chóng mang chìa khóa lên trên gác, lần này nó đúng là mở được khóa chuồng. Cô bé và chú mèo cùng đoàn tụ vui vẻ. Fran mang Mr. Midnight đến gặp cóc nhờ chú ta chở họ trở về bờ. Chú cóc nói rằng mình quá nhỏ không thể chở cả 2 nổi. Fran liền nảy ra sáng kiến, cô bé dùng bột nở tìm được trong bếp đưa cho chú cóc ăn. Cóc ta ăn xong thì phình to ra như một con thuyền, lúc này nó đã đủ sức chở tất cả về bờ. 

Từ giã cóc, Fran và Mr. Midnight tiếp tục đi xuyên rừng tìm đường về nhà dì Grace, đó là nơi duy nhất họ có thể nương nhờ. Cả 2 đến một chiếc cầu được quấn bằng rễ cây vắt ngang một đáy vực sâu. Fran hơi sợ độ cao nên ngại ngần nhưng nhờ sự khích lệ của Mr. Midnight cô bé lò dò từng bước để qua cầu. Đúng lúc này dã sọ dê xuất hiện và làm gãy cây cầu khiến Fran rơi xuống dưới. Cô cố bám vào đám rễ cây còn lại và Mr. Midnight cũng cố túm lấy cô nhưng bị hụt tay. Fran rơi xuống đáy vực khiến Mr. Midnight cũng nhảy theo. 

Trong khi rơi, Fran mơ thấy dì Grace đến cứu và an ủi mình. Tuy nhiên sau đó dì lại rời đi, chỉ giải thích rằng lúc này chưa phải là thời điểm thích hợp. Bác sĩ Deern lại xuất hiện và đưa viên thuốc màu đỏ nhưng lần này cô bé chưa kịp lấy đã bị các rễ cây lôi đi mất. 

Liệu Fran Bow có sống sót sau tai nạn này và làm sao để cô thoát khỏi bóng ma của gã sọ dê để trở về với cuộc sống bình thường? Hãy cùng theo dõi tiếp ở bài viết sau nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?