Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.8 - PC/Console

Yagami đã truy lùng được Hamura thế nhưng mọi chuyện có đơn giản như gã thám tử suy nghĩ khi hàng loạt câu hỏi về tiến sĩ Shono vẫn chưa có lời giải đáp.

Chapter 8: A Broken Bond

Sau khi thông báo cho Yagami biết Ayabe đã bị bắt giữ, các công tố viên cũng giải thích thực tế họ phải làm căng với tay thám tử là bởi vì sợ tên cớm bẩn đánh hơi thấy thông tin gì đó rồi bỏ trốn. Theo ý tưởng của họ, cứ làm ra vẻ sẽ kết tội Yagami rồi âm thầm bắt giữ Ayabe sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Tất nhiên Yagami không vui vẻ gì trong vụ giương Đông kích Tây này nhưng hắn càng bất mãn hơn khi có vẻ cả Morita lẫn Izumida không cho rằng những gì đã thám tử nói nãy giờ là đáng bận tâm. Trong lúc hai bên vẫn đang cà khịa nhau thì Ayabe gọi điện đến nói rằng vụ này hắn bị ai đó “chơi” và yêu cầu Yagami hãy giúp đỡ.

Cả hai quyết định trở về Kamurocho, trong khi Hoshino đi làm thủ tục tiếp xúc nghi phạm thì Yagami trở về văn phòng luật Genda để thông báo lại mọi việc. Sau đó cả hai sẽ đến đồn cảnh sát để nói chuyện với Ayabe. Tại đây tay cớm bẩn cho biết ngày Shintani bị giết, cũng là hôm hắn gặp Yagami cùng Kaito để bán tin tức, đó cũng là hôm họ gặp chuyện không vui với tay thanh tra Mitsuru. Tuy nhiên sau đó khi đón xe về nhà Ayabe đã bị kẻ nào đó phục kích, đánh bất tỉnh đồng thời lấy đi khẩu súng. Sáng hôm sau khi tỉnh lại, gã cớm phát hiện khẩu súng đã được trả về nhưng lại thiếu một viên đạn. Hắn không muốn làm to chuyện bởi công việc “làm thêm” không sạch sẽ gì nhưng bây giờ đã xảy ra chuyện lớn.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.8

Lần nữa trở về Kamurocho, Hoshino cho rằng có rất ít cơ hội để gỡ tội cho Ayabe khi mà mọi chứng cứ đều rất bất lợi. Yagami nói mọi chuyện đều có cái bóng của The Mole và chỉ cần tìm ra con chuột này mọi gút mắc đều có thể tháo gỡ. Để tìm được hắn, manh mối duy nhất chính là Kyohei Hamura và con hàng này hiện đang trốn rất kỹ trước sự truy sát của đám yakuza Kansai. Có lẽ trưởng lão Mitsugu Matsugane sẽ biết hắn đang trốn nơi nào vì dù gì Hamura vẫn là chỉ huy của băng Matsugane. Đáng tiếc vì đều là người của băng Matsugane thế nên ông Mitsugu cũng đang phải lẫn trốn sự truy sát của đám Kyorei.

Đến Charles để tìm Higashi, hắn nói bản thân cũng không rõ lắm ông già đang trốn ở đâu nhưng có thể giúp một tay tìm kiếm, trong thời gian đó Yagami và Kaito hãy cút đi chỗ khác để hắn làm ăn. Trong lúc chờ Higashi gọi đến hãy đi loanh quanh Kamurocho làm vài Side Case hay tìm các em gái hẹn hò để giết thời gian cũng được. Sau một quãng thời gian, Higashi sẽ gọi đến báo mình đã liên lạc được với Mitsugu, ông ta hiện đang ở nhà hàng tên Kamuro Kikunoya nằm ở vùng ngoại ô và yêu cầu hai tên kia hãy đến ngay lập tức. Tại đây cả nhóm đã có một cuộc ăn nhậu thế nhưng khi hỏi tin của Hamura ông Mitsugu liền thay đổi thái độ, yêu cầu Yagami hãy tránh xa vụ này nếu không ông ta sẽ chẳng còn cách nào khác.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.7
Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.7
Càng điều tra Yagami cùng những người bạn càng phát hiện nhiều manh mối hơn và tất cả đều chỉ ra sự thiếu minh bạch về thuốc AD-9 lẫn trung tâm ADDC.

Sau khi đánh bại toàn bộ đệ tử của ông già, bao gồm tên bại tướng Higashi, Yagami cùng Kaito sẽ có một đoạn hồi ức ngắn về ông Mitsugu cách đây 20 năm. Ông lão này rất rãnh khi nói rất nhiều về việc cả The Mole lẫn Hamura đều chỉ là những con cờ trong tay ai đó, việc Yagami có khám phá ra sự thật hay không cũng chẳng khiến mọi thứ tốt đẹp hơn. Nói chung sau khi tâm sự tràng giang đại hải quyết định của ông ta vẫn là không giúp đỡ bất chấp tay thám tử có năn nỉ hay khích tưởng thế nào. Không hỏi han được thông tin gì hữu ích nhưng Kaito nhắc nhở Yagami rằng ông Mitsugu có vô tình nhắc đến việc Hamura vẫn điều hành công việc thông qua những cuộc điện thoại với bọn đàn em, họ có thể tận dụng điều này.

Cách tốt nhất chính là đặt máy nghe trộm tại trụ sở của băng Matsugane, Kaito sẽ tìm Sugiura để có thêm người giúp đỡ trong khi Yagami đi tìm thiết bị nghe trộm từ ông bạn Tsukumo. Tin vui là gã neet có thể tìm ra thứ đồ chơi này nhưng tin buồn là nó khá đắt, những 100.000 cho bộ thiết bị hoàn chỉnh. Tsukumo còn nói rằng vì là bạn bè nên đó đã là giá chiết khấu tốt nhất rồi. Sau khi nhận được bộ thiết bị nghe trộm hãy trở về văn phòng thám tử để gặp Kaito và Sugiura để biết rằng Yagami cần phải cải trang thành Tashiro, một tay anh chị đang lên trong băng Matsugane và đột nhập vào văn phòng của chúng gắn máy nghe trộm. Đi thu thập thông tin để biết rằng Tashiro đang lảng vảng đâu đó gần đường Tenkaichi, đến nơi được đánh dấu trên bản đồ, đập hắn bất tỉnh sau đó Yagami sẽ cải trang thành Tashiro để đột nhập vào văn phòng của băng Matsugane.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.8

Khi đã vào được văn phòng, hãy giải quyết vài câu đó nho nhỏ ở đây, gắn máy nghe trộm nhưng đáng tiếc với bản lĩnh tìm chết của nhân vật chính Yagmi không thể nào thoát thân an toàn được. Mọi việc xấu đi khi đám yakuza kéo tới mỗi lúc một đông và có tên còn mang theo súng nhưng may thay Sugiura đứng ngoài chơi trò cắt điện nên Yagami đã trốn ra an toàn. Thông qua đoạn băng nghe trộm, có vẻ Hamura đang trốn ở sòng bạc nào đó để điều hành công việc. Thông tin mà Sugiura nghe được có vẻ sòng bạc đó chuyên về món cờ bạc liên quan đến xí ngầu tên “cho-han”. Yagami cho rằng muốn biết về bài bạc hãy tìm đến dân chuyên nghiệp mà hỏi. Thế là hắn đến sòng bạc ngầm L’Amant để tìm xem có dân chơi nào biết chỗ đánh “cho-han” hay không.

Tại sòng bạc, hãy nói chuyện với một gã đứng gần cửa, hắn biết nơi chuyên chơi “cho-han” ở đường Champion nhưng nơi này cần có mật khẩu ra vào. Muốn có thông tin cần thiết thì phải giúp hắn làm quen với một mỹ nữ váy tím đang ngồi chơi poker gần đó. Cứ đánh đại vài ván thắng thua cũng được, mấu chốt là Yagami sẽ đáp ứng được yêu cầu của gã kia và hắn tiết lộ các bước để vào sòng bạc bí ẩn kia. Gõ của 3 lần, đọc mật khẩu đầu tiên “Can I talk to Moon?”. Gác cửa sẽ trả lời “He says he wants the steak”, đán án chính xác đó là “Chateaubriand, blue”. Hãy nhớ kỹ đáp án này bởi nếu thành công trong lượt đầu tiên bạn sẽ mở khóa được trophy Professional Password Presenter.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.8

Đến sòng bạc, sẽ gặp Hamura và gã hộ pháp áo hường Ozaki đang ngồi đó chơi xí ngầu hăng say. Đánh bại chúng để xem đoạn phim kế tiếp nhưng hãy lưu ý Ozaki rất mạnh và dai máu, hãy phối hợp với Kaito để việc đấm đá được diễn ra thoải mái hơn. Trong khi tra hỏi Hamura chỉ cười gằn mà không đáp lại bất kỳ chất vấn nào tuy nhiên Yagami đã phát hiện dường như mọi manh mối không nhằm vào ông giám đốc Kido của ADDC mà có liên quan đến gã tiến sĩ Shono nhiều hơn. Trong khi còn mải suy nghĩ, gã chân chó Kengo đã phóng hỏa sòng bạc đồng thời dùng lựu đạn giúp Hamura trốn thoát.