Cốt truyện Rage – P2: Hàng ngũ Authority - PC/Console

Trong phần 2 của loạt bài về cốt truyện Rage, hãy cùng Mọt tìm hiểu về Authority, lực lượng đóng vai trò phản diện và là bia bắn của các nhân vật chính.

Authority

Là lực lượng sở hữu công nghệ cao được truyền lại từ trước tận thế, Authority là lực lượng hùng mạnh được trang bị những món vũ khí tối tân, với khả năng sản xuất trang thiết bị hạng quân sự giúp chúng trội hơn tất cả các phe phái khác trên Trái đất thời hậu tận thế. Với những ưu thế này cộng thêm một nhà lãnh đạo tàn nhẫn, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục tiêu của mình, Authority muốn tạo ra một thế giới tuân theo một trật tự hoàn toàn mới nằm dưới bàn tay thống trị của chỉ một người – tướng Martin Cross.

Cốt truyện Rage - P2: Hàng ngũ Authority

Tướng Cross, kẻ lãnh đạo Authority.

Ngoài tướng Cross, trong hàng ngũ Authority còn có một nhân vật đáng chú ý khác là thượng tá James Casey, kẻ lãnh đạo lực lượng binh sĩ Mỹ bảo vệ Capital Prime trước tận thế. Hắn cung cấp thông tin cho tướng Cross về địa điểm của Capital Prime, sau đó thuyết phục các binh sĩ của mình tham gia vào vụ đột kích của Cross nhằm chiếm lấy Ark này cho mục đích riêng của hắn ta ngay trong đêm mà thiên thạch Apophis rơi vào Trái đất. Khi Capital Prime trồi lên mặt đất vào năm 2105, James trở thành cánh tay phải của Cross trong việc điều hành Authority. Tuy nhiên James không tận hưởng quyền lực này được lâu, bởi hắn tử trận trong một vụ phản loạn.

Cốt truyện Rage - P2: Hàng ngũ Authority

James Casey.

Khác với những tổ chức rời rạc của những người sống sót sau tận thế hay những con quái biến dị tập hợp thành bầy đàn, hàng ngũ Authority được tổ chức chặt chẽ và thống nhất theo cấu trúc quân đội. Đây là một điều dễ hiểu bởi rất nhiều thành viên của Authority vốn là các quân nhân dưới quyền tướng Cross, đã ngủ đông qua giai đoạn gian nan nhất sau khi thiên thạch Apophis va vào Trái đất trong Capital Prime – một Ark khổng lồ được xây dựng trước chiến tranh. Khi thức tỉnh, với trang thiết bị hoàn hảo và chiến thuật được huấn luyện trong quân ngũ, họ trở thành “ông kẹ” của tất cả mọi thế lực trên vùng đất Wasteland.

Cốt truyện Devil May Cry 5: Chuyện nhà của gia tộc quỷ dữ - P.1
Không như những màn giải cứu thế giới thường lệ, thì cốt truyện Devil May Cry 5 lại là câu chuyện gia đình điên rồ của anh em cha con chú cháu nhà Dante.

Sau khi trỗi dậy từ giấc ngủ đông, tướng Cross tự phong cho mình ngôi vị “Visionary” – người đưa ra tầm nhìn chiến lược, và tất cả mọi người phải tuân theo. Để phục vụ cho mục tiêu của tướng Cross, những binh sĩ cuồng tín dưới quyền hắn ta sẵn sàng dùng mọi biện pháp, bao gồm cả việc hạ sát những con người bình thường, chưa bị biến dị bởi môi trường khắc nghiệt sau tận thế. Đồng thời chúng cũng chủ động săn lùng những người còn sống sót bên trong các Ark, bắt giữ và đưa họ về Capital Prime vì một lý do nào đó. Theo một số thông tin đã được tiết lộ, lý do của (Ark Survivor) điều này có thể là bởi chúng cần Nanotrite – các cỗ máy siêu tinh vi mà tất cả những người sống sót đã được cấy vào trước khi tận thế diễn ra.

Cốt truyện Rage - P2: Hàng ngũ Authority

Cờ của Authority.

Nhờ vào nền tảng công nghệ sẵn có từ trước tận thế, Authority liên tục phát triển những công nghệ mới như bạn có thể thấy trong game. Chúng sở hữu máy bay vận tải, khiên năng lượng, động cơ jet pack, vũ khí tiên tiến và cả các bộ giáp cơ khí, đồng thời không ngừng nâng cấp các trang thiết bị này. Authority cũng sử dụng các con drone hiện đại để theo dõi và do thám các khu vực đáng chú ý trên toàn bộ Wasteland, và chỉ đưa binh sĩ của mình ra ngoài khi tìm được mục tiêu, chẳng hạn một người sống sót từ Ark.

Nanotrite

Là mục tiêu săn lùng của Authority, Nanotrite là những máy tính sinh học siêu nhỏ được cấy ghép vào bên trong cơ thể các cư dân của Ark. Chúng có khả năng bảo vệ cơ thể của vật chủ trong giấc ngủ đông, đồng thời sửa chữa các vết thương. Nanotrite chính là lý do mà các nhân vật chính Nicholas Raine (Rage 1) và Walker (Rage 2) có thể hồi phục máu sau các trận đọ súng ác liệt.

336x280
Cốt truyện Rage - P2: Hàng ngũ Authority

Nanotrite được cấy vào cơ thể người trước tận thế.

Khi lực lượng Authority bắt được những người sống sót từ Ark, chúng sẽ đưa họ về căn cứ Capital Prime nhằm trích xuất các cỗ máy thần kỳ này và thực thi những thử nghiệm vô nhân đạo trên cơ thể người. Elizabeth Cadence, một nhà khoa học sống sót từ Ark, thành viên của lực lượng kháng chiến và cũng là cựu nhân viên Authority (như tiến sĩ Antonin Kvasir) cho chúng ta biết rằng khác hẳn với lời nói dối “Feltrite tạo ra các sinh vật đột biến (Mutant)” mà Authority lan truyền, sự thật là tất cả các sinh vật đó đều là sản phẩm của những thử nghiệm thất bại với Nanotrite. Theo những thông tin được tiết lộ từ tiểu thuyết Rage, những cỗ máy này được tạo ra bởi Elizabeth và chồng mình trước khi ngày tận thế diễn ra.

Cốt truyện Rage - P2: Hàng ngũ Authority

Elizabeth ẩn náu khi bọn cướp tìm đến vị trí Ark của mình.

Bản thân Elizabeth cũng là một nạn nhân của Authority, bởi khi Ark chứa Elizabeth cùng gia đình bị tổn hại lúc trồi lên mặt đất khiến mọi người ngất đi, Elizabeth được nghe Authority kể rằng gia đình cô đã bị bọn cướp giết chết. Chúng tuyển mộ Elizabeth để tìm kiếm một giải pháp chữa trị biến Mutant lại thành người, nhưng thật ra họ muốn tìm cách điều khiển những sinh vật đó. Chưa hết, chính Authority là kẻ đã giết hại gia đình cô. Khi biết được những sự thật này, Elizabeth thả các Mutant để gây hỗn loạn rồi nhân cơ hội bỏ trốn khỏi hàng ngũ Authority. Đây chính là sự kiện khiến James Casey bị giết đã được nhắc đến ở đầu bài.

Cốt truyện Rage - P2: Hàng ngũ Authority

Mutant của Authority.

Với những đóng góp mà Elizabeth Cadence và Antonin Kvasor đem lại cho Authority, chúng phát triển một loại Nanotrite mới có khả năng biến con người bình thường lẫn các Mutant thành siêu chiến binh có thể bị khống chế. Đây là một phần của “Dự án Vạc đen” (Black Caudron). Kết quả của việc tiêm loại Nanotrite mới này là nạn nhân sẽ biến thành những sinh vật gớm ghiếc, với trí thông minh hạn chế chỉ vừa đủ để hiểu mệnh lệnh và sử dụng các loại vũ khí được giao.

(Còn tiếp)

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện RAGE
  1. Cốt truyện Rage – P1: Ngày tàn của thế giới
  2. Cốt truyện Rage – P2: Hàng ngũ Authority