Đọc tin PC/Console buổi sáng (10/08/2019)

Hãy cùng KenhTinGame điểm qua những thông tin nóng hổi nhất của thị trường game thế giới đang liên tục chuyển động ngoài kia nhé.

Kể từ ngày 7/8, chiểu theo nguyện vọng của độc giả, chuyên mục Bản tin PC/Console cuối ngày trước đây được lên sóng vào mỗi tối sẽ được đổi thành Đọc tin PC/Console buổi sáng lên sóng vào mỗi sáng để phù hợp với thời gian sinh hoạt của phần đông độc giả.

Không chần chừ nữa, hãy cùng tới với những tin tức nóng nhất trong vòng 24 giờ qua mà chúng tôi tổng hợp được.

1. Call of Duty: Modern Warfare 2019 được xếp hạng độ tuổi “M” dành cho người trưởng thành

Tựa game bắn súng đình đám của Activision chính thức được xếp hạng độ tuổi “M” dành cho người trưởng thành trên 16 tuổi. Qua đó cũng đánh tan mọi tin đồn trước đó về việc game sẽ cắt bỏ một số nội dung để tiếp cận với lứa tuổi game thủ nhỏ hơn.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (10/08/2019) 1

2. Xbox One sẽ tập trung vào sản xuất những tựa game single-player

CEO phụ trách mảng game Xbox thừa nhận rằng hãng đã mắc nhiều sai lầm khi lựa chọn phát triển những tựa game multiplayer trong khoảng thời gian gần đây và khẳng định rằng những tựa game chơi đơn mới thực sự là đỉnh cao của ngành công nghiệp game. Bên cạnh đó cũng tiết lộ các studio của Xbox đang tập trung vào sản xuất những tựa game single-player.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (10/08/2019) 2

3. Nintendo công bố những tựa game NES miễn phí cho người dùng dịch vụ Nintendo Switch Online tháng 8

Người dùng dịch vụ trả phí Nintendo Switch Online sẽ nhận được 2 tựa game miễn phí từng được phát hành trên hệ máy NES là Kung-fu Heroes và Vice: Project Doom kể từ ngày 21 tháng 8.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (10/08/2019) 3

4. Walmart gỡ bỏ hàng loạt game “bạo lực” khỏi chuỗi cửa hàng bán lẻ

Sau ảnh hưởng từ 2 vụ xả súng đẫm máu tại Mỹ, hãng bán lẻ Walmart đã quyết định gỡ bỏ những tựa game mang tính “bạo lực” khỏi chuỗi cửa hàng của mình.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (10/08/2019) 4
Bản thông báo khẩn cấp từ Walmart – Nguồn ảnh: Twitter Kenneth Shepard

5. Bản mở rộng lớn BEYOND của “dead game” một thời No Man’ Sky tung trailer mới cực kỳ đã mắt

No Man’s Sky đã từng được cho là một trong những tựa game gây thất vọng lớn nhất mọi thời đại. Thế nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, nhà phát triển của tựa game này đã vực dậy cộng đồng người chơi No Man’s Sky với những bản cập nhật lớn nhỏ trong quá khứ. Bản mở rộng mới nhất có tên BEYOND của tựa game này cũng vừa tung ra trailer mới cực kỳ đã mắt.

6. Phần chơi chiến dịch của Gears of War 5 sẽ được hé lộ tại Gamescom

Trên trang Twitter của mình, Geoff Keighley đã thông báo rằng tựa game độc quyền của Xbox sẽ có mặt tại sự kiện Gamescom vào ngày 19 tháng 8 cùng với những thông tin mới nhất về phần chơi đơn.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (10/08/2019) 5

7. Tựa game đối kháng Jump Force hé lộ nhân vật DLC mới Majin Buu

Bandai Namco vừa tung ra một đoạn trailer để giới thiệu thành viên mới nhất sắp ra nhập tựa game đối kháng của hãng là Jump Force. Majin Buu sẽ chính thức gia nhập cuộc chiến.

8. Microsoft, EA và Ubisoft cuối cùng cũng đồng ý công khai chính xác tỉ lệ mở lootbox

Một tin vui đối với game thủ khi mà tính năng lootbox cũng bị sờ gáy khi mà những ông lớn như Microsoft, EA hay Ubisoft đều đã phải đồng ý cung cấp chính xác tỉ lệ mở “hòm may rủi” cho game thủ được biết.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (10/08/2019) 6

9. Kênh truyền hình ESPN2 ngừng phát sóng tựa game Apex Legends do ảnh hưởng từ 2 vụ xả súng gần đây

Có vẻ như 2 vụ xả súng gần đây đã khiến dư luận có cái nhìn không tốt về những tựa game được gắn mác “bạo lực”, đặc biệt là thể loại bắn súng. Điển hình là việc kênh ESPN2 mới đây đã ngừng phát sóng tựa game Apex Legends để tránh phản ứng từ dư luận.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (10/08/2019) 7

10. Dragon Quest XI S tung ra trailer mới, sẵn sàng ra mắt cuối tháng 9 này trên Nintendo Switch.

Dragon Quest XI S là phiên bản “tối thượng” của tựa game gốc với nhiều nâng cấp đáng kể sẽ ra mắt cuối vào 27 tháng 9 trên Nintendo Switch. Dưới đây là trailer mới nhất của tựa game.

Và đó cũng là tin tức cuối cùng có trong bản tin ngày hôm nay. Bạn đọc hãy ghi nhớ khung giờ lên sóng cố định của chuyên mục mới này: Đọc tin PC/Console buổi sáng sẽ lên sóng MỖI SÁNG.