Cốt truyện Remnant 2: Yaesha và N’Erud (P.3)

Trong khi N’Erud là một chiếc phi thuyền trong hình dạng hành tinh, tràn đầy công nghệ cao và những xác chết di động, thì Yaesha là một thế giới hoang sơ bị xâm chiếm bởi The Root, mà nhân vật chính của những phần Remnant trước chính là tác nhân chủ yếu.

N’Erud N'Erud là một công trình khổng lồ có khả năng di chuyển xuyên vũ trụ với tốc độ nhanh không thể tả. Nó được xây dựng như ngôi nhà thứ hai của Drzyr, một giống loài có lịch sử dài lâu và công nghệ vô cùng tiên tiến, làm chủ được sức mạnh của vật chất và năng lượng, điều khiển sinh học theo ý muốn và tích lũy kiến thức sâu sắc về thời gian cũng như không gian. Xã hội của người Drzyr được chia thành nhiều tầng lớp hay nghề nghiệp khác nhau, bao gồm Seeker, Astropath, Xul, Phetyr và Ofildi. Trong đó, Seeker đóng vai trò trung tâm, là trái tim của người Drzyr. Astropath là tầm nhìn, Xul là trí óc, Phetyr là sức mạnh, còn Ofildi là giai cấp lao động, những người làm công việc ở tầng dưới chót.

Tồn tại qua hàng thiên niên kỷ, loài Drzyr bắt đầu cảm thấy tò mò về khoảng không vô tận bên ngoài hành tinh của họ. Bởi thế, họ đã xây dựng N’Erud và dùng nó để chu du khắp vũ trụ, tìm kiếm những sự sống có tri giác khác bên ngoài giống loài của mình. Thay vào đó, họ lại tình cờ phát hiện ra một thứ còn vĩ đại hơn thế: trung tâm của vũ trụ, Ngai vàng của Đấng Sáng Tạo.

Ngai vàng của Đấng Sáng Tạo, trên thực tế là một lỗ đen khổng lồ được gọi là Alepsis-Taura nằm ở trung tâm của vũ trụ. Người Drzyr tin rằng ý nghĩa của sự sống, của sự tồn tại, của tất cả những gì họ đang tìm kiếm đều đang nằm trong lỗ đen ấy. Vì thế, người Drzyr đã quyết định lái N’Erud vào trong hố đen, với niềm tin rằng sự vững chãi của N’Erud sẽ bảo vệ họ trong chuyến đi. Hiển nhiên, niềm tin ấy đã không mang lại kết quả như ý muốn. Hầu hết người Drzyr đều đã bị diệt vong, phần lớn hóa thành những xác chết di động vô hồn, phần còn lại hóa thành những hồn ma vất vưởng, chỉ có một số ít những cá thể đặc biệt vẫn còn tồn tại. Khoảng một trăm năm sau khi N’Erud tiến vào Alepsis-Taura, nó đã thoát được ra khỏi hố đen, thế nhưng, sự trở lại ấy cũng không hề là một tin mừng.

Hóa ra, thời gian giữa trong và ngoài Alepsis-Taura trôi qua với tốc độ hoàn toàn khác biệt. Ở bên ngoài, hàng tỷ năm đã trôi qua, và toàn bộ vũ trụ giờ đây chẳng còn lại gì ngoài một khoảng không vô tận. Thời điểm mà N’Erud thoát khỏi hố đen, cũng là lúc Kẻ Lữ Hành đặt chân tới nơi này. Tùy theo điểm khởi đầu, chuyến phiêu lưu của Kẻ Lữ Hành trên N’Erud sẽ đi theo hai hướng khác biệt. Nếu xuất phát từ Seeker’s Rest, người chơi sẽ tìm thấy Seeker’s Key và bắt gặp The Custodian, một AI được người Drzyr tạo ra để chăm sóc cho họ khi họ chìm vào giấc ngủ đông trong những chuyến đi dài. Đã từng có một Custodian khác được tạo ra, nhưng nó đã phản loạn và bị lớp Chiến binh Phetyr của người Drzyr đánh bại. Custodian mà người chơi gặp là một Custodian mới.

The Custodian, tất nhiên là vô cùng ngạc nhiên khi gặp người chơi, một dạng sống khác biệt mà những người sáng tạo ra nó đã luôn tìm kiếm. Sau đó, The Custodian giải thích tình hình với Kẻ Lữ Hành và yêu cầu sự trợ giúp. Hóa ra, AI này muốn lái N’Erud vào trong hố đen một lần nữa, tin rằng đó là chân trời chân lý mà người Drzyr vẫn luôn tìm kiếm. Để làm được điều đó, nó cần sở hữu đủ 3 chiếc Seeker’s Key được giấu ở khắp nơi trên N’Erud. Tập hợp đủ 3 chiếc chìa khóa, người chơi sẽ mở được cánh cửa dẫn vào Sentinel's Keep. Tại đây, người chơi sẽ phải đối diện với Sha'Hala: Spectral Guardian of N'Erud, Guardian của thế giới này. Đánh bại nó rồi báo cáo với The Custodian, sau 24 tiếng, N’Erud sẽ chính thức tiến thẳng vào Alepsis-Taura và người chơi sẽ không thể dịch chuyển tới đây được nữa.

Một tuyến truyện khác của N’Erud sẽ được bắt đầu ở Forgotten Prison, nơi người chơi sẽ được tiếp xúc với một nhân vật bí ẩn mang tên Tal'Ratha. Hóa ra, không phải người Drzyr nào cũng đồng ý với ý tưởng bay vào Alepsis-Taura, nhưng họ đã không chống lại được số đông. Một trong số những kẻ chống lại nổi bật nhất chính là Tal’Ratha, một Astropath bị coi là điên loạn và bị tống vào Nhà Tù Lãng Quên. Sau khi N’Erud trở về từ hố đen, Tal’Ratha là một trong số ít những người còn sống sót và muốn người chơi giúp đỡ mình trong công cuộc giải cứu giống loài Drzyr.

Để làm được điều này, Tal’Ratha muốn Kẻ Lữ Hành tìm được Soul Spark Cylinder và mang về cho ông ta. Sau nhiều khó khăn hiểm trở, người chơi sẽ tìm thấy được vật phẩm này. Đó hóa ra là một ống xi-lanh chứa hàng trăm quả trứng của người Drzyr, có lẽ là những người cuối cùng còn sót lại của giống loài này. Trong quá trình tìm kiếm này, người chơi cũng có thể bắt gặp The Custodian, và được AI này yêu cầu giết chết Tal’Ratha. Dù đồng ý hay không, người chơi cũng sẽ phải diện kiến Tal’Ratha một lần cuối cùng.

Khi mang Soul Spark Cylinder về cho Tal’Ratha, ông ta tỏ ra rất vui mừng và đề nghị ban cho Kẻ Lữ Hành một ân huệ, đó là sự bất tử. Để làm được điều đó, Kẻ Lữ Hành phải để ông ta ăn thịt, vì theo niềm tin của Tal’Ratha, chỉ có như thế thì Kẻ Lữ Hành mới có thể trường tồn cùng thời gian. Như vậy, số phận của những sinh mệnh cuối cùng còn sót lại của loài Drzyr cũng đã rõ, họ đã “an toàn” trong bụng của gã Astropath điên loạn Tal’Ratha.

Lúc này, dù từ chối hay không, người chơi cũng sẽ phải chiến đấu với Tal’Ratha. Đánh bại ông ta và trở về nói chuyện với The Custodian, gã AI sau đó cũng sẽ lái N’Erud vào Alepsis-Taura một lần nữa. Cần lưu ý rằng, bất kể theo tuyến truyện nào, sau khi đánh bại trùm cuối, người chơi cũng sẽ nhận được một mảnh Segment như đã đề cập ở cốt truyện chính. Tóm lại, câu chuyện của N’Erud là một bản trường ca đầy bi kịch ngoài không gian về một giống loài tân tiến muốn đi tìm ra câu trả lời cho sự tồn tại của bản thân. Họ có một cái kết đầy trống rỗng, như khoảng không vô tận của vũ trụ bao la. Phải chăng, đó cũng sẽ là cái kết của chúng ta khi cố gắng tìm kiếm những sự sống khác ngoài hành tinh? Yaesha Yaesha là một thế giới không hề xa lạ với người chơi Remnant lâu năm. Đây là thế giới đã từng xuất hiện trong tất cả các phần game trước, và nay lại trở lại một lần nữa. Yaesha từng là một thế giới phủ đầy cây cối tươi tốt của loài Pan, một loài sinh vật dạng người có sừng dê.

Người Pan tin tưởng rằng mọi thứ đều cần sự cân bằng, Sự Sống (Life) và Cái Chết (Death), Mặt Trăng (Moon) và Mặt Trời (Sun), Sói (Ravager) và Hươu (Red Doe). Thế nhưng, sự cân bằng ấy đã bị phá vỡ, khi thứ bệnh dịch chết chóc mang tên The Root ập đến. Giờ đây, cả Yaesha đã bị bao phủ bởi một màu đỏ tươi đáng kinh tởm. Con Hươu đại diện cho Sự Sống đã biến mất từ lâu, còn Con Sói đại diện cho Cái Chết đã bị tha hóa và trở nên điên loạn. Phần lớn người Pan đều bị ô nhiễm bởi bệnh dịch, bao gồm cả The Laemir, những nhà tư tế chịu trách nhiệm giữ gìn sự cân bằng. Thậm chí, đến cả những vị Á Thần vốn bất tử cũng không ngoại lệ, Kaeula, một trong 2 vị nữ thần của người Pan cũng đã bị tha hóa, trở thành một thứ sinh vật gớm ghiếc sẵn sàng giết chết bất kỳ ai dám bước chân vào ngôi đến của mình.

Kẻ Lữ Hành khi du hành tới Yaesha sẽ được bắt đầu từ The Forbidden Grove hoặc The Red Throne, từ đó tiếp xúc với 2 tuyến truyện của nơi này. Ở Rừng Cấm - Forbidden Grove, người chơi sẽ bắt gặp Bedel, một tư tế đã bị nhiễm bệnh và bao phủ bởi thứ nấm đỏ ghê rợn. Ông kể rằng ban đầu đó chỉ là một vết thương nhỏ, nhưng rồi chúng tệ dần đi và dẫn đến tình trạng như hiện tại. Bedel kể cho Kẻ Lữ Hành nghe về Hươu và Sói, yêu cầu người chơi giết chết The Ravager, tin rằng điều đó có thể giải cứu thế giới này.

Kẻ Lữ Hành sau đó sẽ tìm được tới hang cấm và diện kiến con Sói, nay đã biến thành Corrupted Ravager. Hóa ra, cách đây vài chục năm, nhân vật chính của phần game trước đã tới đây và đánh bại con Sói, khiến nó gần như đã chết, nếu như không được tiếp cận bởi The Root. The Root đã “khai sáng” cho con Sói, ban cho nó thứ sức mạnh báng bổ, và giờ nó đã là một phần của chúng. The Red Doe, con Hươu đại diện cho Sự Sống vốn đã biến mất từ lâu, hóa ra đang bị nhốt trong cái hang này. Con Sói yêu cầu Kẻ Lữ Hành xuống tay giết hại con Hươu để phụng sự cho chúng, và người chơi sẽ có thể lựa chọn nghe theo hoặc không. Nếu từ chối và giải cứu con Hươu, người chơi sẽ phải chiến đấu với con Sói và hạ sát nó.. Dù thế nào, thì sự cân bằng cũng sẽ bị phá vỡ hoàn toàn, và số phận của Yaesha dường như đang đi đến một hồi kết tồi tệ.

Nếu Kẻ Lữ Hành bắt đầu chuyến hành trình ở Yaesha từ The Red Throne, người chơi sẽ được diện kiến Nữ Hoàng Bất Tử của người Pan, The Eternal Empress. Phụ tá của Nữ Hoàng sẽ công khai với Kẻ Lữ Hành về sự Bất Tử của Nữ Hoàng, và yêu cầu người chơi phụng sự cho bà. Nếu người chơi từ chối, anh ta sẽ bị bắt giam và bí mật của Nữ Hoàng sẽ được hé lộ.

Hóa ra, Nữ Hoàng ngồi trên ngai vàng chỉ là thế thân, còn Nữ Hoàng thực sự chính là người Phụ tá. Sau khi Guardian của Yaesha bị nhân vật chính ở phần trước đánh bại, nó đã bị tha hóa bởi The Root, khiến cả vương triều của loài Pan cũng bị mất đi quyền kiểm soát với phần lớn lãnh thổ, trong đó có nơi trồng cây thần Thaen. Quả của cây thần chính là bí mật đằng sau sự bất tử của Nữ Hoàng. Không có nó, bà ta ngày càng già đi, và phải để người khác đóng giả bản thân để duy trì hình tượng trong mắt những người Pan còn sót lại.

Nữ Hoàng giả sẽ giải cứu cho Kẻ Lữ Hành khỏi ngục giam, và yêu cầu người chơi thực hiện nhiệm vụ mà Nữ Hoàng thật từng đề cập, tiêu diệt thứ đang chiếm lấy cây thần và tha hóa Guardian của loài Pan. Chỉ có như thế, thế giới này mới có cơ hội được cứu vớt. Kẻ Lữ Hành chấp nhận, và bắt đầu lên đường tìm tới cây thần Thaen. Cây thần giờ đây cũng đã bị ô nhiễm bởi một sinh vật mang tên The Corruptor, và nó cũng là kẻ đang điều khiển Guardian bị tha hóa của loài Pan. Tiêu diệt The Corruptor, Kẻ Lữ Hành phần nào khắc phục được hậu quả mà người tiền nhiệm của mình để lại, và Yaesha có lẽ cũng phần nào lấy lại được sự thanh bình.

Có một lưu ý nhỏ rằng trong quá trình trò chuyện với thế thân của Nữ Hoàng, cô sẽ nói tới việc sau khi người chơi đánh bại The Corruptor, linh hồn của Guardian sẽ được giải phóng. Người Pan tin rằng linh hồn ấy sẽ sử dụng thân thể của Con Hươu làm vật chưa để tái sinh một lần nữa. Như vậy, nếu như người chơi lần lượt hoàn thành cả 2 tuyến truyện, tức là giải cứu con Hươu và tiêu diệt The Corruptor, phải chẳng Yaesha sẽ có lại Guardian và được bảo vệ khỏi The Root? Rất có thể, nhưng đó chỉ là suy đoán, vì trên thực tế, người chơi chỉ có thể thực hiện một trong hai tuyến truyện. Ngoải ra, sức mạnh của The Root là quá lớn, và một Guardian có lẽ là không đủ để ngăn cản chúng. Kết Như vậy là chúng ta đã đi qua toàn bộ cốt truyện chính cũng như cốt tuyện riêng của từng thế giới trong Remnant 2. Sắp tới, game sẽ còn lần lượt cho ra mắt 2 DLC nữa theo như kế hoạch mà Gunfire Games đã đặt ra. Hẹn gặp lại các bạn vào thời điểm đó.