Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.Cuối - PC/Console

Tiêu diệt được Irving chưa phải là hết, cốt truyện Resident Evil 5 tiếp tục theo chân Chris và Sheva trong cuộc truy đuổi kẻ chủ mưu Excella và tìm Jill.

Chris và Sheva tiếp tục cuộc hành trình vào hang động. Tại đây họ phát hiện ra bộ lạc Sodibaya là người canh gác một loại hoa thần thánh có tên gọi “Stairway of the sun”, đây chính là nguồn chiết xuất đầu tiên của virus Progenitor. Đi sâu vào hang động, họ phát hiện ra một trung tâm nghiên cứu cũ của Umbrella, nay đã được TRICELL trưng dụng, cả hai phát hiện ra đây là nơi phát triển virus Uroboros, một loại virus mới. Tất cả những chiếc kén ở đây đều chứa mẫu vật thí nghiệm là con người, bằng cách nào đó TRICELL đã bắt hàng trăm con người để sử dụng cho mục đích điên rồ kia. Khi Chris sử dụng máy tính để truy tìm tung tích của Jill, họ bất thình lình chạm trán với con quái vật U8, mang hình dáng của con nhện khổng lồ, cả hai buộc phải tiêu diệt nó.

Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.Cuối

Tuy nhiên Chris phát hiện ra không có thông tin nào về Jill cả thì lúc này Excella Gionne xuất hiện trên màn hình máy tính và yêu cầu hai người nên rời khỏi đây càng sớm càng tốt và không hề tiết lộ bất kỳ thông tin nào về Jill. Có vẻ như lời nói của Excella lại giống như một lời mời gọi cả hai tiếp tục dấn thân vào cái bẫy của được giăng sẵn phía trước, tuy vậy với quyết tâm tìm cho bằng được thông tin về Jill. Cả hai lần theo dấu vết đi sâu hơn vào trong trung tâm nghiên cứu, bên trong có các bể chứa lớn với những sinh vật đen đúa như những con giun. Chris và Sheva lại đụng độ với Excella một lần nữa, lần này ả lại thả ra loại quái vật hình thành từ Virus Uroboros để chặn đường tiến công của hai người.

Sau khi tiêu diệt được con quái vật, Chris và Sheva cuối cùng cùng đuổi kịp Excella và lần này cả hai đã gặp được nhân vật áo choàng bí ẩn cùng kẻ thù truyền kiếp Albert Wesker. Tại đây Albert đã lật bài và Chris bàng hoàng nhận ra Jill chưa hề chết mà bị Albert khống chế trở thành một con rối phục vụ cho công việc bẩn thỉu của hắn. Albert cùng Excella bỏ đi để lại Jill xử lý Chris và Sheva, trong khi chiến đấu Jill đã dần hồi phục ý thức và sau một trận đấu sống còn, Chris và Sheva cuối cùng đã phá hỏng được thiết bị cấy ghép lên người Jill để khống chế cô. Jill khi đã lấy lại được ý thức liền yêu cầu Chris và Sheva phải ngăn dã tâm của Wesker lại, vì đây là cơ hội duy nhất, một khi hắn giải phóng thành công Virus ra thế giới thì hàng triệu người sẽ phải chết. Do dự khi để cô ở lại nhưng Chris không còn cách nào khác vì thế họ tiếp tục cuộc truy đuổi mà không có Jill.

Albert và Excella trốn thoát trên một chiếc tàu sân bay khổng lồ, hai đặc vụ đã đột nhập vào tàu thủy và bắt kịp Excella. Lúc này ả đang chuẩn bị trốn thoát với một cặp tài liệu và virus Uroboros. Mặc dù thất bại trong việc bắt cô ta nhưng ít nhất thì họ cũng thu được vài mẫu hợp chất lạ bị bỏ lại trong chiếc cặp. Về phần Excella cô ta bị mê hoặc bởi ý tưởng táo bạo của Wesker nên đã cống hiến hết toàn bộ quỹ đầu tư vào dự án của hắn, với hy vọng rồi một ngày mình sẽ trở thành nữ hoàng của vị vua tối cao.

Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.Cuối

Tuy nhiên đối với Wesker thì Excella cũng chỉ là con tốt thí trên bàn cờ của hắn, sau khi nhận thấy giá trị của cô ta không còn, Wesker đã không ngần ngại tiêm Virus Uroboros khiến cho Excella trở thành con quái vật khổng lồ. Sau màn truy đuổi nghẹt thở, Chris và Sheva cũng tiêu diệt được Excella bằng súng laser. Cả hai tiếp tục truy đuổi Albert và trên đường truy đuổi Albert cho biết sẽ phát tán virus Uroboros ra trên toàn cầu bằng tên lửa hóa học.

Virus Uroboros: Là virus được tách từ mã di truyền của virus Progenitor, được phát triển riêng bởi TRICELL ở khu vực Tây Phi. Virus được Albert Wesker tạo ra và được tài trợ từ quỹ phát triển của Excella Gionne. Virus có 3 cấp tiến hóa và được cho là cung cấp cho người sử dụng sự bất tử và sức mạnh vô song. Albert Wesker cũng đã thử nghiệm chính virus này trên cơ thể mình, chính vì vậy mà hắn có một sức mạnh siêu nhiên. Năm 2006, một phiên bản nguyên mẫu của Uroboros đã được tạo ra. Tuy nhiên có một vấn đề là chủng Virus này quá mạnh nên hầu như vật chủ đều tử vong. Tưởng như dự án đi vào bế tắc thì vô tình giải pháp đã được tìm thấy trong cơ thể của một đối tượng thử nghiệm, Jill Valentine, người có kháng thể T-Virus. Điều đó giúp đưa dự án Uroboros phát triển  trở lại, Jill Valentine được giữ sống và không cần tham gia vào các thử nghiệm virus. Nếu các bạn thắc mắc vì sao Jill có khả năng chống lại T Virus thì hãy xem lại video cốt truyện Resident Evil 3 của MG.

Về quá trình biến đổi sinh học của Uroboros, một khi xâm nhập vào vật chủ nó sẽ đồng hóa bộ gen của vật chủ để hợp nhất, đối với những người có DNA tương thích với Uroboros, việc hợp nhất thành công dễ dàng, mang lại khả năng siêu phàm cho vật chủ. Những người có bộ gen không tương thích rơi vào sự xâm chiếm không kiểm soát được của virus. Lúc này một loạt các xúc tu mọc ra từ cơ thể vật chủ sau đó hút cạn bất kỳ chất hữu cơ nào trên người nạn nhân. Những xúc tu này được kết nối với nhau bởi các ụ thịt màu cam, nó đóng vai trò là trung tâm kiểm soát của sự tăng trưởng hữu cơ.

Khi vật chủ thích nghi thành công với virus, họ vẫn giữ được hình dạng con người bình thường nhưng trở thành siêu nhân với sức mạnh, tốc độ, độ bền, sức sống và khả năng tái sinh mạnh mẽ. Dấu hiệu vật lý duy nhất của đột biến ở vật chủ thích nghi là sự xuất hiện của đôi mắt phát sáng, tương tự như vật chủ thích nghi thành công với virus Progenitor hoặc biến thể nguyên mẫu T-Virus mà Albert Wesker từng đồng hóa. Tuy nhiên, do mục đích bắt buộc của sự tiến hóa, Virus Uroboros được thiết kế để lựa chọn một tỷ lệ nhỏ dân số loài người sở hữu các loại gen đặc biệt ưu tú. Nếu Uroboros được phát tán trên toàn cầu, nó sẽ giết chết những người có DNA không phù hợp và được chọn cho bộ gen chứa DNA thuận lợi cho sự tiến hóa.

Virus Uroboros tiếp tục được phát triển và thay đổi trong vài năm, với sự hỗ trợ ngày càng tăng từ đội ngũ nghiên cứu. Virus đã được hoàn thiện ít nhiều vào tháng 5 năm 2008, khi các mẫu được đưa vào tên lửa để chuẩn bị cho giai đoạn cuối cùng trong Kế hoạch Uroboros – phân tán virus trên khắp bầu khí quyển Trái đất để lây nhiễm mọi nơi trên hành tinh. Một sự cố phát sinh khiến cho vụ hỏa hoạn xảy ra, trong cái rủi lại có cái may, một sinh vật mới được tạo ra trong vụ hỏa hoạn đó với tên gọi Reaper.

300x250

Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.Cuối

Con quái vật này có thể xem như một dạng vũ khí sinh học, với khả năng chịu đựng sát thương cao, cũng như khả năng giết chóc của nó không có gì phải bàn cãi, tuy vậy đây là một sản phẩm vô tình được tạo ra mà không có kế hoạch, điều đó đồng nghĩa với việc khả năng kiểm soát bọn chúng vẫn chưa hoàn chỉnh, cũng như điểm yếu của chúng là cần thời gian phát triển ở giai đoạn kén nhộng, đó là lúc chúng dễ bị tiêu diệt nhất.

Sau khi Chris rời đi, do quá kiệt sức Jill lại ngất đi lần nữa. Sau đó được đánh thức bởi đội trưởng Josh Stone, cả hai người quyết định phối hợp cùng nhau để đến được điểm hẹn của chiếc trực thăng với hy vọng bay đến ứng cứu cho nhóm của Sheva. Lúc này Jill chợt nhớ ra vài chi tiết quan trọng nên đã cùng Josh đến phòng thông tin để liên lạc với Chris. Kết thúc cuộc trò chuyện cả hai tiếp tục đến bãi đáp trực thăng và đuổi theo con tàu nơi Wesker đang ẩn náu.

Quay trở lại với hai đặc vụ BSAA, trong khi truy đuổi Albert Wesker, Chris nhận được điện đàm từ Jill, cô cho anh biết thật ra Albert Wesker có một điểm yếu đó chính là việc cần phải sử dụng huyết thanh PG6A/W giữa virus Uroboros và Progenitor để cân bằng tình trạng phát triển của chủng virus này trong cơ thể. Nếu sử dụng huyết thanh quá nhiều, nó sẽ trở thành chất độc khiến hắn bị yếu và tạm thời mất đi siêu năng lực, đây chính là cơ hội để tiêu diệt hắn.

Chúng ta biết gì về phiên bản Resident Evil 4 Remake?
Chúng ta đã biết gì về dự án Resident Evil 4 Remake?
Dựa trên những thông tin đã được tiết lộ, Resident Evil 4 Remake sẽ là một dự án hoành tráng hơn hẳn so với hai phiên bản remake vừa ra mắt gần đây.

Wesker được ngài Ozwell E Spencer nuôi dạy khi còn là một đứa trẻ, nên hắn cũng bị ảnh hưởng bởi tư tưởng như Ozwell về một thế giới mà kẻ mạnh sẽ nắm quyền thống trị kẻ yếu, vì thế mà khi lớn lên Wesker luôn bị ám ảnh bởi thuyết ưu sinh. Nhưng khác với Spencer là tìm cách tạo ra chủng tộc mới tiến hoá hơn con người hiện tại thì ngược lại Wesker muốn tiêu diệt hết kẻ yếu và kẻ mạnh mới xứng đáng được tồn tại, sự chọn lọc của tự nhiên. Đồng thời hắn cũng nhìn thấy được mặt xấu của xã hội con người khi họ đang tự gây chiến bắn giết lẫn nhau, xung đột chủng tộc tôn giáo và tàn phá hành tinh của chính mình. Tất cả chỉ vì sự yếu đuối của con người họ bị dao động bởi dục vọng và lòng tham. Vì vậy giải pháp đơn giản cho việc này chính phát tán Virus Uroboros, một mũi tên trúng hai đích, kẻ yếu sẽ bị loại bỏ, kẻ mạnh mẽ được lựa chọn để sống sót và phát triển thế giới ngày càng tốt hơn.

Chúng ta nghĩ rằng kế hoạch của Wesker là điên rồ nhưng thực sự chẳng có nhiều người dám đối diện sự thật và hành động như hắn, vì đạo đức xã hội không cho phép làm như vậy. Nhưng từ Đạo Đức lại mang một ý nghĩa rất bao quát, nếu chỉ đứng nhìn con người đang tự hủy hoại nhau và phá huỷ hành tinh mà nó đang nuôi dưỡng chúng ta, mà không có bất cứ giải pháp triệt để nào, vậy đó có phải là Đạo Đức? Đạo đức là thứ mà trong mỗi con người chúng ta tự xét lấy chứ không phải vì quy chuẩn chung của xã hội.

Sau một màn truy đuổi ngoạn mục, Chris và Sheva cũng đã bám theo Albert đến khu vực bãi cất cánh máy bay. Albert dự tính sử dụng chiếc máy bay này bắn các đầu đạn tên lửa có chứa virus Uroboros và gây thảm họa toàn cầu. Với thông tin từ Jill, Chris đã tiêm vào người Albert một số lượng huyết thanh khiến cơ thể hắn suy yếu và mất siêu năng lực tạm thời. Kế hoạch của hắn quá hoàn hảo cho đến lúc sự khinh thường đối thủ đã khiến Wesker trả giá. Albert đành bỏ chạy lên máy bay, nhưng với sự đeo bám quyết liệt và tấn công từ Chris và Sheva, chiếc máy bay rơi xuống một ngọn núi lửa. Cả ba đều thoát được khỏi vụ rơi máy bay và chuẩn bị cho trận quyết chiến cuối cùng.

Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.Cuối

Bị dồn vào đường cùng, Albert Wesker buộc phải sử dụng số lượng lớn virus Uroboros vào cơ thể để tăng cường thể chất mới đủ sức tiêu diệt Chris. Tuy nhiên bộ đôi Chris – Sheva với kỹ năng được trui rèn qua nhiều trận chiến, đã đẩy được Albert xuống hồ dung nham. Đồng thời lúc này, Josh Stone cùng Jill Valentine trên chiếc máy bay trực thăng đã đến giải cứu cả hai, khi lên được máy bay. Tuy nhiên với sức sống dai dẳng, Albert vẫn chưa buông tha cho nhóm BSAA, hắn sử dụng sức mạnh từ cánh tay hòng kéo tất cả vào chỗ chết. Chris cùng Sheva sử dụng súng phóng lựu để giải quyết Albert Wesker, kết liễu một truyền kỳ, đưa hắn về với cát bụi.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Resident Evil 5
  1. Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.1
  2. Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.Cuối