Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.2: Carlos Oliveira - PC/Console

Vốn là một cậu bé người Mỹ Latin, Carlos Oliveira vướng vào âm mưu của Umbrella trong sự kiện xảy ra tại thành phố Raccoon nhưng may mắn trốn thoát.

Carlos Oliveira

Carlos Oliveira là một cậu trai thích đùa mang trong mình dòng máu hỗn hợp giữa Mỹ Latin với thổ dân bản địa, và có một quá khứ dày dạn kinh nghiệm chiến trường. Sau nhiều năm tham gia vào quân du kích chống chính phủ ở Nam Mỹ, Carlos may mắn sống sót sau khi quân đội chính phủ tiêu diệt tổ chức của anh ta.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là Carlos sẽ trở về với cuộc sống bình thường. Kinh nghiệm của anh chàng nhanh chóng được tổ chức Umbrella để mắt và tuyển mộ vào lực lượng đặc biệt UBCS của họ. Đây là lực lượng quân đội tư nhân của Umbrella, chuyên thực hiện những nhiệm vụ giải cứu nguy hiểm trong các hiểm họa sinh học. Người thành lập tổ chức này là cựu đại tá Sergei Vladimir.

Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.2: Carlos Oliveira

Carlos trong bản 1999 (trái) và bản 2020 (phải).

Khả năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí hạng nặng và bảo trì xe cộ của Carlos khiến anh trở thành một thành viên quan trọng trong hàng ngũ UBCS. Bên cạnh đó, anh chàng còn là một người dũng cảm không ngại ngần trước nguy hiểm – có lẽ là đều đến từ thời thơ ấu đầy bạo lực và kinh nghiệm chiến trường thời làm du kích tại Nam Mỹ. Đây là những giá trị mà UBCS tìm kiếm, bởi đơn vị này chỉ mới thất bại một lần duy nhất nhưng lại có tỉ lệ hi sinh vì nhiệm vụ khá cao.

Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.1
Cốt truyện Resident Evil 5: Dã tâm của Wesker – P.1
Mặc dù Umbrella đã sụp đổ nhưng cơn ác mộng vẫn chưa kết thúc, trong cốt truyện Resident Evil 5 lần này, Chris Redfield sẽ lại chiến đấu một lần nữa.

Hiểm họa mới

Khi thông tin về sự bùng phát của T-Virus được Umbrella biết đến, họ gửi một toán UBCS 120 người trong đó có Carlos đến vùng tâm dịch với nhiệm vụ “giải cứu bất kỳ người sống sót nào.” Toán quân này nhanh chóng sa lầy vào cuộc chiến với đàn zombie tại thành phố Raccoon, khiến Carlos buộc phải dùng một radio của UBCS để cầu cứu.

Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.2: Carlos Oliveira

Jill gặp Carlos và đồng đội.

Người nhận được tin cầu cứu của Carlos không ai khác ngoài Jill Valentine, cựu thành viên lực lượng đặc biệt S.T.A.R.S.. Khi Jill tìm được Carlos trong đêm 28/9, đơn vị Delta Platoon của Carlos nay chỉ còn lại ba người: đại úy Mikhail Viktor, trung sĩ Nikolai Zinoviev và hạ sĩ Carlos Oliveira. Ban đầu, Jill khá ngại ngần trong việc tin tưởng Carlos cũng như hợp tác với anh do bản chất của UBCS là lính đánh thuê của Umbrella, nhưng cuối cùng cô cũng chấp nhận xem anh là đồng đội khi nhận ra Carlos chẳng biết gì về những hành vi của Umbrella trong quá khứ.

Jill và Carlos hợp tác cùng nhau để vượt qua khu vực trung tâm Raccoon để tìm đến tháp đồng hồ St.Michael. Tại đây, họ bị con Tyrant thường được gọi là Nemesis bắt kịp và đôi bên giao chiến. Con quái vật đánh gục Carlos trước khi bị Jill hạ gục, nhưng nó cũng kịp khiến Jill nhiễm T-Virus bằng một cú quất vòi. Khi Carlos tỉnh dậy, anh phát hiện ra Jill đã hôn mê và mang cô vào trong tháp đồng hồ để ẩn náu.

Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.2: Carlos Oliveira

Jill Valentine lạc giữa đàn zombie tại Raccoon.

300x250

Trốn thoát khỏi Raccoon

Chủng T-Virus mà Jill bị nhiễm khiến cô hôn mê trong suốt hai ngày, và Carlos bảo vệ Jill trong suốt khoảng thời gian đó. Khi tỉnh lại, Jill cho Carlos biết rằng mình đã nhiễm virus và dặn dò anh không được ngại ngần khi thấy cô có dấu hiệu biến đổi thành zombie. Carlos quyết định đi tìm liều thuốc chữa T-Virus để cứu Jill. Theo nguồn tin àm anh nắm được thì nó nằm ở đâu đó trong bệnh viện đa khoa Raccoon.

Tại bệnh viện Raccoon, Carlos không chỉ tìm được vaccine để cứu Jill mà còn tìm ra sự thật về Nikolai Zinoviev, một trong hai người còn sống sót khác của đơn vị UBCS. Hắn ta là một kẻ phản bội đã giết chết nhiều thành viên UBCS khác, và cũng có kế hoạch hạ sát Jill sau khi đặt bom phá hủy bệnh viện đa khoa Raccoon. Carlos may mắn thoát khỏi vụ nổ và mang vaccine về cho Jill ở tháp đồng hồ, nhưng anh cũng gặp được con Nemesis nay đã tiến hóa thành hình hài mới.

Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.2: Carlos Oliveira

Nemesis trong bản Resident Evil 3 2020.

Sau khi cho Jill liều vaccine chữa T-Virus và cảnh báo cô về Nikolai, Carlos tìm đến một nhà máy thiêu rác thải sinh học của Umbrella gần công viên thành phố. Nhà máy này được ngụy trang như một nhà kho bỏ hoang để che giấu nó khỏi những ánh mắt tò mò, trong khi các lính gác có vũ trang sẵn sàng bắn hạ bất kỳ ai bước vào trong khu vực. Tại đây, Carlos biết được rằng sắp có một quả tên lửa lao đến để phá hủy toàn bộ thành phố Raccoon và xóa hết mọi dấu vết về thảm họa sinh học đã diễn ra.

Carlos cảnh báo Jill về quả tên lửa và tìm kiếm một phương thức để trốn thoát khỏi thành phố trước khi nó đến mục tiêu. Anh biết được rằng có một chiếc trực thăng đang hướng về phía nhà máy để giải cứu mình trong khi Jill đang chiến đấu với đánh bại Nemesis. Cuối cùng, cả Carlos lẫn Jill đều được đón lên trực thăng và phát hiện ra người lái nó không ai ngoài Barry Burton, một thành viên của tổ chức chống khủng bố sinh học BSAA. Gã Nikolai Zinoviev bị họ bỏ lại trong thành phố, nhưng có nhiều giả thuyết khác nhau về số phận của Nikolai – hắn có thể sống sót mà cũng có thể không, nhưng Mọt chẳng quan tâm bởi đây là bài viết về “trai đẹp” còn lão già này lại xấu từ trong ra ngoài.

Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.2: Carlos Oliveira

Sau khi chứng kiến cảnh Raccoon City bị phá hủy trong vụ nổ hạt nhân từ trên trực thăng, Barry, Carlos và Jill cùng ghé vào một quán rượu để nghỉ ngơi. Họ cũng uống ly rượu chia tay trước khi mỗi người một ngả tại đây. Carlos biến mất kể từ đó và chúng ta không còn được biết về số phận của anh. Tuy nhiên có thông tin nói rằng ông Yasuhisa Kawamura (tác giả kịch bản Resident Evil 3) cho biết Carlos cũng đi theo con đường của Billy Coen khi vượt biên sang Mexico rồi đến Chile hoặc Colombia, và có thể đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để thay hình đổi dạng trốn tránh Umbrella.

Trong phim Resident Evil: Apocalyse, nhân vật Carlos Oliveira cũng xuất hiện do diễn viên nổi tiếng Oded Fehr thủ vai. Tuy nhiên dòng lịch sử của loạt phim do người đẹp Milla Jovovich đóng chính được làm tách biệt so với dòng cốt truyện chính thống của game nên sự góp mặt này không được thừa nhận là sự trở lại của Carlos.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Trai đẹp chỉ xuất hiện 1 lần trong series Resident Evil
  1. Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.1: Billy Coen
  2. Những “trai đẹp” mất tích trong Resident Evil – P.2: Carlos Oliveira