Crash Bandicoot 4 bản PC - Khi bản crack chơi tốt hơn bản gốc

29/03/2021 Tựa game Anthem 2.0 còn chưa ra mắt, đáng tiếc rất nhiều nhân vật chủ lực của Bioware đã lập tức rời đi bỏ lại những ước mơ đang dang dở.

Crash Bandicoot 4 là một trong những tựa game được mong chờ nhất khi đây là lần đầu tiên một tựa game mới của Crash, chú cáo tinh nghịch, đặt chân lên PC khi mới phát hành không lâu. Nhưng lúc này lại có một hiện tượng dở khóc dở cười xảy ra.

Crash Bandicoot 4 PC

Crash Bandicoot 4 PC bị crack sau khi ra mắt chưa tới một ngày

Activision đã vô cùng cẩn thận trong việc phát hành Crash Bandicoot 4 khi họ đã sử dụng một phương pháp DRM mới để bảo vệ game khỏi những hacker trên PC. Hệ thống DRM này có vẻ rất hoàn hảo khi nó bắt game thủ phải kết nối mạng internet 24/24 mới có thể chơi game được (do game cần phải nhận lệnh xác thực trên hệ thống máy chủ mới chơi được). Tuy nhiên, núi cao còn có núi cao hơn khi trên PC có một nhóm hacker tên Empress (một nhóm hacker toàn là nữ) đã bẻ khóa game sau một ngày ra mắt. Lúc này là lúc mà chuyện nực cười xảy ra, khi các game thủ sử phiên bản crack có khả năng chơi game mà không cần kết nối mạng internet vô cùng tiện lợi còn về phía người dùng game gốc chỉ cần mạng chập chờn là không thể chơi được.

Crash Bandicoot 4 PC

Điều này không những không khiến các game thủ cảm thấy không vui mà ngược lại, đa phần các game thủ cho rằng đây là hậu quả thích đáng của Activision khi hãng không chịu phát hành Crash Bandicoot 4 thông qua Steam trên PC. Điều này cũng dễ hiểu vì nếu phát hành trên Steam họ sẽ mất khoảng 7% lợi nhuận để chia cho thánh Gà Béo, trong khi đó hãng lại mới thâu mua được Blizzard cùng hệ thống Battle.net thì tại sao họ lại không tự phát hành game để ẫm trọn lợi nhuận. Chính sự tham lam đó cộng thêm phong cách làm việc tất trách gần đây của Activision mà không những gây thêm nhiều khó khăn cho các game thủ chân chính khi muốn trải nghiệm game, mà còn khiến họ mất đi một khoản lợi nhuận khổng lồ do việc game bị bẻ khóa quá sớm. Có thể đây là một hậu quả thích đáng cho nhà phát hành game nhưng Game4V vẫn mong các bạn hãy ủng hộ game ngay khi có thể (có thể không phải bây giờ nhưng các bạn hãy đợi tới lúc game giảm giá) vì nếu những tựa game này quá lỗ thì tương lai chúng sẽ chỉ được phát hành trên console mà thôi.