Tổng hợp các thay đổi về Legends sẽ được Respawn thực hiện trong Apex Legends Season 9

Với việc Season sẽ cập bến người chơi vào đầu tháng 5, dưới đây là những thay đổi về các Legends dự kiến sẽ được Respawn thực hiện.

Octane - Tactical nerf 

Mặc dù đây đang là điều được cộng đồng người chơi tranh cãi khá nhiều, tuy nhiên thì Respawn đã xác nhận mới đây rằng Octane sẽ phải nhận một đợt nerf ở kỹ năng tactical Stim.

Cụ thể, lượng máu yêu cầu để dùng kỹ năng này sẽ tăng lên trong khi quãng thời gian hồi chiêu sẽ được giảm đi đôi chút nhằm cân bằng lại. Điều này sẽ khiến những người chơi Octane sẽ phải cân nhắc kỹ càng khi sử dụng Stim bởi nếu thiếu tính toán, Octane sẽ dễ dàng nằm xuống trong combat nhanh hơn rất nhiều.

Lifeline - Passive nerf, Ultimate buff

Hiện tại, những thay đổi cụ thể chưa được Respawn tiết lộ nhưng chúng đã được thử nghiệm trong những buổi playtest của nhà phát triển Apex Legends.  Tất cả những gì chúng ta biết là passive của Lifeline sẽ bị nerf trong khi ultimate sẽ được tăng sức mạnh.

Loba - Bracelet buff

Rất nhiều người chơi main Loba đã yêu cầu Respawn buff cô nàng này kể từ khi ra mắt, và điều đó có lẽ sẽ đến trong Season 9 tới đây. Theo đó, Respawn tiết lộ họ đang có một vài thứ để thử nghiệm với cô nàng này.

Bên cạnh đó, một thay đổi mà người chơi Loba hiện đang rất mong muốn là Respawn sẽ giảm độ trễ các animation khi Loba sử dụng teleport. Nếu được cải thiện, điều này sẽ giúp Loba linh hoạt hơn rất nhiều trong các pha dịch chuyển, thứ mà điểm yếu hiện nay chính là độ trễ animation khi bắt đầu/kết thúc.

Horizon - Nerf 

Kể từ khi ra mắt, Horizon đã và đang là một Legend rất mạnh so với phần còn lại của Apex Legends nhờ độ cơ động cao của mình. Những lần nerf trong các bản cập nhật sau đó có vẻ như vẫn chưa đủ để Horizon bị đánh bật ra khỏi vị trí này.

Chính vì vậy, Respawn hiện đã có kế hoạch nerf Horizon trong Season 9 tới đây. Mặc dù vậy, những thay đổi này chưa được hoàn toàn đảm bảo bởi Respawn "hiện chưa sẵn sàng cho những thay đổi lớn của Horizon" và họ sẽ cần nhiều thời gian hơn để quyết định điều này.

Fuse - Buff

Theo những thống kê của Respawn, Fuse hiện đang đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng tỷ lệ thắng của các Legends. Do dó, một đợt buff cho Fuse đã được Respawn xác nhận trong thông báo mới đây tuy chưa có thông tin chi tiết.